Chương 22: Đàm võ luận đạo

1 0 1
                                    

"Tam chiến" chí cương công kích, kết quả là Trần Chân bị đánh trúng vài quyền, bị dồn thối lui vài bước, nhưng vì Trần Chân quá bền bỉ dẻo dai, Cung Thành Trường Thuận thủy chung không thể một tiếng trống dấy động nhuệ khí đem Trần Chân đánh ngã, kết quả nhuệ khí giảm đi, Trần Chân bắt đầu phản kích lại.

Tả hữu khai cung (1) liên hoàn đánh ra bốn quyền như gió lốc đánh lên mặt Cung Thành Trường Thuận, tiếp theo lại một ngọn Hoành Tiên Thích (2) mạnh mẽ đá tới huyệt Thái Dương Cung Thành Trường Thuận.

Cung Thành Trường Thuận bị Trần Chân dùng Tả hữu khai cung bốn quyền đánh cho choáng váng, đối với Hoành Tiên Thích của Trần Chân không có lấy nửa điểm phản ứng. Kết quả, một cước nặng nề này đá trúng vào huyệt Thái Dương bên trái Cung Thành Trường Thuận. Cung Thành Trường Thuận chẳng những cả người bay ra khỏi vòng chiến, lại dứt khoat hôn mê bất tỉnh ngay đương trường.

Không xong, bây giờ thật sự là không đi được nữa rồi!

Vương Chí Đạo không ngờ tới sẽ xảy loại kết quả này, trong lòng cảm thấy không ổn. Quả nhiên.

"Sư phụ!", "Quán chủ!", "Cung Thành Quân!"

Theo sau Gia Ngũ Lang cùng Hồng Khẩu đạo tràng đệ tử chạy ào lên trước hô gọi, đám lính Nhật Bản lại đem súng chĩa ngay vào Trần Chân cùng Vương Chí Đạo.

Trần Chân nói: "Dựa theo ước định, Cung Thành Trường Thuận thua phải để chúng ta tự do rời đi, các người không phải nghĩ muốn bôi nhọ mặt quán chủ các ngươi chứ?"

"Bát dát! Nếu như quán chủ gặp chuyện không may, các ngươi đừng hòng sống sót. Thất Điền đội trưởng!" Gia Ngũ Lang quát lên: "Đem Trần Chân cùng Vương Chí Đạo giam giữ lại, chờ quán chủ tính lại mới nói, nếu như quán chủ không tỉnh lại nữa, lập tức đem hai người bọn họ lấy máu tế quán chủ!"

"Rõ!" Thất Điền đội trưởng vung tay, đám lính Nhật Bản ồ đến, đem Trần Chân cùng Vương Chí Đạo tả hữu bắt lại.

Đối mặt hơn trăm cây súng trường, võ công dù tốt cũng không dùng được. Năm đó sau khi liên quân tám nước tấn công Bắc Kinh, vô số võ giả danh tiếng lừng lẫy đã gia nhập vệ quốc quân để chống lại liên quân tám nước, kết quả đại bộ phận chết dưới súng của liên quân tám nước, trong đó có cả Trình Đình Hoa đệ tử nổi danh nhất của Bát quái chưởng tông sư Đổng Hải Xuyên, việc này làm cho giới võ thuật Trung Quốc bị chấn động rất lớn, đến nhiều năm sau nghe thấy súng Tây vẫn biến sắc.

Vương Chí Đạo dù cho có được thực lực như ở kiếp trước, cũng không tự cao tự đại đến mức cho rằng mình đối kháng nổi với trăm cây súng trường, cho nên đàng hoàng để cho đám lính Nhật Bản đưa hắn đi. Mà Trần Chân nhìn Vương Chí Đạo, nhíu nhíu mày, cuối cùng cũng không có phản kháng, xem ra hắn cũng nghĩ chính mình không nên xung động mà làm cho Vương Chí Đạo cũng bị súng bắn chết, bằng không mà nói, với tính tình bất khuất không sợ chết của Trần Chân, chỉ sợ hắn tình nguyện chết dưới súng cũng không chịu làm tù binh Nhật Bản.

Trong ngục giam thô sơ nhưng chắc chắn, Vương Chí Đạo cùng Trần Chân bị mang khóa xích, nhốt chung một phòng.

Trần Chân thở dài nói: "Xin lỗi, Vương sư đệ, là ta làm liên lụy đến ngươi!"

Tinh Võ MônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ