Chương 23: Tỏ tình

59 2 0
                                    

Hai người lái xe đến Ba Thích, đậu xe xong vào quán.

Do vẫn đang Tết nên trước cửa Ba Thích đấy ắp những người khách đang đợi. Cố Tịch kinh ngạc nhìn Vi Đào vào trong, anh nói với tiếp tân rằng chỗ đã đặt trước, rồi có người dẫn họ vào phòng riêng trên lầu.

Vi Đào bảo Cố Tịch cứ chọn món. Dịp Tết, cô ăn quá nhiều món dầu mỡ, không được ăn món Tứ Xuyên cay chính thống, nên đã thèm tới phát cuồng rồi. Nhưng nghĩ rằng Vi Đào mời, lại không dám quá vung tay, chỉ chọn đơn giản hai món. Vi Đào thấy cô khách sáo như thế liền chọn thêm hai món mặn một món canh.

Trong lúc đợi, hai người kể về tình hình nhà mình. Cố Tịch cứ nhắc đến những nơi vui chơi ở quê nhà là vui tươi hớn hở, còn Vi Đào thì nghe rất thích thú. Vi Đào nói dịp Tết ngoài ở cạnh bố mẹ ra, thì đa phần là bận công việc, lúc được nghỉ khá rảnh rỗi nên hiệu suất cũng cao hơn, Cố Tịch nhíu mày nhìn anh, rõ ràng là ngày lễ, mà anh cứ bắt mình làm Iron Man[1].

[1] Iron Man: Hay còn gọi là người sắt, là một siêu anh hùng - nhân vật hư cấu của hang truyện tranh truyenfull.vnics, được sáng tác bởi tác giả, nhà văn Stan Lee.

Cuối cùng món ăn được mang lên, hai người vừa ăn vừa tiếp tục trò chuyện. Cố Tịch lạ lùng hỏi sao anh biết cô về lúc này? Vi Đào thản nhiên nói, hình như còn nhớ cô từng nhắc qua chuyến bay của hãng N khi về quê, mà lại về vé giảm giá, thế thì chắc sẽ đặt cả vé khứ hồi, lên mạng tra liền biết ngay.

Cố Tịch thấy anh nói bình thản như vậy thì ngớ người, nghĩ lại, anh có lên mạng tra tìm chuyến bay của cô cũng thật tốn công tốn sức. Nghĩ đến chuyện anh không quản xa xôi bay đến N chỉ để gặp cô một lần, mặt lại đỏ hồng lên, nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác.

Cố Tịch rất muốn biết phương Bắc có tập tục gì vào dịp Tết, tại sao Tết lại không đốt pháo? Trong ấn tượng của cô, không khí đón Tết của phương Bắc cũng rất đậm đà. Vi Đào lại nói người nhà thường xuyên bận bịu, Tết cũng chỉ muốn nghỉ ngơi, đối với một số tập tục cũng không xem trọng lắm, đương nhiên cũng không thú vị như phương Nam. Nên mỗi năm đón Tết, anh lúc nào cũng xem như nghỉ dài ngày thôi.

Cố Tịch nhìn thấy vẻ nuối tiếc trong mắt anh, nhớ đến giọng nói có phần ngưỡng mộ bên kia đầu dây điện thoại trong đêm Trừ Tịch, lòng thoáng mềm lại, "Tết vẫn nên náo nhiệt một chút thì hay hơn". Vi Đào gật gù, giọng hơi trầm khàn, "Có thể cùng ngắm pháo hoa". Vừa nói xong, hai người nhìn nhau, không hẹn mà cũng nhớ đến cảm xúc khi nghe tiếng pháo hoa nổ. Cố Tịch nhìn thấy trong đôi mắt sâu thẳm kia có thứ gì đó đang di chuyển, chậm rãi, lặng lẽ thu hút trái tim cô, hơi thở cô bắt đầu mất ổn định. Đêm đó qua điện thoại, chỉ nghe tiếng không thấy mặt, cho dù nhịp tim đập nhanh đến mấy, mặt đỏ tới mức nóng bừng, sự mờ ám thấp thoáng đâu đó, nhưng cô vẫn thấy an toàn. Nhưng giờ đây ngồi đối diện nhau, ánh mắt nhìn cô chăm chú, vẻ mặt bình thản của anh đều khiến cô sợ hãi. Trái tim cô không thể kiểm soát, nhịp đập cứ nhanh dần theo thời gian ánh mắt ấy dừng lại ở nơi mình, khiến bản thân đứng ngồi không yên. Cô run rẩy cụp mắt xuống, định viện cớ gắp thức ăn để làm giảm bớt không khí mờ ám đang không ngừng tăng lên.

Xem Như Anh Lợi Hại Đồ Xấu XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ