Chương 37: Đá quán

0 0 1
                                    

Vương Chí Đạo chỉ vào Vương Bảo Lực hỏi: "Ngươi định xử lý người này ra sao?"

Trần Phát Học nói: "Người là Hình Ý Môn môn hạ, chúng ta không có quyền xử lý hắn, nếu tự mình xử lý sẽ kết hạ ân oán khó có thể hóa giải, ta sẽ đưa hắn giao cho Tống Thế Vinh lão gia tử, Tống lão gia tử chính là người có bối phận cao nhất ở Hình Ý môn, Vương Bảo Lực cũng không dám không nghe hắn nói, có Tống lão gia tử hạn chế, Vương Bảo Lực sẽ không thể tạo thêm uy hiếp cho chúng ta."

"Vậy thì tốt rồi, bây giờ cũng không còn chuyện của ta nữa, ở chỗ kia Chu Điệp tiểu thư lại đang chờ ta! Trần sư phụ, ta trước hết cáo từ, sau này hữu duyên gặp lại!"

Vương Chí Đạo vừa mới đi được vài bước, Trần Phát Học đột nhiên nói: "Được rồi, chút nữa quên nói cho ngươi, Lý Thư Văn dường như đã đến Thượng Hải rồi đó, ngươi phải cẩn thận!"

Vương Chí Đạo cước bộ dừng một chút, trong lòng có chút thất kinh, bất quá ngẫm lại cũng thấy không có gì đáng lo, đến sớm đến chậm cũng giống nhau, cùng lắm thì cùng hắn liều mạng, bất quá thì lại thêm một lần nữa tái sinh, lại là một hảo hán. Nghĩ đã thông suốt điểm này, hắn cước bộ lại tiếp tục đi về phía trước, không dừng lại nữa.

Về đến nhà Chu Điệp, quả nhiên như hắn phân phó, Chu Điệp, Ô Tâm Lan cùng với Vương Á Tiêu đã đi Tinh Võ Môn tạm lánh, chỉ lưu lại một người quản gia, hắn đã lớn tuổi, là bà con họ hàng xa của Chu Điệp, Chu Điệp từ nhỏ đã đi theo hắn, quan hệ hai người giống như cha con. Quản gia đối với an nguy của Chu Điệp còn quan trọng hơn tính mạng của mình, sợ rằng Chu Điệp đi Tinh Võ Môn có thể bị người hoài nghi, nên ở lại ứng phó biến cố có thể xuất hiện, còn thay Chu Điệp trông coi tài sản, đề phòng có trộm vặt nhân cơ hội trộm đồ.

Vương Chí Đạo nói cho hắn biết chuyện đã giải quyết xong, không cần tránh né nữa. Quản gia nghe được vui mừng suýt khóc, luôn miệng cảm tạ Bồ Tát phù hộ. Vương Chí Đạo nghe được rất bực bội, thầm nghĩ chuyện này cùng Bồ Tát sao lại quan hệ đến nhau?

Thi thể đám người Lý Ngạo Sơn còn trong phòng ngủ Chu Điệp, Vương Chí Đạo bèn bảo quản gia hỗ trợ, đem thi thể những người này ra sau núi, đào hố sâu chôn xuống.

Quản gia ngập ngừng nói: "Vương thiếu hiệp, đưa bọn họ đi chôn ở chỗ này không tốt lắm đâu? Tiểu thư sẽ không được yên tâm, nàng bình thường thích đến tản bộ phía sau núi, biết có thi thể ở nơi đây, chỉ sợ không dám tới nữa."

Vương Chí Đạo tức giận nói: "Không nói cho nàng biết là được!"

"Nhưng mà trời cao đang nhìn chúng ta đó, chúng ta làm như vậy sau khi chết sẽ bị xuống địa ngục."

Vương Chí Đạo dừng lại không đào nữa, trừng mắt nhìn quản gia nói: "Vậy ngươi nói nên làm cái gì bây giờ? Đem thi thể cứ thế vứt ra ngoài, hay là giao cho phòng Tuần bộ, hay là cứ để nguyên trong phòng ngủ Chu Điệp?"

"Việc này, việc này..." Quản gia nghĩ một hồi lâu cũng không nói được ra cái gì, đành phải theo Vương Chí Đạo phân phó, đem thi thể chôn xuống đất.

Sau hai canh giờ xong xuôi mọi việc, Vương Chí Đạo thở phào nhẹ nhõm vỗ bụi đất trên người, nói với quản gia: "Để lại ký hiệu đi, vạn nhất ngày sau Lý Thư Văn tìm đến cửa, lấy thi thể con nuôi hắn trả lại cho hắn, cho hắn mang về nhà an táng. Việc này cũng xem như không làm hắn thất vọng."

Tinh Võ MônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ