219 + 220

426 19 0
                                    

219. Hoàng dĩ gian chi

Thùy Củng điện Đóa điện bên trong tân xếp đặt một tấm sa bàn, sa bàn trên Tống Hạ biên cảnh hai bên các cắm vào mấy chục diện màu sắc không một cờ nhỏ.

"Bắc Liêu bên trong tranh đấu tự lo không xong, Bắc Liêu Hoàng đế đã đáp ứng sẽ không xuất binh."

"Thần nghe nói Bắc Liêu quyền to đều nắm giữ tại hoàng thúc Gia Luật Bàng cùng Tiêu Thái Hậu trong tay, tiểu Hoàng đế thoại ngoại trừ có thể uy hiếp triều thần, trên thực tế lên không được bao lớn tác dụng."

Hoàng đế lắc đầu, "Gầy chết lạc đà so với mã lớn, coi như không có thực quyền, hắn nhưng vẫn là Bắc Liêu chính thống người thừa kế, danh chính ngôn thuận bốn chữ ai cũng không muốn nghịch đi, huống hồ Gia Luật Bàng vừa không có dòng dõi."

"Thần cho rằng. . ." Hàn Tị do dự nhìn Hoàng đế.

"Nói."

"Thần cả gan phỏng đoán, Gia Luật Bàng xưa nay khôn khéo, biết tam quốc thế chân vạc cục diện một khi bị đánh vỡ liền cuối cùng rồi sẽ có thống nhất ngày, vì lẽ đó hắn không dám dễ dàng phát binh công Tây Hạ, lại không dám đối với quốc triều cử binh, bây giờ các quốc gia đều trong bóng tối phát triển thế lực của chính mình, Gia Luật Bàng là nhận định quốc triều sẽ không. . ." Hàn Tị không dám tiếp tục nói nữa.

"Nhận định trẫm diệt không được Tây Hạ đúng không!" Hoàng đế cầm trong tay đồng mã vung ra trong sa bàn, chợt mở ra trên bàn hôm nay rạng sáng mới vừa đưa tới quân báo.

"Chẳng trách Lý Nguyên Hạo dám công nhiên phản Tống, lại chẳng trách Dã Lợi gia có thể thay thế được Vệ Mộ gia." Hoàng đế chống cái ghế ngồi xuống, đem quân báo đặt một bên xoa xoa cái trán.

"Dã Lợi bộ sĩ tốt đều thiện chiến, lại cùng Vệ Mộ thị cái kia một nhánh dung hợp, Tiêu Nguyên soái đối đầu mặc dù là mấy người trẻ tuổi, thế nhưng phe địch chủ soái cực thiện dụng binh, có thể thiết kế đem quyền khuynh triều chính ngoại thích diệt trừ, có thể thấy được đủ trí, thiện quyền mưu, dù sao lúc trước Tây Hạ đối với Bắc Liêu trận chiến đó Tây Hạ đại thắng, Tây Hạ chủ soái chính là hắn, Bắc Liêu bắt đầu dùng nhưng là một vị năng chinh thiện chiến lão tướng, vì lẽ đó Dã Lợi thị không thể không phòng."

Hàn Tị nói ra Hoàng đế lo lắng, "Cảnh Minh sẽ dụng binh hay không?"

Hàn Tị lắc đầu, "Thần chưa từng ra chiến trường, sở luận đều là lý luận suông, chỉ là thần nghe nói Tào lão Tướng quân từng cùng Hình Quốc Công cộng sự, lại cực được Long Đức Công khi còn sống tán thưởng."

"Trước trận không thể dịch soái, phái người truyền mật thư đi tiền tuyến đi."

"Là."

Nội thị đi vào Đóa điện khom người nói: "Quan gia, nội cung đến tin tức nói Quận Vương đến đây coi thiện, tại Phúc Ninh điện Chính điện chờ đợi."

——— tùng tùng tùng tùng! ——— giữa trưa canh giờ, Chung Cổ viện kích trống tổng cộng 150 dưới.

Tiếng trống từng trận truyền vào cung điện, Hoàng đế nghe tiếng trống càng buồn bực, "Nhanh như vậy học hỏi buổi trưa sao."

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanWhere stories live. Discover now