[setosdarkness] Đăng đối - p.1/2

2.6K 159 19
                                    

Tên gốc: symmetry

Tác giả: setosdarkness @ AO3

Giới thiệu truyện: Dazai và Chuuya—xuyên qua những câu chuyện cổ tích cứu vãn vận mệnh cả thế giới, những câu chuyện qua lời thì thầm mà họ gửi tới đáy lòng nhau, xuyên qua những lần phản bội để đến trang giấy mới, nơi mà họ sẽ tự viết đoạn kết cho câu chuyện của mình.

[đặt giả thiết là thực ra Chuuya đã biết Dazai muốn bỏ trốn khỏi Mafia Cảng và giúp hắn trốn thoát, không những vậy còn giữ liên lạc với nhau trong suốt bốn năm]

Lời dịch giả: Lời dịch giả: Một câu chuyện cổ tích hiện đại của SKK =((((( bí mật bật mí toi thực sự cực kỳ cực kỳ cực kỳ thích cổ tích hiện đại, lại còn là fluff + angst + happy ending, combo chết người xuyên thẳng vào kokoro yếu đuối của toi nữa chứ =(((((( Chúc mọi người đọc vui nhé :3

-

i.

Mọi câu chuyện đều có một khởi đầu.

Câu chuyện của họ đã bắt đầu từ đâu?

Trong một phòng thí nghiệm bí mật của chính phủ hòng sánh vai với thần linh, mười bốn năm về trước. Dưới một mái nhà và giữa những bức tường đóng giả một mái ấm, mười lăm năm trước đây. Trong những dòng mực lấm lên trang giấy ráp. Từ một quả trứng được ấp nở giữa thù hằn. Trong tâm bão của những khát khao đã dấy lên cuộc chiến tranh. Từ một thế giới đang dần dần phá kén.

Trong một nét bút lướt qua những trang giấy sách.

Những câu chuyện họ kể cho riêng mình.

ii.

Nếu như tôi ghét cậu, thì cậu mới yêu tôi. Vì nếu tôi ghét cậu, tôi sẽ chẳng mong đợi điều gì—không mong cậu quan tâm, không mong cậu đáp trả tình cảm nơi tôi, không mong cậu sẽ sống với tôi mãi mãi.

Ta chỉ có thể yêu nhau nếu ta hận nhau. Ta chỉ hận nhau vì ta yêu nhau.

Chúng ta yêu và hận vì đã chẳng còn cách nào.

Một hàm vĩ xà của hai ta, không có khởi đầu hay kết thúc. [1]

iii.

Đối với hầu hết những người khác, muốn thỏa thuận công bằng với một người như Dazai—một kẻ có thể lách qua khe hở trong từng giao ước để đoạt lấy những gì hắn muốn dễ như trở bàn tay—thì sẽ chỉ dẫn đến bi kịch.

Ngón tay Chuuya đều đặn lướt trên bàn phím, ngay bên cạnh là chân của Dazai. Để hai người họ sớm được thăng lên chức Quản lý, hắn vẫn luôn ra vẻ đứng đắn, nhưng có làm bộ làm tịch đến đâu thì thực chất Dazai vẫn là một kẻ cực kỳ lười. Hắn trốn việc mọi lúc mọi nơi, lúc nào cũng kêu là hắn đã tính được hết mọi chuyện nên không phải cố gắng làm gì. Đương nhiên đó chỉ là nói nhảm, nhưng rồi Chuuya phát giác là nếu Dazai nhúng tay vào thì còn phiền hơn, bởi như thế có nghĩa là Chuuya sẽ còn phải tránh nhiều thứ hơn và sẽ còn đau đầu nhiều nữa.

Khi còn ở với đám Cừu thì anh cũng đã đủ nhức đầu rồi—dù sao thì họ cũng chỉ là một đám thiếu niên, đau đầu là không thể tránh khỏi—nhưng đó vẫn không là gì so với cái kiểu nhức đầu làm Chuuya muốn phát điên kể từ ngày anh quen Dazai. Tất nhiên, để anh suốt ngày bận lòng cũng không phải không tốt, vì nếu như lúc nào anh cũng phải lo rằng dầu gội của mình liệu có bị trộn với bột ớt, hay kem dưỡng thể có bị hòa với wasabi, hay liệu có phải Dazai lại sắp thó mất mấy cái khăn quàng mùa đông để treo cổ lên trên chiếc đèn trần mới toanh mà Chuuya mới tậu—nếu như lúc nào anh cũng phải lo những thứ này, thì anh cũng không còn thời gian để dừng lại lắng nghe những lời thì thào trong anh hằng mong hủy diệt tất cả.

[Bungou Stray Dogs] [Soukoku] Tuyển tập truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ