Chương 14: Tiết Khải

37 2 1
                                    

Lần này bữa ăn hoành tráng của Cố Tịch trở thành bữa tiệc fan gặp thần tượng. Lạc Gia Tuấn vô cùng sung sướng, nói rằng cậu là "Đinh Đinh", fan trung thành nhất nhất nhất của cô. Cố Tịch nước mắt đầm đìa giả vờ tươi cười khen, "Đinh Đinh, cậu quá quá... đáng yêu". Cô bị dọa đến nỗi mặt cứng đơ, ngoài cười ra còn có biểu hiện gì hợp hơn không? Khóc chứ sao!

Gia Tuấn nói, dù nghe thấy cô và Tây Cố cùng là sinh viên khóa Chín mươi chín của Đại học H, nhưng vẫn không chắc chắn. Nếu không phải câu "Đúng thế" của cô mang theo ngữ điệu phương Nam mềm mại đặc biệt có ở Tây Cố thì cậu thật sự rất khó tin rằng Tây Cố đang ngồi trước mặt mình.

Do Lạc Gia Tuấn gặp được thần tượng nên hưng phấn đến độ quên cả ăn, cứ hỏi mãi về chuyện của Tây Cố, gần như hỏi hết về mọi sở thích của cô. Cố Tịch khó mà từ chối, đành trả lời hết, còn Vi Đào thì ung dung vừa ăn vừa chăm chú ghi nhớ tin tức Gia Tuấn khai thác được.

Lạc Gia Tuấn vừa nghe nói nhà Cố Tịch ở đối diện họ thì cứ đòi đến chơi. Vi Đào lên tiếng cắt ngang, "Gia Tuấn, nếu em muốn gặp Cố Tịch thì rảnh rỗi mời cô ấy đến nhà chơi". Gia Tuấn mới nhớ ra Cố Tịch ở một mình. Cô chỉ cười khẽ không nói gì.

Gia Tuấn nhìn Cố Tịch, mắt đầy hình trái tim, càng nhìn càng vui, cậu đã nói Tây Cố chắc chắn là một đại mỹ nữ, hôm nay nhìn thấy quả nhiên là vậy. Hơn nữa có thể thấy Cố Tịch hôm nay ăn vận thật thoải mái, gương mặt rất thanh thoát, nhìn kỹ thì làn da trắng mịn, đôi mắt to khi cười như vầng trăng non, hấp dẫn nhất là hai lúm đồng tiền. Cậu bất giác đã nhớ lại bọn Tây Qua đã lén lút thảo luận về vẻ bề ngoài của Tây Cố, lúc này tim cậu đang được niềm vui lấp đầy. Bọn họ chỉ có thể tưởng tượng, còn cậu đã chính mắt nhìn thấy, cậu... cậu cảm thấy thật quá hạnh phúc.

Cố Tịch do mải trả lời câu hỏi của Gia Tuấn nên hơi thở gấp, mặt hơi hồng, khó khăn lắm mới rảnh rỗi nên vội vàng ăn món thịt bò luộc. Ôi, đúng là mỹ vị, Cố Tịch cảm động đến mức muốn chảy nước mắt. Gia Tuấn thấy bộ dạng cô say đắm thì nhìn đến đần người. Mỹ nữ khi ăn mà vẻ mặt cũng đẹp đến thế, cậu nuốt nước bọt, cũng gắp một miếng thịt bò cho vào miệng. Quả nhiên vị ngon cực kỳ.

Vi Đào nhìn hai người đối diện, đôi mắt từ từ nheo lại, "Ăn chậm thôi, còn nhiều lắm". Vừa nói vừa dùng đũa chung gắp một miếng cá cho Cố Tịch, "Món này cũng ngon". Cố Tịch chưa nuốt hết nên đành gật đầu cảm ơn. Gia Tuấn lại trợn mắt nhìn Vi Đào vẻ mặt hơi ấm ức, cậu cũng xúc một thìa đậu phụ Ma Bà cho cô, Cố Tịch chỉ có thể mỉm cười khoát tay, ra hiệu cứ để tự cô. Hai người bắt đầu thay phiên nhau gắp cho Cố Tịch, cuối cùng trong bát cô đã chất đầy như núi thì mới chịu dừng tay. Cố Tịch nhìn "ngọn núi" đó, nuốt nước bọt, bắt đầu cắm cúi tiêu diệt. Mỹ vị ơi mỹ vị, người thích ăn ngon như cô tuyệt đối không thể lãng phí được.

Vi Đào và Gia Tuấn hơi ngớ người ra nhìn cô chăm chú thưởng thức món ăn, cổ họng bất giác cũng nuốt nước bọt, những thứ này thực sự là ngon vậy sao?

Khi Cố Tịch cuối cùng cũng buông đũa xuống, để lộ nụ cười vô cùng hạnh phúc, gật gật đầu với hai người, "Tôi ăn xong rồi, hai người ăn từ từ đi nhé", thì Vi Đào vẻ mặt vô cảm tiếp tục ăn, còn Gia Tuấn thì cười rất rạng rỡ, cực kỳ hứng thú.

Xem Như Anh Lợi Hại Đồ Xấu XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ