14

2.3K 226 20
                                    

Hiện tại tất cả sinh viên, người dẫn đoàn và cả thầy cô phụ trách đang tập trung ở một khoảng đất trống gần đó có một con suối nhỏ, xung quanh cây lá xum xuê. Với địa hình như vậy nên trò chơi "dũng cảm hay mưu trí" đã được đề nghị nhiều nhất. Là trò rất được yêu thích mỗi khi tập trung đông người.

Trò chơi này cách chơi cũng như tên, 26 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh sẽ được chuẩn bị thành những tấm thẻ, lần lượt từng người sẽ rút và nhớ chữ cái đó của mình. Sau khi người đầu tiên được lựa chọn mở đầu trò chơi, sẽ gọi lên bất kì một chữ cái nào đó mình muốn gọi để thử thách những người mang kí hiệu chữ đó. Có rất nhiều người trùng chữ với nhau, nhưng người đưa ra thử thách sẽ chỉ được quyền chọn một trong số đó để bắt đầu. Thử thách đưa ra là những câu hỏi đã được mỗi người chơi chuẩn bị sẵn ít nhất ba câu trước khi tham gia. Câu hỏi có thể xoay quanh bất kể chủ đề gì. Vì vậy đây cũng là trò chơi được mọi người thường gọi đùa là nơi tư vấn tình yêu, có rất nhiều người đang bế tắc không biết ứng xử như thế nào liền đem vào đợi được mọi người cho lời giải đáp hộ bản thân. Nếu câu trả lời được chủ câu hỏi đưa ra chấp nhận thì xem như "mưu trí" được thông qua, nếu không được chấp nhận sẽ phải thực hiện "dũng cảm" do số đông đề nghị.

Vì để tăng tính thú vị và tạo sự tương tác giữa các sinh viên nên vị trí ngồi sẽ xen kẽ nam nữ với nhau. Không quan trọng sinh viên khoá nào.

Giữa những tiếng nước róc rách, lá cây xào xạc, hiện giờ tất cả mọi người đã tập trung thành một vòng tròn, nhóm một ngọn lửa nhỏ ở chính giữa tăng thêm không khí.

Triệu Tiểu Đường ngồi kế Phí Minh, tiếp đến là Ngu Thư Hân, Trương Đình Tống, Chu Khả. Bên tay trái Triệu Tiểu Đường là một nam sinh khá trầm tính vì vậy Triệu Tiểu Đường cũng không thấy khó chịu và cũng không để ý lắm.

Đối diện bọn họ chính là Trương Nhất Nhất và Khưu Trạch.

Được một lúc trò chơi bắt đầu. Người mở đầu trò chơi là một nam sinh, nam sinh này gọi chữ X những người có kí hiệu này đều giơ tay lên cao hú hét, trong đó có một người cũng có chữ cái này là Trương Nhất Nhất, không biết như thế nào liền được chọn, nam sinh kia hỏi: "Xin hỏi nếu như người mình thích bỗng nhiên một ngày lại thích người khác, hai người họ lại còn là một đôi, nên từ bỏ hay bày tỏ tấm lòng mình?"

Trương Nhất Nhất mỉm cười dịu dàng: "Tôi nghĩ vẫn là lựa thời cơ mà nói, bỏ lỡ thật sự không phải là tính cách của tôi. Vì vậy tôi nghĩ tôi chọn nói ra, kết quả thế nào thì đợi đến lúc đó sẽ biết thôi. Giữ trong lòng không phải khó chịu hơn sao."

Có người tán thành có người không tán thành nhưng nam sinh vừa rồi chấp nhận, thế nên là thông qua.

Trương Nhất Nhất gọi chữ Y, không may Triệu Tiểu Đường cũng là con số này, không cần đoán cũng biết người bị gọi chính là Triệu Tiểu Đường.

"Nối tiếp câu hỏi ban nãy, nếu người trong cuộc là hai chúng ta. Tiểu Đường nghĩ, em sẽ làm như thế nào?"

Ngu Thư Hân nghe vậy nhìn thẳng Trương Nhất Nhất tay nắm chặt, móng tay bấu cả vào lòng bàn tay tạo nên nhiều dấu nhỏ. Không ngẩng đầu lên nhìn Triệu Tiểu Đường.

[Đại Ngu Hải Đường]First impression is...Where stories live. Discover now