Chương 10: Góc pipa vạt dài viền đôi [1]

668 29 1
                                    

[1] một cách may áo sườn xám: góc pipa vạt dài là kiểu ngực áo sườn xám được may vát từ chính giữa cổ áo chéo xuống một bên hông áo, kiểu ngực áo này có độ dài vạt ngực áo dài hơn. Viền đôi là đường viền phía ngoài cùng chỗ nút cài, thông thường là viền đơn tức chỉ một đường viền, viền đôi là hai đường viền song song nhau.

"Phương pháp làm góc pipa vạt dài viền đôi không khó", Kinh Di vừa ở một bên cắt may, một bên nói với Hà Ngâm Hàng: "Lúc cắt, lớp ngoài cùng ở viền mép không được lưu lại đường may phụ, ở nút cài [2] chỉ giữ lại 0,5 cm đường may phụ. Lớp ngoài cùng của đường may phụ là đường ngoài cùng bên mép viền sau sẽ cắt đi."

[2] nút cài: từ trong bản raw là 开襟, trên baidu chú thích là nơi có thể mở quần áo ra như nịt, nút cài... ở đây, Kinh Di đang hướng dẫn may sườn xám nên tớ để là nút cài cho hợp ngữ cảnh.

Máy điều hoà đem mùa hè bên ngoài với trong phòng ngăn cách thành hai thế giới, ngoài trời nắng gắt, ve kêu râm ran cùng bóng cây in dưới ánh nắng, trong phòng nhiệt độ thích hợp, trên bàn cắt màu đất sét, miếng vải lụa màu xanh được một đôi tay khéo léo cắt thành hình dạng thích hợp, đôi tay kia xinh đẹp lại mềm mại, mười ngón tay như họa, không sơn móng, một chút trang sức cũng không đeo, lại không lộ ra sự đơn điệu, chỉ cảm thấy rất phù hợp.

Tạ Ngọc Võng nhìn chằm chằm đôi tay ấy, trong đầu nhớ lại tình cảnh ngày đầu cậu tới đây.

Cậu phải phát điên rồi mới dám hỏi cô "thích tôi không?"

Kinh Di cũng chỉ chần chừ mấy giây, thản nhiền cười cười: "Thích!"

Cậu vẫn chưa kịp vui mừng, đã nghe thấy cô nói:

"Đứng trên góc độ diễn viên mà nói, chị rất thích lối diễn của cậu, tranh thủ lấy mấy cái "Ảnh đế" về nhà, Ngọc Ngô nhất định sẽ vui tới nở hoa."

'Thích' của cô, thì ra là ý này.

Không hề có tư tâm, giống như thích ca sĩ kia vậy, không, vẫn không giống Lý Phu Lâm, ít nhất lúc cô nói tới Lý Phu Lâm, còn có chút ngượng ngùng.

Không giống như đối với cậu, chỉ là một việc không thể không quản, chịu trách nhiệm chăm sóc em trai của bạn bè.

Rốt cuộc xa cách 6 năm, chỉ có mình cậu trầm mê quá khứ, cũng chỉ có mình cậu vẫn cho rằng tất cả mọi thứ không thay đổi, nhưng thật ra đến một chút gần gũi đáng thương cũng bị thời gian làm tan biến gần như không còn.

Không phải, gần gũi cái gì, căn bản từ đầu đã không có gì hết!

Vốn dĩ, cũng chỉ có mình cậu chờ đợi.

Kinh Di chỉ dạy nghiêm túc, Hà Ngâm Hàng cũng học hành nghiêm tóc, không ai phát hiện ra Tạ Ngọc Võng khác thường, chờ cậu hồi thần trở lại, Hà Ngâm Hàng đã bắt đầu cắt vải.

Kinh Di chỉ ra chỗ không ổn rồi mới cùng Tạ Ngọc Võng nói một câu: "Chỉ là đóng phim, cậu không cần học quá cẩn thận, có thể biểu diễn ra hình thức là được, cậu xem động tác tay của Ngâm Hàng, học năm sáu phần là được rồi."

Kinh Di trong công việc so với thường ngày rất khác, bớt đi vẻ ôn hoà, nhiều thêm vài phần nghiêm khắc, cực kỳ nghiêm túc, đối với chính mình, đối với bản thân, yêu cầu đều rất hà khắc, là một mặt Tạ Ngọc Võng chưa bao giờ gặp qua.

[FULL] Chàng thiếu niên xinh đẹp của tôi - Hải Tiên Bì Bì TươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ