Lớp kịch 4 : 4 ngày không có ca nhiễm mới và lệnh gỡ bỏ giãn cách sau 1 tháng.

497 61 10
                                    


Cho dù còn một vài người ý thức kém không chịu tuân theo chỉ thị, không biết bảo vệ chính mình, chỉ muốn thoả mãn tham sân si...


Chúng ta vẫn sẽ chống dịch...

Chống đến khi dịch không còn...

Chúng ta sẽ khôi phục kinh tế...

Sẽ giúp đỡ Nam Á, châu Phi dù chúng ta nghèo...

Chỉ có người nghèo đùm bọc nhau, còn người giàu chỉ muốn cạnh tranh...

Dù các cường quốc khác không chung tay làm thì đã sao chứ ?...

Dịch bệnh sẽ không tha cho họ nếu họ khăng khăng muốn khôi phục kinh tế sớm, bỏ qua hậu quả của dịch bệnh...

Kinh tế suy thoái sẽ khiến họ mất điểm, mất ảnh hưởng đáng kể trong mắt cộng đồng quốc tế, họ sợ điều đó...

[Group chat 1 : Chuyện cấm vận của Mỹ.]

Việt Nam : - (nằm xệp xuống bàn trước màn hình máy tính) Chán quá mấy ông à. Tôi vừa đi ship gạo cho Cuba(1) thì nghe thấy ổng than thở vì dịch bệnh thế này mà Mỹ không chịu giảm nhẹ cấm vận cho.

Mozambique : - (gật gù) Ai còn lạ gì lão Mẽo ? Cấm vận, trừng phạt là đặc sản của lão mà, cứ có dịp là lão áp đặt khắp nơi, có tha cho ai đâu.

Việt Nam : - Trong khi lão mắc COVID-19 nặng nhất thế giới mà còn cấm vận với trừng phạt nước khác, lại còn đòi giảm viện trợ WHO vì lí do ưu ái Tung Của hơn lão nữa. Không biết sau khi tôi rời cái chức chủ tịch Hội đồng Bảo an UN cho mấy ông Bỉ, Tung Của với Dominica làm(2) thì Trung Đông có còn ngăn cản được bọn ISIS làm càn không.

Mozambique : - (nhổm dậy) Xem ra tôi quên là mấy thằng khủng bố đấy đang xuất khẩu khẩu trang đã nhiễm khuẩn rồi ấy. Đã khủng bố thì lắm chiêu lắm, càng nhiều người chết càng hay nên bất kể là chết vì đạn súng hay chết vì bệnh bọn nó đều quất hết.

Việt Nam : - (ho sặc sụa, có khó thở một chút) Công nhận mấy ngày hôm nay chống dịch đã mệt thì chớ, mấy ông cường quốc lại còn lên cơn hâm. (đưa tay lên bấm đốt đếm từng sự kiện) Ông Mẽo chỉ trích Tàu chán đi thì đòi cho người đến tỉnh Vũ Hán điều tra, trong khi WHO - cái chỗ mà toàn thế giới cần nhất lúc này thì lại bị ổng cắt viện trợ. Thằng Tàu thì sau khi chê châu Âu chống dịch kém thì lại quay sang nổi đoá với Mẽo, bảo cái con SARS-CoV-2 là do lão Mẽo tạo ra rồi bơm vào đất của Tàu, cho nên giờ mới ra nông nỗi số ca nhiễm nhiều nhất thế giới như thế, đó là cái giá phải trả... Mấy ông cứ đổ thừa lung tung thiên như thế thì không hiểu đầu óc đâu mà đầu tư y tế chống cho dịch nó chóng qua để còn khôi phục kinh tế nữa chứ. Công cuộc khôi phục kinh tế vẫn còn ở một nơi xa.

Mozambique : - (gật gật) Vầy mà mấy ông châu Âu đã lăm le gỡ lệnh phong toả rồi ấy, trong khi còn cả nghìn ca chưa điều trị xong, khẩu trang thì thiếu, y bác sĩ cũng bị lây bệnh, dân số thì ít, gỡ bây giờ có nước chết mịa hết. Mà y bác sĩ bên ông siêu nhỉ ? Đào tạo thế nào mà những ca COVID-19 rõ nặng cũng chữa được, bất kể nam phụ lão ấu, không một ai chết hết.

- Countryhumans kịch -[Vietnam x all] _ [Vietnam ASEAN's president 2020]Where stories live. Discover now