Lớp kịch 9 : Ca tử vong đầu tiên.

303 42 1
                                    

"Cái mà tất cả chúng ta muốn chẳng phải là vaccine COVID-19 ư ?"

"Thưa ngài, thứ thuốc đó (Avifavir) không trị nổi cái chủng virus hiện tại đâu, chủng D614G lây nhanh lắm."

"Ta cũng cảnh báo Avifavir(1) chỉ để điều trị bệnh nhân từ nhẹ đến bình thường, còn nặng thì nó cũng bó tay. Còn chủng mới D614G thì ở chỗ ta vẫn còn đang nghiên cứu."

"Trong lúc nghiên cứu có lẽ nó đã tự biến thành hàng trăm chủng khác rồi."

"Trông chủ tịch có vẻ mệt mỏi. Tại sao thế ?"

"Là vì chỗ chủ tịch có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19."



Sri Lanka : - Lạ quá, mấy hôm nay không thấy chủ tịch ra mặt nói chuyện với chúng ta luôn, kể cả online.

Maldives : - Chắc lại có thêm ca tử vong nên ổng bị sốc đấy. Trước giờ dân ổng chưa có ca tử vong nào nên lần này ổng xấu hổ, không dám ngẩng mặt đây mà.

Sri Lanka : - Không chỉ có ổng mà cả ASEAN cũng kín tiếng hết, không thấy ai nói gì. Khổ lắm... nói chuyện online có lây được đâu mà cứ offline mãi...

Bangladesh : - Ổng không thích nói chuyện nữa thì mặc ổng. Dù gì ổng chống dịch cũng tốt hơn chúng ta ; chúng ta có ca tử vong thì không sao, nhưng với ổng thì là cả một vấn đề.

India : - (giọng ghen tị) Cô được chủ tịch nâng niu quá nên đến lúc không thấy ổng đâu mới nhớ chứ gì ? Tôi biết thừa rồi, ở Nam Á này, bọn tôi đây thì cô chả để ý, nhưng chủ tịch mà hỏi đến thì cô nhảy cỡn lên, xung phong ra tiếp ngay cơ. (Sri Lanka khó chịu)

Nepal : - (nạt India) Thôi đi. (nói với Sri Lanka) Cô đừng có cáu vội. Ông này cầm trịch ở Nam Á, có mỗi cô là nữ ở đây, nên đòi được bàn tay phụ nữ chăm sóc đấy. Tính ổng như thế mà, trọng nam khinh nữ lắm.

Maldives : - Nhìn này. (gửi ảnh chụp màn hình) Số ca tử vong ở chỗ chủ tịch đến hôm nay là 8 ca. Xem có khiếp không ? 1 ca chết ổng đã gớm lắm, lại còn 8 ca. (India bĩu môi)

Nepal : - Thật à ? Nhưng mà toàn là các ca bệnh lớn tuổi, có bệnh sẵn rồi mới nhiễm COVID đấy chứ. Trẻ tuổi mà chết vì bệnh này mới sốc hơn.

Maldives : - Mặc tuổi tác, chết thì vẫn là chết. Nhưng chủ tịch trung thực lắm, chết ca nào là báo ca đấy. Ây ! Mà tôi quên, có cái thằng Việt Tân(2) ở bên California không biết có bị COVID không nhỉ ? Cái thằng nghe đâu là bà con họ hàng với chủ tịch ý ?

Bangladesh : - Thằng đó nếu được chủ tịch đón về tránh dịch thì may, nhưng chắc chủ tịch chả đón nó về đâu. California thành ổ dịch(3) cũng mặc kệ. Thằng này trước đây lộng hành nhiều quá, chủ tịch có phải bị gạo đâu mà để nó chọc mãi ? Bây giờ ở đấy thập diện mai phục, đâu đâu cũng có COVID, đấy là cái nghiệp nó phải gánh thôi.

Sri Lanka : - Trước đây nó quậy phá ở Đông Dương, đến Thailand và Laos còn muốn giết phắt đi (4), bây giờ chủ tịch mà đón nó về, làm sao ASEAN yên ổn được ? Tối ngày người ta mặt nặng mày nhẹ với nó, lâu dần nó sinh ra trầm cảm, thì phiền phức lắm. Chẳng thà cứ để nó ở California...

India : - (thở dài) Xem ra cô lo chuyện nhà người quá rồi.

Sri Lanka : - (cười nhếch mép) Tôi biết, và sếp cũng nên kiềm chế chứ.

(India lườm Sri Lanka)


_______________________________________________________

(1) Avifavir : Thuốc đặc trị COVID-19 do Nga điều chế.

(2) Việt Tân : Tên đầy đủ là "Việt Nam canh tân cách mạng Đảng", một tổ chức khủng bố, phản động, chống phá Việt Nam, có trụ sở ở California, Mỹ.

(3) California là tiểu bang nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất America tính đến ngày 5/8/2020.

(4) Việt Tân từng triển khai 3 chiến dịch "Đông tiến", bị Thailand và Laos triệt phá. Việt Tân dù có tư tưởng chống cộng nhưng vẫn bị Thailand căm ghét vì thói lừa đảo, gây rối. Việt Nam biết nên gửi hẳn "người bà con họ hàng" này cho America chăm sóc để Thailand nguôi giận. Khi ở với America, Việt Tân cũng chẳng được lòng ai, thậm chí còn bị FBI điều tra ra đủ bằng chứng về tội lừa đảo chống phá.

- Countryhumans kịch -[Vietnam x all] _ [Vietnam ASEAN's president 2020]Where stories live. Discover now