291 ▶ 296

547 10 1
                                    

291. Hoàng dĩ gian chi

Tiêu Ấu Thanh khoác một cái ngoại bào đi ra tẩm điện, "Quan gia. . ." Chợt tiến lên phúc thân, "Quan gia vạn phúc."

Lạc An Quận chúa bồi tiếp Hoàng đế tiến vào cuối cùng hướng Hoàng Hậu phúc thân, "Tổ mẫu vạn phúc, bóng đêm cứ thế sâu, tôn nhi liền cáo lui trước."

Nội thị cũng theo Lạc An Quận chúa đem một đám cung nhân từ trong điện mang đi, Hoàng đế liền đem trên người áo khoác cởi bỏ qua một bên.

"Quan gia làm sao mà qua nổi đến rồi?"

Hoàng đế ngừng bộ tại tẩm các ngưỡng cửa xử, xoay người nói: "Hoàng Hậu không hoan nghênh trẫm sao?"

Tiêu Ấu Thanh quay đầu qua, "Ngươi biết rõ ràng."

Hoàng đế nhìn tóc tai bù xù người sửng sốt một lúc, chợt chính bản thân bước vào trong điện, Tiêu Ấu Thanh quay đầu nhìn bóng lưng của nàng, liền đem một chếch nàng mới vừa cởi đặt ở trên ghế áo khoác nhặt lên đưa vào tẩm các tiện tay máng lên móc áo.

Thế người giải đỏ thinh đai ngọc rộng dưới màu tím hẹp tay áo áo đơn bào sau xoay người đi tắt đèn, diệt đến cuối cùng một chiếc ánh đèn thì Tiêu Ấu Thanh ngừng tay, sau đó đem đơn độc một chiếc đoan đến cách giường cách đó không xa bàn trà.

Hoàng đế ngồi ở mép giường, "Ngươi. . ." Ngơ ngác nhìn Tiêu Ấu Thanh, "Còn nhớ kỹ ta sợ bóng tối đây. . ."

"Hơn ba mươi năm, làm sao quên đến?"

Hoàng đế nghẹn ngào nói không ra lời, Tiêu Ấu Thanh liền đem đệm chăn than được, "Đêm đã rất sâu, quan gia ngày mai còn phải dậy sớm đấy."

"Tắt nó đi."

"Hả?" Tiêu Ấu Thanh sửng sốt một chút, sau đó vẫn là nghe từ phân phó xoay người chuẩn bị đem ánh đèn thổi tắt.

"Ngươi không cần nhân nhượng bất luận người nào, sau này cũng vậy."

Phía sau truyền đến thoại làm cho nàng ngưng lại thần, chợt nắm chặt chộp vào ngoại bào vạt áo trên tay đem đăng thổi tắt.

Nằm xuống hậu tâm trung như đánh đổ ngũ vị bình bình thường khó có thể ngủ, tự nhận ra được người đột nhiên vươn mình đưa nàng kéo vào trong lòng, nhưng chỉ là chăm chú ôm cũng không nói gì.

Đến rạng sáng, trong bầu trời đêm đột nhiên dưới nổi lên mưa phùn, tuyết đọng chậm rãi tan rã, đại từ từ khôi phục màu sắc, hai ngày sau lại hạ xuống một trận tuyết lớn, mang theo phương Bắc đến cuồng phong gào thét không thôi.

------------------------------------

Đến ngày 30 tết nhật, trong cung cấm kích trống khu dịch, với Đông Kinh thành cử hành đại na nghi loại bỏ tai họa, do Hoàng Thành ty cấm vệ cùng Giáo Phường ty linh quan dẫn hơn một ngàn người đội ngũ trước tiên do trong cung lại đến kinh thành,

Đến ngày 30 tết bóng đêm, mấy người mặc bộ đồ mới thường hài đồng cầm từ trên chợ mua được mặt nạ vây quanh chậu than bên ngồi trưởng bối truy đuổi, nam nữ già trẻ đều mặc bộ đồ mới tân thường cùng mới tinh khăn vấn đầu vây quanh ở bên cạnh lò lửa vừa nói vừa cười.

[BHTT - QT] Nữ thứ vương - Vu HoanWhere stories live. Discover now