29

2.1K 226 6
                                    

— 2 năm sau —
Ở khuôn viên trường bây giờ tập trung rất nhiều sinh viên năm tư, hôm nay chính là ngày tốt nghiệp. Xung quanh mọi người đang reo hò rộn rã, tiếng cười đùa vang lên khắp mọi nơi, trên những khuôn mặt là những nét tươi cười không thể nào che giấu. Sau những ngày tháng vất vả, rốt cuộ cũng có thể tốt nghiệp rồi.

Triệu Tiểu Đường chỉnh chỉnh lại chiếc mũ trên đầu, phẩy vài nếp nhăn trên bộ áo tốt nghiệp, mắt vẫn chăm chú nhìn hướng cổng trường.

Trương Đình Tống từ xa chạy đến, cặp vai Triệu Tiểu Đường, nói: "Mau tới chụp ảnh tốt nghiệp cùng bọn mình, nãy giờ cậu đứng thẩn thờ ở đây làm gì đấy?"

Triệu Tiểu Đường không trả lời, xua tay với Trương Đình Tống, bản thân mình thì vẫn khoanh tay đứng đó.

Phí Minh thấy Trương Đình Tống rủ Triệu Tiểu Đường lâu quá chưa quay về, nên tới đây tìm bọn họ. Đúng lúc thấy vậy, nhìn Triệu Tiểu Đường nói: "Cậu chờ chị dâu chứ gì, chắc đang kẹt xe chị ấy không tới kịp. Một tí là tới ngay ấy mà, hai người dính nhau cả ngày không chán hay sao?"

Triệu Tiểu Đường nói: "Không chán."

Đúng lúc này Ngu Thư Hân cùng đám người Chu Khả, Tôn Trữ San và Cẩn Ngọc đang hướng từ xa tới, cầm theo rất nhiều hoa.

1 năm trước sau những chuyến du lịch cùng nhau hiểu nhau nhiều hơn. Khi xảy ra những vấn đề khó khăn, nan giải, cùng khắc phục, dùng tình cảm chân thật mà đối đãi với nhau nên bây giờ 6 người bọn họ là tổ hợp không thể tách rời. Dù vẫn hay độc mồm độc miệng với nhau nhưng chưa bao giờ bán đứng đối phương, từ những con người tưởng chừng là hai đường thẳng song song nay được kết nối với nhau, hoá ra cũng rất tốt.

Triệu Tiểu Đường thấy Ngu Thư Hân lon ton chạy tới, giang hai tay đón lấy Ngu Thư Hân, mặt xị xuống hỏi: "Sao giờ chị mới tới?"

Ngu Thư Hân lắc lắc đầu, nói: "Bí mật."

Triệu Tiểu Đường thấp giọng nói: "Có chuyện gì? Sao lại phải giấu em."

"Chị nghĩ... bây giờ nói, sợ em không giữ được bình tĩnh."

"Em vốn là người rất bình tĩnh, mau nói, không được giấu."

Ngu Thư Hân bị Triệu Tiểu Đường chọc nhột, cười ha ha ghé tai Triệu Tiểu Đường nói nhỏ: "Ba mẹ chị đồng ý rồi."

Chính là khi Triệu Tiểu Đường vừa học đầu năm tư, Triệu Tiểu Đường và Ngu Thư Hân đã có ý định sẽ "come out" với gia đình hai bên, tuy cả hai nhà đều khó khăn vấn đề con gái bọn họ như thế này, nhưng phía bên Triệu Tiểu Đường giải quyết dễ dàng hơn một tí. Ba mẹ Triệu cũng rất thích Ngu Thư Hân, vả lại thật sự hai người bọn họ đã thuyết phục được ba mẹ Triệu. Về phía ba mẹ Ngu, đã kịch liệt phản đối, có lần Ngu Thư Hân bị cấm không cho giao du với Triệu Tiểu Đường nữa. Khoảng thời gian đó, cả ngày Ngu Thư Hân cứ thẩn thờ, Triệu Tiểu Đường vẫn hằng ngày tới nhà Ngu Thư Hân chờ một lần được nói chuyện rõ ràng một lần nữa.

[Đại Ngu Hải Đường]First impression is...Onde histórias criam vida. Descubra agora