Chương 3

4.3K 545 36
                                    

53.

Vương Nhất Bác quyết định bỏ nhà đi bụi.

Tuy rằng lựa chọn này có phần không khôn ngoan, cũng chẳng vui vẻ gì cho cam, nhưng vì hạnh phúc của nửa thân dưới, hôm nay cậu nhất định phải đi.

Tiêu Chiến là một nhà thiết kế, lúc ngồi vẽ bản thảo rất thích ôm Vương Nhất Bác lên đùi để sưởi ấm. Vương Nhất Bác vô cùng hưởng thụ dịch vụ mát xa này, những ngày qua quả thật rất sung sướng. Cứ như thế cho đến một ngày, Vương Nhất Bác lơ đãng nhìn thấy trong điện thoại của Tiêu Chiến có tin nhắn từ một vị gọi là bác sĩ Lưu, khuyên anh nên mang mèo đi triệt sản, Tiêu Chiến còn nhắn lại là sẽ suy nghĩ, có gì sẽ báo sau. Trong nháy mắt cậu liền cảm thấy những ngày tiếp theo không thể yên ổn được nữa rồi.

Cậu đứng ở trước cửa nhà.

Bên ngoài là thời tiết chuyển từ thu sang đông, gió thổi lạnh run người, bên trong là điều hòa ấm áp bốn mùa đều là tiết xuân.

Cậu biết chính mình không có năng lực xoay chuyển sự tình khi nó còn chưa phát sinh, nhưng nghĩ đến chuyện rời căn nhà này mà đi, cậu lại do dự.

Vương Nhất Bác thật sự do dự.

Tuy rằng việc này liên quan đến tính mạng của con mèo con là cậu đây, nhưng tưởng tượng đến chuyện sau khi rời khỏi chỗ này sẽ không còn tôm hùm đất không còn thịt bò không còn máy sưởi, cũng không còn được tên quan xúc phân chu đáo cẩn thận kia mát xa cho mỗi ngày nữa, Vương Nhất Bác thấy phiền muộn cực kỳ.

"Hạt Dẻ, ăn cơm thôi ~"

Giọng nói của người kia gần trong gang tấc, lỗ tai Vương Nhất Bác run lên, rốt cuộc cũng hạ quyết tâm.

Quay đầu chạy vào bếp.

"Meo ~"


54.

Một giờ sau, Vương Nhất Bác nằm dài thượt người trên sô pha, tâm tình phức tạp mà ợ một cái.

Nhưng một con mèo như cậu thì biết làm sao bây giờ?


55.

"Đinh. Đinh. Đinh."

Tiêu Chiến đang đứng trong bếp rửa bát, di động để trên sô pha ngoài phòng khách. Nghe thấy âm báo tin nhắn đến, Vương Nhất Bác tò mò thò mặt lại để xem, thì thấy người gửi vẫn là cái vị bác sĩ Lưu kia.

"Bác sĩ Lưu: Mèo sau khi động dục sẽ thành ra vừa hung dữ vừa hay bất an, lại dễ nổi cáu, cả ngày kêu to, nếu không tìm được mèo cái ghép đôi cho nó thì sẽ tương đối phiền phức."

"Bác sĩ Lưu: Mèo nhà cậu hẳn cũng sắp đủ tuổi làm triệt sản rồi, nên bắt đầu để ý quan sát nó một chút. Nếu có dấu hiệu động dục, có thể đưa đến phòng khám chúng tôi để triệt sản ~ khách quen tới lần thứ 2 sẽ được giảm giá 12% đó ~"

Vương Nhất Bác nhớ tới tay bác sĩ thú y đè chặt chân cậu ngày hôm đó, anh ta mang vẻ mặt nghiêm túc già giặn, vừa cười vừa lầm bầm hỏi chuyện. Lòng Vương Nhất Bác bỗng thấy sợ hãi không thôi.

[Edit|BJYX] Nhặt Được Một Chú Mèo (Hoàn)Where stories live. Discover now