Chap 14: Nghỉ phép

1.9K 200 18
                                    

[Cập Nhật] 11/08/2022

_

  Buổi sáng của một ngày vào đầu xuân, bầu trời mang sắc lam trong trẻo cùng một vài gợn mây trắng bồng bềnh lững lờ trôi, cơn gió mang theo mùi hương dìu dịu lan tỏa trong lồng thành phố Tokyo phồn hoa, náo nhiệt, nhưng có lẽ vì quá bận rộn mà chẳng ai lưu tâm đến. 

  Những cánh hoa anh đào nở sớm lay động, dù bản thân đã nương theo gió mà bay đi thăm thú trần thế, ánh nắng vàng phủ lên những ngôi nhà một lớp áo ấm áp như lửa hồng, còn có chút lấp lánh như đá quý. 

  Một Tokyo tráng lệ và mỹ miều như thế lại bị chính những người đang sinh sống tại đây làm ô uế đi bằng những khu ổ chuột, những tòa nhà bỏ hoang đầy ẩm mốc, những tội ác đã, đang và sẽ được thực hiện. Thế nhưng nào ai quan tâm khi chúng chìm trong bóng tối, chỉ có những người mang trong mình cái gọi là ý niệm chính nghĩa cùng hai từ 'người hùng' mới phải ngăn chặn chúng. 

  Mà, quan tâm làm gì thế giới hỗn mang và nhơ nhuốc ấy? Bởi vì câu chuyện này kể đến một tuổi thanh xuân đẹp đẽ và huy hoàng của cô thiếu nữ tóc đỏ cùng bạn bè của mình, cùng nhau trải qua vui buồn cùng mất mát để trưởng thành.

  Còn hiện tại, bên trong phòng học của lớp 1A, khoa Anh Hùng, trường cao trung U.A đang rất sôi nổi bàn tán đến kì Hội thao ngày một đến gần hơn, không tính đến hôm nay, sẽ chỉ còn lại ba ngày nữa, những mầm non ấy sẽ bước lên một lễ hội được toàn Nhật Bản chứng kiến, được các Anh hùng chuyên nghiệp lưu tâm và giúp đỡ về sau trên con đường trở thành dân chuyên.

  Nắng từ bên ngoài hắc vào càng khiến không gian trong gian phòng đầy nhiệt huyết và tuổi trẻ ấy bừng sáng, chiếc bản đen không nét chữ và những viên phấn nằm im lìm như thể muốn tôn lên bầu không khí háo hức, muốn tỏa sáng bên kia của các học viên tuổi mười lăm. Thế nhưng khi tiếng chuông vang lên một hồi dài, những chiếc ghế dần được lấp đầy bởi chủ nhân của chúng và chờ đợi một âm thanh kéo cửa nào đó.

  Cạch!

     "Chào các em." Ngay sau tiếng đóng mở cửa nhanh chóng là lời chào hỏi thường ngày của vị chủ nhiệm Aizawa đến đám học trò mà theo y là đều có tiềm năng trở thành Anh hùng.

     "Chào thầy ạ." Bên dưới tất nhiên cũng vang đến lời chào đáp lại, tuy không của tất cả nhưng cũng chỉ là do họ có phần ngại ngùng không dám nói ra. 

     "Trước khi nói đến kì hội thao, thầy nhận được thư nghỉ phép của trò Lumeshio vào hôm nay, nên đừng có mà đặt━"

  Lời y còn chưa thốt ra hết, lập tức bên dưới đã bị đám học viên nháo nhào hỏi đến mấy câu chả nghe đâu vào đâu, Aizawa khó chịu đập bàn bằng cánh tay lành lặn của mình nhằm nhắc nhở cả lớp trật tự, sau đó y mới tiếp lời:

     "Lý do là đi thăm bệnh, thầy sẽ không trả lời thêm, còn bây giờ quay lại với kì Hội thao." 

  Mấy tiếng than vãn vẫn từ bên dưới vang đến tai, nhưng rồi cũng nhanh chóng bị chính chủ nhân triệt tiêu đâu mất, y cũng nên phổ biến một chút luật lệ cho học trò:

[KnY × BnHA] Anh hùng diệt quỷWhere stories live. Discover now