Chương 35: Đại Liên

54 1 0
                                    

Từ N về, tình cảm hai người càng phát triển thuận lợi. Gia Tuấn cuối cùng biết được quan hệ của họ, ban đầu cũng có vẻ buồn bã, nghĩ rằng thần tượng đã là hoa có chủ, trong lòng vô cùng hụt hẫng. Vi Đào đương nhiên biết những thay đổi tâm lý của cậu, nên ngoài việc quà cáp đền bù ra, còn khuyên cậu nên nghĩ theo hướng tốt, sau này có thể gặp Cố Tịch nhiều hơn. Gia Tuấn nghĩ đi nghĩ lại, nếu không do mình quá nhỏ tuổi thì sẽ không tới lượt anh Đào. Nhưng, nếu Cố Tịch đã không thể trở thành bạn gái mình, phù sa không chảy ruộng ngoài, ở cạnh anh Đào vẫn tốt hơn.

Do mở thị trường ra bên ngoài nên Vi Đào đi công tác rất nhiều. Mấy ngày không ở nhà, ngày nào anh cũng gọi điện dặn Cố Tịch ăn cơm đúng giờ, ngủ đúng giấc. Vi Đào biết Cố Tịch trước đây thường thức đêm chế tác phim, từ khi hai người quen nhau, anh yêu cầu cô phải ngủ trước mười một giờ. Có lúc cô lén lút thức quá giờ, anh đều bảo Gia Tuấn lên QQ nhắc. Cố Tịch bị tóm mấy lần thì mới ngoan ngoãn nghe lời. Vi Đào nói nếu cô có việc buổi tối thì hãy làm sớm hơn chút, tuyệt đối không được thức đêm, phụ nữ thức đêm rất mau già. Cố Tịch giờ đã quen, cứ gần mười một giờ tối là lên giường ngủ, anh gọi điện đến, hai người nói chuyện một lúc rồi cô ngủ luôn.

Phương Phi và Tiết Khải thì chậm hơn, Tiết Khải thường đi công tác, hai người chỉ có thể trò chuyện qua điện thoại. Phương Phi thường thở dài với Cố Tịch, rằng Tiết Khải cứ tỏ ra bình thản trước mặt cô. Cố Tịch khuyên cô để ý đến sở thích của anh, nhớ rằng anh có nói là thích xem phim, trong nhà có rất nhiều DVD. Phương Phi vui mừng, đòi Cố Tịch kể ình biết Tiết Khải thích gì, cô cũng đi xem, tiện sau này có chung tiếng nói.

Bố mẹ Cố Tịch thường gọi điện hỏi hai người tiến triển thế nào, lần nào cũng không quên cảnh cáo cô đừng bướng bỉnh, mau học cách nấu ăn, làm việc nhà. Cố Tịch buồn bực hỏi Phương Phi, lẽ nào phụ nữ thì cứ phải biết làm những thứ ấy? Phương Phi lắc đầu nói, nếu Tiết Khải muốn ăn thì cô nhất định sẽ cố gắng làm! Cố Tịch nhăn mặt, phụ nữ sao có thể như vậy? Lẽ nào yêu đương kết hôn chỉ để nấu cơm cho đối phương ăn? Vi Đào thì không có ý kiến gì, cô muốn học thì học, nếu không thích cũng không cần thiết phải học.

Từ sau khi gặp bố mẹ Cố Tịch, Vi Đào thỉnh thoảng dò hỏi Cố Tịch bao giờ tới gặp bố mẹ anh. Cố Tịch cứ lần lữa, nói gì cũng không chịu đi. Vi Đào hỏi cô sợ gì, cô lại nói chưa sẵn sàng. Vi Đào thấy cô kiên quyết thì cũng không ép. Chỉ nhắc cô lúc nghỉ phép năm thì cùng đi tập huấn với anh. Cố Tịch lo công ty bàn tán, chạy đi thuyết phục Phương Phi cùng nghỉ với mình, nếu người ta hỏi thì có thể nói là hẹn Phương Phi đi Đại Liên chơi. Phương Phi nghe cô nói là Vi Đào có bạn ở đó, ăn uống ngủ nghỉ người ta bao hết liền mừng rỡ nhận lời ngay.

Để tránh miệng đời dị nghị, Cố Tịch không đi cùng Vi Đào. Cô cố ý bảo Phương Phi đặt vé muộn hơn một ngày. Vi Đào cũng không phản đối, đi Đại Liên trước.

Hôm xuất phát, Cố Tịch kiểm tra lại hành lý, chuẩn bị đi, gần đây giao thông ở W rất hỗn loạn, phải đi sớm mới được. Cố Tịch và Phương Phi hẹn nhau ở bến xe XXX, cùng lên xe buýt của sân bay. Quả nhiên khi ra ngoài, phải đợi mãi mới đón được taxi, khi đến bến xe thì thời gian cũng không còn bao lâu nữa.

Xem Như Anh Lợi Hại Đồ Xấu XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ