Chương 7: Đáng hận

35 2 1
                                    

Cố Tịch lập tức khởi động lại máy, đăng nhập cả QQ lẫn MSN, sửa chữ ký với tốc độ nhanh nhất.

Phương Phi lát sau đã ngẩng lên cười, nhìn cô, "Thế này có tác dụng không?". Cố Tịch sửa chữ ký thành "Bệnh viêm họng mãn tính tái phát!!!". Mấy dấu chấm than biểu thị sự chấn động.

Cố Tịch hừ một tiếng, "Có lẽ không có tác dụng với heo", cô đã tức tới nỗi muốn nghẹt thở, ai bảo mấy người này khoa trương như vậy.

Phương Phi vội gửi tin nhắn xoa dịu cô, "Đừng giận, mấy người này không tọc mạch thì sống không nổi mà. Hừm... Tấm hình này sao quen thế nhỉ?", hóa ra Phương Phi vẫn đang nghiên cứu tấm ảnh đó.

Cố Tịch vội mở ra xem thêm, bối cảnh trong tấm ảnh là ở quán bar, từ một góc đèn neon lộ ra có thể thấy có một chữ "Quy". Cố Tịch lại thấp thỏm, tấm ảnh này... chắc không phải là chụp trộm ở cửa quán bar hôm đó chứ? Càng nhìn càng giống, cơ thể nam chính chặn một bên nữ chính, từ phía sau lưng nhìn giống như nam chính dìu nữ chính dựa vào tường, nên chỉ có thể nhìn thấy một bên mặt của nam chính.

Phương Phi có vẻ cũng nhận ra, "Tịch Tịch, anh chàng này không phải là Phó tổng Vi đó chứ?".

Cố Tịch im lặng, Phương Phi lại gửi tin, dịu dàng an ủi cô, "Không sao, nhìn lưng thì bọn họ tuyệt đối không đoán ra là Phó tổng Vi đâu".

Cố Tịch chỉ đáp lại bằng một chuỗi dấu chấm.

Được thôi, tan sở tắt máy, không cần nghĩ gì hết, Cố Tịch dọn túi xong kéo Phương Phi ra khỏi văn phòng. Trước khi ra ngoài nhìn lại, ánh mắt của "mợ Tống" như mũi kiếm sắc nhọn bắn về phía họ, Cố Tịch vẫn mỉm cười nói, "Trưởng phòng Tống, chúng tôi về đây". Chỉ nghe thấy Tống Huệ Liên bực dọc "ừ" một tiếng.

Phương Phi thấy sắc mặt Cố Tịch u ám, định mở miệng an ủi thì Cố Tịch đã cướp lời, "Stop, không được nhắc!". Phương Phi vội im miệng gật đầu, bảo mật, nuốt vào trong bụng.

Hai người đi ngang văn phòng Vi Đào, đúng lúc anh cũng mở cửa bước ra.

Cả ba ngẩn người, Phương Phi phản ứng nhanh, lên tiếng ngay, "Chào Phó tổng Vi". Vi Đào gật đầu, Cố Tịch kéo nhanh Phương Phi về phía thang máy. Hôm nay sao Vi Đào tan sở đúng giờ thế nhi?

Có lẽ do tâm lý lúng túng, Cố Tịch nhìn chằm chằm vào thang máy, Phương Phi thì vừa nhìn Cố Tịch vừa liếc Vi Đào đang từ từ tiến lại, lén lút nhéo tay Cố Tịch nhưng Cố Tịch vẫn bất động. Cố Tịch nào dám nhúc nhích, bây giờ phải giả vờ như không thấy gì hết, không nghĩ gì hết.

Lát sau các đồng nghiệp cũng kéo ra, lục tục đứng chờ trước thang máy. Cố Tịch cảm thấy vô số ánh mắt chiếu vào lưng mình, cô đành tiếp tục giữ vẻ bình thản, không nghe không thấy, còn Phương Phi thì lại thản nhiên cười nói với họ.

Thang máy tới, Cố Tịch là người đầu tiên lao vào trong, Phương Phi cũng theo vào nhưng lại kéo cô tới giữa, thì thầm, "Đứng trước cho dễ ra". Cố Tịch cũng không phản đối, nhích lên phía trước.

Mọi người nhường Vi Đào vào trước, anh đi qua Cố Tịch vào trong cùng, hình như đứng một bên sau cô. Cố Tịch cảm thấy mình như một con nhím, lúc nào cũng có thể xù lông lên, chỉ sợ ai đó nhắc đến những lời đồn đại nhảm nhí kia.

Xem Như Anh Lợi Hại Đồ Xấu XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ