Lời tự thuật cho tâm trạng cuối tháng 6.

297 41 1
                                    

Xin thưa với mọi người rằng cái này không phải oneshot đâu. Chỉ đơn thuần là một lời tự bạch, hay đúng hơn là trút giận của vị chủ tịch ASEAN của chúng ta mà thôi.

Thôi Dan Dan nhường chỗ cho chủ tịch nói nhé. Chủ tịch mà biết con đồng bào này đang thi rồi mà không chăm học đi là chủ tịch tổng sỉ vả luôn, khổ Dan Dan lắm.

Vào bài thôi~~~

________________________________________________________






Chào mọi người.

Tôi - chủ tịch ASEAN, chủ tịch Hội đồng Bảo an xin ra mắt đồng bào.

Năm nay quả là một năm mệt mỏi với tôi. Dù chưa hết năm nhưng tôi cũng đã thở ra cái câu này trước. Chức chủ tịch ASEAN, tuy là tôi đã giữ chức này lần thứ 2 kể từ thời điểm gia nhập ASEAN đến giờ, quen việc rồi nhưng vẫn đầu tắt mặt tối lắm. Hơn trăm cái hội nghị cả trực tuyến lẫn trực tiếp, cái hoãn cái làm, cũng được gọi là kha khá rồi. Còn làm chủ tịch Hội đồng Bảo an UN, đại diện cho châu Á - Thái Bình Dương, xin lỗi, tôi chỉ muốn năm nay chóng hết để giao quách cho India làm, kết quả bầu cho thấy ổng được bầu nhiều nhất rồi đó : 184/192 phiếu.

Còn nói về chuyện COVID-19, thì tôi đã có dự định mở lại đường bay với một số nước, nhưng chuyện cách ly thì vẫn phải làm thật chặt. Bất luận là trong cộng đồng hay khu cách ly, chỉ cần ngày nào còn ghi nhận ca nhiễm mới, tôi đều cảm thấy không hài lòng.

Ngày 18/6/2020, tôi ghi nhận những 7 ca nhiễm mới từ Kuwait về. 7 ca này đều là nam nhân. Hèn nào mà sáng hôm đó tỉnh dậy tôi ho khạc ra một cục máu, ho rồi mà lồng ngực chưa hết tức. Tôi không trách được Kuwait về việc không đảm bảo cho người Việt làm việc ở đó, tôi trách chính những người này không tự bảo vệ nổi mình. Tôi không tiện nói ra điều này với họ, khi mà những countryhumans khác mỉa mai rằng tôi "giữ cái ngôi cao đó làm gì, khắp nơi khen ngợi mỏi mồm cũng thôi", "kinh tế của ông không lên được vài phần trăm thì ông cũng cứ ở trong diện hộ nghèo, rồi lại nống lên đi xin ODA của ai ấy !". Tất nhiên các quốc gia này nói được 1 câu thì ho được 10 phát, COVID-19 đang quay về trên đất nước họ và "lợi hại hơn xưa" - cái mà thế giới gọi là làn sóng lây nhiễm thứ 2.

Không cần nói thì các bạn cũng biết các quốc gia đó là những ai rồi nhỉ ?

South Korea - chẳng đâu xa, ông tướng này từ ngày mất dấu bệnh nhân ở tỉnh Itaewon đến giờ đang tính chuyện giãn cách xã hội lần 2. Mà lo dịch bệnh chưa xong, ổng lại còn lo giải quyết xung đột với ông anh trai North Korea nữa. Vừa hoà giải chưa được bao lâu đã lại có mấy sự kiện rải truyền đơn chống phá, cái văn phòng liên Triều thì toang. Người dân 2 nước thì nay chửi bới mai dậm doạ nhau... Đủ biết 2 anh em này hết sạch chủ trương hoà bình rồi.

China - ông láng giềng này lại tái phát COVID-19, và còn nặng hơn cả ở Vũ Hán, ấy là ở thủ đô nơi ổng làm việc đó - Bắc Kinh. Dân số chỗ này đông, khó mà khoanh vùng dập dịch được như ở Vũ Hán. Nghe tiếng ổng thở vắn than dài cả ngày lẫn đêm, tôi muốn bịt tai lại cũng không được, tôi vẫn phải nghe, vì đó là kinh nghiệm mà một quốc gia ở ngay gần nơi bùng phát dịch như tôi phải nghe mà tiếp thu để còn đối phó với chính cái khó khăn đó nếu nó xảy ra trên đất của tôi.

- Countryhumans kịch -[Vietnam x all] _ [Vietnam ASEAN's president 2020]Where stories live. Discover now