[setosdarkness] Đọc vị trăm phần trăm

8.2K 412 107
                                    

Tên gốc: Full Tacit Understanding

Tác giả: setosdarkness @ AO3

Giới thiệu truyện:

Chuuya thở.
Dazai đáp, "Công viên Yamashita." Tinh.

(Kunikida đau khổ tính thêm một điểm nữa. "Hai đứa nó rốt cuộc là làm thế nào.")
(Lucy hơi kéo kéo hai bím tóc, chăm chú nhìn cặp đôi lạ đời này ghi điểm hàng loạt, trông vừa ngưỡng mộ vừa bực mình. "Nước Nhật bị làm sao vậy ta.")

Lời tác giả: bao nhiêu cái nhố nhăng trong trò đố chữ này + tiêu đề truyện là lấy từ trong tiểu thuyết đam mỹ 'Thần cấp triệu hoán sư' mà ra.

(Cả dàn cast quyết định chơi đố chữ, để rồi tất cả mọi người đều bị sang chấn tinh thần vì khả năng thần giao cách cảm của Soukoku.)

Lời dịch giả: Trò đố chữ ở đây là một người gợi ý, một người đoán chữ ấy.

Thể loại hài bựa (crack) + fluff + humour, với sự xuất hiện của Shin Soukoku + FukuMoriFuku + Kousano + RanPoe, cùng với toàn thể những con người đáng thương ở Cục thám tử/Guild/Mafia Cảng =))))) Crack thành thần luôn, không cười không lấy tiền =)))))

Chúc đọc vui ~

-

Cái trò đó phải nói là dở hơi cực kỳ, nhưng chính vì thế mà ai cũng đồng ý chơi.

Dazai có than vãn một hai câu, chuyện đó thì quá bình thường rồi. Tất nhiên, hắn cũng nằm bẹp trên ghế như một con cá chết rồi lải nhải nào là 'không thích đâu' với cả 'bao nhiêu năm rồi mới có một ngày chán đời thế này,' nhưng trong một năm qua thì Dazai cũng đã bị thẩm vấn không biết bao nhiêu lần, chưa kể còn mấy tuần ngồi tù nữa, nên cầm chắc là hắn chỉ đang nói cho có thôi. Mà rõ ràng chính hắn cũng đang rất thích bày trò. Nhìn cái mặt cười là biết.

Chuyện bắt đầu như sau: tất cả mọi người phát hiện ra rằng Dostoyevsky vẫn chưa phải mối nguy cơ lớn nhất đối với họ, cho nên cả Cục thám tử, Mafia Cảng lẫn hai bè phái trong Guild đều đã đồng ý hợp tác để diệt trừ mối Hiểm Họa Khôn Lường™ này.

...Nhưng tất nhiên, bởi vì trong cả ba tổ chức đều có trẻ con thứ thiệt, nên nếu mà có ai muốn rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm qua bất cứ thể loại họp hành hay huấn luyện hay thực tập nào ấy—ờm. Tốt nhất là không nên bàn đến các cấp độ thảm họa sau khi mọi việc xong xuôi. Cứ bốn tiếng một lần Kunikida lại phải nuốt khan mười viên thuốc dạ dày, thậm chí ngay cả Hirotsu cũng khó mà giữ được bình tĩnh—nói chung là cực kỳ đáng ngại, vì làm gì có ai hơn được hai người này trong khâu quản lý những đồng nghiệp vắt mũi chưa sạch đâu, mà đấy là kinh nghiệm hàng năm trời ấy chứ.

Có một lần, Phòng phụ trách Siêu năng lực đã rất sai lầm đồng ý trông coi một buổi huấn luyện, để rồi một cái xe ô tô bay lên tận tầng năm và chệch khỏi mặt Sakaguchi chỉ có một chút xíu... thôi, một lần là đủ rồi.

Đó cũng là lúc ai đó nghĩ ra cái trò kinh khủng kia.

Nó đáng sợ hơn cả cái lần Kouyou bảo Akutagawa với Atsushi mặc kimono nữ cả ngày, mang tiếng là để tôn vinh truyền thống rèn luyện cho các bé trai cứng cỏi thêm sau khi được mặc đồ nữ. (Thực ra là vì Kouyou vẫn cay sau một lần hai đứa huấn-luyện-thất-bại trong phòng trà của chị, hậu quả là làm vỡ một bộ ấm chén quý, nhưng mà không ai dám nói ra.)

[Bungou Stray Dogs] [Soukoku] Tuyển tập truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ