Chương 42: Thất sát

30 1 1
                                    

Do những lời tối qua Tiết Khải nói mà hôm sau khi Cố Tịch nhìn thấy Phương Phi, trong lòng cứ có cảm giác ân hận. Cô không biết Phương Phi là vui thật hay giả vờ, nếu Tiết Khải không mấy tình cảm với Phương Phi như lời anh nói, thế thì niềm vui anh có thể cho Phi Phi là có hạn. Còn Phi Phi là cô gái thông minh, làm sao lại không nhận ra? Cố Tịch mấy lần nhìn Phương Phi mà lòng trĩu nặng.

Buổi trưa ăn cơm, Phương Phi vui vẻ nhắc tới Tiết Khải, Cố Tịch im lặng không nói. Nhìn vẻ hạnh phúc trên gương mặt bạn, cô không nỡ. Có lẽ tình yêu là thế, khi chìm đắm trong nó, bạn không còn khả năng kháng cự, cho dù không hoàn hảo, không công bằng, thì bạn cũng không cách nào tính toán so đo.

"Phi Phi, cậu thật sự rất thích Tiết Khải ư?", Cố Tịch nghiêm túc hỏi.

Phương Phi ngẩn ra một giây rồi lập tức nở nụ cười, "Ừ", cô khẽ nói, như thể ình nghe. Cô bảo Tiết Khải tuy không nói nhiều, không nhiệt tình lắm, nhưng chính cảm giác nhàn nhạt đó khiến cô càng lúc càng thích. Cá tính cô vốn sôi nổi, mọi người bảo cô vô tâm vô tính, nhưng họ không biết khi cô xem phim Hàn Quốc lại khóc mãi, nghe nhạc thì ngơ ngẩn đứng trên đường. Cô cũng cảm thấy bản thân mâu thuẫn, cô nên thích một người đàn ông mạnh mẽ, ngang ngược hơn mới đúng, nhưng tại sao đối với Tiết Khải, cô lại thấy rất thoải mái, rất cảm động. Có lẽ vẻ u buồn lạ lùng ở anh đã làm rung động trái tim cô, càng lúc càng khiến cô mê đắm.

Cố Tịch nhìn Phương Phi đang diễn tả cảm xúc của mình, tim như ngừng đập. Phi Phi biết mình muốn gì, nên ở công ty không ít đồng nghiệp nam theo đuổi, nhưng cô chưa từng động lòng. Còn Tiết Khải liệu có thể cho cô tình yêu mà cô cần không? Cố Tịch không tìm ra câu trả lời.

Phương Phi thấy vẻ lo âu trên gương mặt Cố Tịch, cười nhẹ, "Thích một người không mấy thích mình sẽ rất khổ, nhưng biết làm sao? Rút chân lại đã quá muộn". Tim Cố Tịch đau nhói, nắm lấy tay bạn, chưa từng thấy bạn cười như vậy, thản nhiên mà thê lương, hóa ra Phương Phi luôn biết rõ.

"Phi Phi, dù sao đi nữa, nhất định phải vui vẻ." Cố Tịch biết mình nói gì cũng vô dụng, ban đầu giới thiệu họ với nhau, có lẽ chỉ là một dạng ích kỷ và áy náy, nhưng bây giờ cô mong họ có sự lựa chọn của bản thân.

Phương Phi cố sức nở nụ cười tươi, gật mạnh đầu, "Tớ là một người rất ích kỷ, không thể yêu người khác nhiều hơn yêu bản thân. Có lẽ một ngày nào đó, khí chất kia trên người anh ấy mất đi, tớ sẽ có mới nới cũ". Cố Tịch nhìn bạn, không nói gì, trong lòng lại thầm lắc đầu, Phi Phi đang nói dối, tuyệt đối là không đủ ích kỷ, nếu không cô ấy sẽ không giả vờ như Tiết Khải đang yêu mình.

Tình yêu là thế, lúc bạn yêu, lý trí và phán đoán chỉ đang ngụy trang, giả vờ kiên cường. Nhưng tình cảm lại là một loại phản ứng hư vô nào đó của cơ thể, bạn không thể lý giải vì sao khi thích một người trái tim lại đập mạnh, khi nhớ một người trái tim lại chua xót, cũng không thể nói rõ tại sao lại đau nhói khi thấy sự do dự trong mắt người ấy.Yêu chính là yêu, nếu cứ phải viện cớ nào đó cho tình yêu, thì nghĩa là yêu chưa đủ sâu. Nếu đã chưa yêu sâu đậm, hà tất phải lo bị tổn thương, cùng lắm khi chia tay thì rơi nước mắt quay đi. Chẳng qua là trái tim đã xuất hiện một vết thương, bạn không chạm đến nó, nó sẽ nhanh chóng biến mất ở mối tình tiếp theo.

Xem Như Anh Lợi Hại Đồ Xấu XaWhere stories live. Discover now