[setosdarkness] Đường dẫn tới hạnh phúc

1.8K 167 101
                                    

Tiêu đề: Đường dẫn tới hạnh phúc | Tên gốc: steps to happiness

Tác giả: setosdarkness @ AO3

Giới thiệu truyện: Cuộc sống hằng ngày của Atsushi, năm tuổi, đã phát chán với Bazai suốt ngày muốn ve vãn Chuuya-sensei về làm papa thứ hai của bé.

"Thầy đã thích cả tôi lẫn Atsushi-kun như vậy, thì chi bằng về nhà chúng tôi làm người ba thứ hai cho Atsushi luôn đi?"

"Người ba thứ hai. Vì trước đó tôi nhất định đã giết béng mất người đầu tiên rồi."

Lời dịch giả: Trả request cho bạn Ngọc Nhung nhân dịp chiếc lều con của toi trên Facebook đạt 500 likes! AU vườn trẻ cho request là fluff gia đình nhẹ nhàng + humour, có thêm Odango, chúc các bạn đọc vui!

-

1.

Atsushi rất thích Chuuya-sensei.

Thầy ấy lúc nào cũng cười, thỉnh thoảng cũng hay dọa đá người khác. Cứ đến giờ ngủ trưa thầy ấy lại làm sữa sô cô la với rất nhiều kẹo dẻo cho mọi người. Thầy ấy biết đấm biết đá và cũng biết hét rất to, nên tụi trẻ lớn ở khu lân cận đã chừa không dám đến hồ cát hay sân chơi trẻ em mỗi lúc lớp của Atsushi ra chơi. Học trò không trả lời được trên lớp thầy không mắng, mà nếu có người bị nói lắp lúc đọc thuộc lòng thì thầy cũng không cho phép ai cười. Thầy rất dễ trèo, mà cũng rất thoải mái cho người khác ngồi lên vai.

Atsushi... không thích Chuuya-sensei cho lắm.

"Vì sao hả," Akutagawa hỏi, chỉ mấy chữ vậy thôi đã có vẻ bị xúc phạm vô ngần. Cơ mà, Akutagawa lúc nào chẳng như vậy, cứ như sắp đi chửi nhau với đời bởi vì... ai mà biết vì sao.

Atsushi chỉ vào hộp cơm của bé. Chỉ có một miếng onigiri nhân mận. Vừa chua lại vừa ít. Bé trề môi.

Akutagawa ghé mũi ngửi nắm cơm một cái. "Cơ thể cậu chỉ cần như thế là đủ dưỡng chất rồi." Nghe bạn ấy cứ như ông già vậy. Atsushi bảo bạn ấy như vậy, rồi lập tức ăn một cái tét tay.

"Bazai chẳng bao giờ làm cơm sáng nữa!"

"Trước giờ Dazai-san có bao giờ làm cơm sáng cho cậu đâu," Akutagawa đáp lại.

Atsushi chớp mắt, ngộ ra đúng như thế thật. Rồi bé lại chớp mắt, bởi như vậy có nghĩa là... "Cậu nghe tớ nói chuyện thật hả!"

"Là cậu lúc nào cũng than phiền với tôi như trẻ con về chuyện cơm hộp của cậu, tôi không hề muốn tham gia."

Atsushi nghiêm trang đặt một tay lên vai bạn mình. "Akutagawa, mình mới năm tuổi mà, tụi mình không trẻ con thì ai trẻ con."

Akutagawa xù lông hệt như một con mèo bị bắt phải đi tắm, vì không hiểu sao bạn ấy rất thích làm ông già. Atsushi không hiểu, bé thấy người già cứ ghê ghê.

"Nói chung là, ngày trước Bazai còn hay mua onigiri nhân cá hồi cho tớ! Bây giờ ba chỉ ở riết trong nhà tắm để chải chuốt lấy le với Chuuya-sensei thôi."

"Chuuya-sensei trông đẹp thật mà."

"Ừ, đẹp nhỉ?" Atsushi chọc chọc hộp cơm. "Ước gì Bazai đưa được thầy ấy đến ở nhà tớ. Như thế thì thầy ấy sẽ thay Bazai nấu cơm, rồi tớ sẽ được ăn ngon hơn."

[Bungou Stray Dogs] [Soukoku] Tuyển tập truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ