Lớp kịch 12 : Mồ chôn khủng bố...

311 41 9
                                    

Lại là có chuyện lớn.




Rốt cuộc thì bọn này có để cho thế giới hoà bình không ?




Vì sao lại hãm hại Afghanistan như thế này ?




"Mồ chôn của các đế chế"(1) ? Ta không phải một đế chế hùng mạnh, đến đây liệu có được bọn Taliban đó đón tiếp như một người đồng cấp lãnh đạo hay không ?




Người đời nói Taliban là một tổ chức khủng bố, ta không màng nguy hiểm, muốn đến xem hắn sống và làm việc như thế nào.




Vì sao Taliban cai trị đã lâu năm rồi mà không làm cho người A Phú Hãn ấm no hạnh phúc được ?




Kẻ khủng bố không thể làm cho người ta hạnh phúc.




Từ lúc nhận lời giúp đỡ Afghanistan, ta chưa bao giờ thấy nụ cười nào rạng rỡ đến thế nở rộ trên khuôn mặt u tối suốt chiều dài lịch sử tang thương...




Là "mồ chôn của các đế chế", có nghĩa là đế chế nào đến đây cũng bị đánh bại cả, nhưng Afghanistan chưa bao giờ được thế giới tôn vinh là một dân tộc anh hùng.




Bản thân ta chẳng phải là người đã đánh bại mọi đế chế hùng mạnh đặt chân đến lãnh thổ của mình ư ? Đông, Tây, Nam, Bắc nơi nào cũng có đế chế xâm lược ta. Bắc có China, Mongolia ; Đông có phát xít Japan ; Tây có France, America ; Nam có Khmer Đỏ Cambodia.



Ta cũng từng là một đất nước bị bao nhiêu đế quốc xâm lược. Nếu không giúp A Phú Hãn, thì cũng y như ta bỏ mặc không cứu Cambodia khỏi Khmer Đỏ, đâu có được hắn mang ơn như bây giờ ? Không giúp A Phú Hãn, thì thanh danh đánh bại mọi đế quốc bấy lâu nay của ta đâu còn ? Không giúp A Phú Hãn, chức Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an của ta để làm gì ?





- Countryhumans kịch -[Vietnam x all] _ [Vietnam ASEAN's president 2020]Where stories live. Discover now