Affair#23

204 3 0
                                    


State of Nature

Affair#23


"Whoever conceals their sins does not prosper, but the one who confesses and renounces them finds mercy."

- Proverbs 28:13 (NIV)



เซเวอร์รัส สเนป ก็เหมือนกับศพเดินได้


เด็กหนุ่มบ้านกริฟฟินดอร์คิดแบบนั้นตั้งแต่เริ่มขึ้นปีห้า สภาพของเจ้าตัวดูโทรมลงทุกวันอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งรอยคล้ำใต้ตากับผิวสีซีดเหมือนคนป่วย ร่างกายที่ไม่ได้ดูโตขึ้นเท่าไรเมื่อเทียบกับเมื่อสี่ปีก่อน ต่างจากเด็กชายคนอื่น ๆ ที่สูงชะลูดขึ้นมาจนเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ในช่วงเวลานั้น— ทุกครั้งที่เจมส์มองเด็กหนุ่มบ้านสลิธีริน เขาก็จะคิดว่า ทำไมเจ้าตัวถึงดูอมทุกข์ได้ขนาดนั้น และเขายังจำได้อีกว่า นอกจากความหงุดหงิดที่เห็นเจ้าตัวเหมือนคนหมดแรงแทบทุกวัน การที่ดวงตาสีเข้มไม่ปรากฏประกายอย่างคนมีชีวิต มันทำให้เขาทั้งรู้สึกเศร้าและอยากจะยื่นมือเข้าไปหา


ช่วงก่อนสอบว.พ.ร.สที่เด็กปีห้าทุกคนจะต้องง่วนกับการอ่านหนังสือ พ่วงด้วยการอดหลับอดนอนเป็นเดือน พอเรียนเสร็จก็จะฝังตัวอยู่ในห้องสมุดหรือไม่ก็ห้องนั่งเล่นรวมของแต่ละบ้าน เขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ต้องเอาจริงเรื่องการเรียน สภาพของเด็กปีห้าทุกคนจึงดูโทรมลงกว่าเดิม ความมีชีวิตชีวาที่เคยกระจายอยู่ทั่วหม่นลงอย่างเห็นได้ชัด แต่สำหรับเซเวอร์รัส สเนปแล้ว— เด็กหนุ่มบ้านสลิธีรินที่ไม่เคยดูสดใสเลยสักครั้งนั้นแทบจะเรียกได้ว่า ถูกความสิ้นหวังเข้าครอบงำทั้งหมด รอยคล้ำใต้ตาของเจ้าตัวดูลึกโหลมากกว่าเก่า แถมเสื้อคลุมสีดำนั่นก็น่าจะดูโคร่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ


เจมส์นึกโมโหทุกครั้งที่เห็นสภาพเหมือนซากศพของเด็กหนุ่มบ้านสลิธีริน แต่ในช่วงที่เป็นเวลาจริงจังแบบนี้ เขาย้ำกับตัวเองเสมอว่า ตอนนี้การสอบสำคัญที่สุด (ถึงแม้ว่าเขาจะดูไม่ใช่เด็กตั้งใจเรียนเลยก็เถอะ) ขนาดควิดดิชเขายังงด ส่วนกิจกรรมที่เคยทำเป็นประจำอย่างการก่อกวนสเนปเองก็เลิกไปตั้งแต่เรื่องที่เพิงโหยหวนแล้ว ตอนนี้แก๊งตัวกวนทุกคนทุ่มเทให้กับการเตรียมสอบ ขนาดว่าซีเรียสเองยังจำการปฏิวัติของก็อบลินได้แม่น ส่วนปีเตอร์เองก็สามารถอธิบายสาเหตุของการแปลงร่างที่ผิดพลาดได้ครบ คนที่สวมบทเป็นอาจารย์ประจำกลุ่มอย่างรีมัสก็คงจะนอนหลับได้สนิทสักที

[HP fic][JP/SS]State of Nature (Omegaverse) (END)Where stories live. Discover now