Chap 4: Nhật kí 10 tháng trước kì thi

2.4K 262 37
                                    

[Cập nhật] 07/08/2022

###

  Ngày đầu tiên của tháng thứ hai, tôi đã cùng Izuku tiến bộ không ít, cậu ấy rất hăng hái và quyết tâm thì luôn cháy rực thành ngọn lửa trong mắt cậu.

  Tôi luôn mỉm cười và hùa theo cậu ấy mỗi khi cậu cứ lầm bầm về các vị Anh hùng, cậu có hẳn cả một bộ sưu tập các quyển sách ghi chép chi tiết về anh hùng do cậu tự viết ra luôn ấy chứ, tôi chú ý rằng nó đã ở con số thứ 13 rồi cơ, nhưng có vẻ cậu còn chưa có ý định dừng lại.

.

.

.

.

.

.

.

.

  Ngày thứ năm của tháng thứ hai, tôi có hỏi cậu về một vị Anh hùng tên là Eraser Head trong lúc cả hai đang cùng nhau chạy bộ. Cậu có hơi ngạc nhiên và nhìn tôi như kiểu "cậu thích vị Anh hùng này sao", tôi nhớ bản thân đã gật đầu cái rụp và không chút do dự. Cậu bảo, người này là một người thuộc thế giới ngầm và chẳng thích bước ra trước công chúng, cậu nói người đó đã phá vỡ hết các khái niệm Anh hùng mà cậu biết.

  Tôi cũng chỉ gật đầu và chăm chú lắng nghe hết những gì cậu nói, khái niệm Anh hùng với tôi chỉ đơn giản là người sinh ra đã khỏe mạnh hơn người khác và anh ta, hoặc cô ta, luôn đứng lên để bảo vệ những kẻ yếu hơn mình, chính vì vậy mà cái khái niệm cậu nói không ảnh hưởng đến tôi lắm.

  Nhưng, thoạt nhìn qua thì tôi liên tưởng vị anh hùng Eraser Head khá giống với các Sát Quỷ Sư chúng tôi, chiến đấu trong bóng tối để bảo vệ ánh sáng.

.

.

.

.

.

.

.

.

  Ngày thứ 20 của tháng thứ hai, tôi bắt đầu bước sang giai đoạn kế của bản kế hoạch mà chú Toshinori đã đề ra, trong khi đó Izuku vẫn còn tiếp tục với việc nâng cao thể lực và sức mạnh cơ bắp của cậu. Tôi và cậu ấy vẫn tập luyện cùng nhau trên bãi biển mỗi khi trở về từ trường sơ trung, tối muộn vẫn cùng nhau chạy bộ và tất nhiên luôn bị chú Toshinori mắng cho một trận gây gắt. 

  Tôi làm việc ở tiệm cà phê có tên Believer từ đầu tháng, sắp tới tôi sẽ nhận những đồng lương đầu tiên của mình, ngoài ra thì nhờ công việc phục vụ bàn mà tôi gặp đủ thứ người, dù chỉ ba buổi trên tuần nhưng cũng khiến tôi thấy mệt, thế giới này quá phức tạp đi.

  Việc học ở trường của tôi cũng khá tốt, ngoại trừ giờ ăn trưa quý báu của tôi mỗi thứ ba, năm và sáu đã dành cho Izuku, còn mấy hôm khác đều bị đám con gái bám theo và chụp hình các kiểu, thì nhìn chung tôi luôn bám rễ ở thư viện để đọc sách. Các giáo viên cũng cho phép tôi ở đấy hết giờ học, lớp của tôi là lớp bổ túc cấp tốc lấy bằng sơ cấp, chính vì vậy mà lượng kiến thức trong ba năm đều phải được nạp một cách nhanh chóng vào não bộ trước kì thi tốt nghiệp.

[KnY × BnHA] Anh hùng diệt quỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ