24

2K 226 13
                                    

Dạo gần đây Triệu Tiểu Đường học hành cực kì chăm chỉ, điều này vừa tốt vừa có thể ngăn được những lúc rảnh rỗi lại muốn gọi điện cho Ngu Thư Hân. Sợ làm phiền Ngu Thư Hân đang làm việc hoặc đang nghỉ ngơi. Vì vậy Triệu Tiểu Đường cố gắng tìm thật nhiều việc để làm.

Nhưng mà không phải lúc nào cũng có hứng. Chẳng hạn như lúc này Triệu Tiểu Đường đang ngồi ở sân sau của trường, điện thoại đã cầm được một lúc, trên đó vẫn đang hiển thị số điện thoại của Ngu Thư Hân. Triệu Tiểu Đường nhìn một lúc lâu, vẫn là không ấn nút gọi.

Thở một hơi dài, hai tay gác lên thành ghế, chán chường nhìn xa xăm.

Phía sau những tán cây đang đổ bóng che khuất Triệu Tiểu Đường, có một dáng người quen thuộc tay trái cầm một sấp giấy, tay phải cầm điện thoại có vẻ không chú ý mọi thứ xung quanh vẫn liên tục nói.

Triệu Tiểu Đường vốn dĩ đang ngồi ngược hướng nhưng do nghe giọng nói quen thuộc theo quán tính xoay lại, không ngờ quả thật lại là người quen.

Nếu như với tính cách hằng ngày Triệu Tiểu Đường sẽ không quan tâm đến chuyện của người khác, nhưng nghe được ba chữ "Ngu Thư Hân" lại đặc biệt nhạy cảm.

Ngồi một lúc rốt cuộc cũng đã hiểu sự tình bên trong, Triệu Tiểu Đường vẫn ngồi đó, không hành động, không lên tiếng, không làm bất cứ thứ gì nhưng lại toát lên vẻ càng xa cách hơn ngày thường. Từ khi gặp Ngu Thư Hân cho đến bây giờ, Triệu Tiểu Đường rất ít bày ra vẻ mặt này. Nhưng hôm nay xuất hiện lại, dấu hiệu cho thấy mọi việc không đơn giản.

Cho đến khi người đó đi rồi, Triệu Tiểu Đường vẫn không nhúc nhích, chỉ vuốt tóc cười cười. Nhưng là nụ cười biểu đạt rất nhiều sự không hài lòng.

***

Một bên Ngu Thư Hân vẫn đang thắc mắc không hiểu làm sao mấy ngày nay tần suất Triệu Tiểu Đường liên lạc với mình rất ít. Cũng có vài lần rảnh rỗi Ngu Thư Hân nhắn đại khái vài tin cho Triệu Tiểu Đường, nói một hồi Triệu Tiểu Đường luôn kêu Ngu Thư Hân mau đi ngủ sớm. Chả hiểu lại làm sao, mọi lần không phải là rất dính người à. Bây giờ lại làm sao rồi.

Hôm nay Cẩn Ngọc mời Ngu Thư Hân và Chu Khả đến một nhà hàng mới khai trương gần đó dùng bữa.

Ban đầu Ngu Thư Hân không có ý định đi, chỉ muốn thúc đẩy Chu Khả. Gọi điện thoại quyết định kể cho Triệu Tiểu Đường nghe mấy hôm nay mình có gặp Cẩn Ngọc, giả vờ hỏi ý Triệu Tiểu Đường nói lần này mình cũng muốn đi, điều không ngờ tới Triệu Tiểu Đường vậy mà chỉ nói: "Được, đi sớm về sớm."

Ngu Thư Hân kể cho Chu Khả nghe, Chu Khả nghe xong cảm thán: "Không phải chứ, rất lạ nha. Ngày trước em ấy rất dính cậu mà? Thật sự không ghen tuông như lúc trước luôn, có điểm kì lạ."

Ngu Thư Hân mấy ngày nay bị lạnh nhạt, thêm vụ này lại càng tức giận quyết định nhận lời đi. Nhưng vì không muốn làm bóng đèn, cùng Chu Khả đi đến điểm hẹn, sau đó diện cớ có công việc đột xuất liền bỏ chạy, Cẩn Ngọc định gọi nhưng thấy Ngu Thư Hân có vẻ vội nên lại thôi.

Nhưng cục tức này vẫn là nuốt không trôi, Ngu Thư Hân quyết định ăn không no không về!!!

Cuối tuần mọi người trong nhóm thực tập có tổ chức một buổi đi chơi nhỏ trong ngày để giải khuây, một người trong nhóm còn rủ thêm nhóm nam trong lớp đại học cùng tham gia cho đông vui. Ngu Thư Hân vẫn chưa nhận lời, nhưng bây giờ tâm trạng không được tốt, cũng muốn thoải mái một chút cho nên đã hồi âm sẽ đi.

[Đại Ngu Hải Đường]First impression is...Where stories live. Discover now