Lớp kịch 6 : Tajikistan không còn miễn nhiễm ?

386 53 8
                                    

Tajikistan... mày sẽ chết nếu không nghe lời chủ tịch đấy.

Ít nhất... hậu quả của mày cũng sẽ giống như tao...

Sẽ phải nằm liệt giường...

Thở máy...

Ho nổ phổi...

Thỉnh thoảng nôn ra máu...

Nếu mày đã bị bệnh...

Mau nhờ chủ tịch tư vấn đi...



(Tajikistan run lập cập bước vào phòng gặp chủ tịch ASEAN. Chủ tịch ra hiệu ngồi xuống chiếc ghế cách xa 4 mét.)


Việt Nam : - Sao nhỉ ? Tajikistan có 15 ca nhiễm COVID-19 rồi hả ?

Tajikistan : - (đưa tay sửa lại khẩu trang) Vâng thưa chủ tịch. Anh Russia nói với tôi rằng nếu nhiễm bệnh này thì nhờ chủ tịch chữa cho là tốt nhất.

Việt Nam : - (cau mày) Nga nói ? Cậu đừng có phét. Chính tôi còn chưa chữa hết bệnh đâu.

Tajikistan : - (cười) Dạ vâng tôi biết.

Việt Nam : - Với lại tôi không cho phép ai tiếp xúc với dân tôi hết, nhất là trong tình trạng này.

Tajikistan : - Đó là lệnh phong toả sao ? Vậy sắp tới tôi cũng sẽ phải làm thế ?

Việt Nam : - Lệnh giãn cách xã hội.

Tajikistan : - À... à... vâng... (tay gãi đầu, trong tiềm thức bắt đầu lảo đảo cảnh ông anh Russia đang vật vã với máy trợ thở trên giường, sắc mặt bỗng buồn hẳn đi) Bệnh này... nguy kịch cỡ nào chứ ? Tôi mắc bệnh này khá muộn nên có chút mù tịt về nó. Tôi thấy anh tôi...

Việt Nam : - Anh cậu khó chữa là vì để chậm, đến giờ vẫn chưa khỏi. Chứ ở chỗ tôi, có bệnh nhân chỉ mất 5 ngày để chữa khỏi bệnh thôi.

Tajikistan : - (tròn mắt) 5 ngày thôi ?!?!

Việt Nam : - Nhưng sau đó bệnh nhân vẫn phải cách ly, vì sẽ có nguy cơ dương tính lại.

Tajikistan : - (tròn mắt) Dương tính lại á ? Khó khỏi thế cơ à ? Thế bây giờ...

Việt Nam : - Cũng may mắn là cô ta không dương tính lại, chữa kịp thời mà. Nếu cậu cho cách ly ngay các bệnh nhân thì việc vượt qua dịch bệnh sẽ rất nhẹ nhàng thôi. Phải yêu cầu họ khai ngay đã đi những đâu, tiếp xúc với những ai, hốt hết về khu cách ly. Chuẩn bị sẵn nước rửa tay đi, khử khuẩn tất cả các thứ xung quanh.

Tajikistan : - Ưm... vâng...

Việt Nam : - Tôi nói ít cậu phải hiểu nhiều. Đừng để giống như anh cậu thì nguy to đấy, như thế Bí thư lại thêm buồn.

Tajikistan : - Vâng.

Việt Nam : - Giờ thì về đi. Rửa tay sạch vào.

(Tajikistan theo lời đứng dậy ra về.)

Tajikistan : - (nói riêng mình nghe) UN và WHO bảo chủ tịch ASEAN chống dịch tốt lắm, mình đến gặp đây mới thấy đúng như thế thật. Vầy mà thằng Mẽo nói nhảm bảo chủ tịch "nhờ hacker che giấu thông tin(1), giấu số lượng bệnh nhân lại để bảo đảm cho ngành du lịch". Trong khi chính nó còn đang bị COVID-19 táng ngập mồm, vẫn cứ gân cổ lên làm như cả thế giới phải nghe nó nói vậy. Xem nào... khai báo đã đi những đâu, tiếp xúc với những ai, cách ly tất tần tật F này F nọ, đầu tư nước rửa tay, vệ sinh khắp nơi,... (nhắc đi nhắc lại cho đỡ quên)



Hay ! Hay lắm Ghana !!!!


(Việt Nam reo lên thích thú khi xem điệu nhảy Coffin(2) của Ghana.)

Việt Nam : - (đưa tay sờ sờ lên cổ họng) Hét lên rồi mới biết cổ họng mình đã đỡ rát, chắc số ca nhiễm chỉ còn hơn 40 ca. Haizz... nhưng còn đầy người đang kẹt ở các nước khác mà chưa về được. UAE trả 297 người về thì 17 người nhiễm, may mà bắt cách ly hết. Bây giờ phải điều máy bay đến Mỹ đón người ở San Francisco đã. (nói xong húng hắng ho)

(Mozambique gọi qua messenger video. Việt Nam bắt máy.)

Mozambique : - (dài giọng) Ông bị cuồng cái meme của Ghana rồi hả ?

Việt Nam : - Tôi thấy nó thú vị thì tôi coi thôi. Và tôi cũng không ngờ đây lại là cách để người đã khuất được siêu thoát hơn. Chứ trước kia tôi chỉ nghĩ Ghana thích tấu hài nên để kệ cho người ta đăng cái meme ấy lên.

Mozambique : - Ban đầu tôi thấy bực vì có người quay cả cái đám tang nhảy nhót này đăng lên mạng đấy. Thế giới thấy tưởng là xấu hổ chết, ai ngờ người ta lại thích xem. Xem ra Ghana thay vì xấu hổ thì lại nở mày nở mặt. (bất ngờ ho lấy ho để, Việt Nam nhăn mặt lo lắng) À mà... Central Africa có gửi lời cảm ơn đến ông vì được tặng khẩu trang đấy.

Việt Nam : - Ừ. (tỏ vẻ tự hào) Một trung tá của tôi công tác ở đó may khẩu trang tặng họ, cũng là việc nên làm đấy chứ. Ông Ngố nhà Bí thư cũng được chút đỉnh máy thở rồi, sắp tới tôi sẽ đưa cả máy thở sang AU, ông nhớ bảo chủ tịch AU chuẩn bị nhận nhé.

Mozambique : - Ừ ừ được được. (gật đầu lia lịa) Chủ tịch AU giao cho tôi giao thiệp với ông mà.

________________________________________

(1) Một số người Mỹ phao tin rằng Việt Nam có số ca nhiễm COVID-19 ít là vì nhờ hacker giấu thông tin. Suy nghĩ này đã bị một nhà báo Mỹ phản đối. Thế giới cũng không ai tin điều này.

(2) Dancing Coffin : Còn gọi là Dancing Pallbearers (Những người hộ tang nhảy múa). Nhảy múa trong các tang lễ là một nghi lễ rất bình thường tại châu Phi, đặc biệt là ở Cộng hoà Ghana. Người dân Ghana tin rằng bằng việc nhảy múa trong đám tang, người chết sẽ ra đi một cách thanh thản và vui vẻ, bởi vậy mà dịch vụ "nhảy múa trong đám tang" trở nên phổ biến và được nhiều người đón nhận.

- Countryhumans kịch -[Vietnam x all] _ [Vietnam ASEAN's president 2020]Where stories live. Discover now