Chương 102: Bắt đầu ván cờ

175 10 0
                                    

Edit: MinnieKemi

Tiếng gọi "cha" của A Tê tới thật bất ngờ, Diệp Tử Trinh thộn mặt ra: "Ồ! Bé xíu mà thông minh thế, đã biết gọi cô là cha, từ giờ không cần lo bị lộ nữa nhé. Đến khi Thập thất lang quay về thì phải gọi chú, à không đúng phải là bác..." Cuối cùng lại cười mỉm, nói ẩn ý: "Gọi hắn là mẹ cũng được, ha ha ha."

A Tê bám lên người Hứa Tắc nũng nịu, kêu "cha cha" mãi không dứt, Diệp Tử Trinh bỗng không cười nữa: "Hừ, vậy mà lại không chịu gọi ta."

A Tê quay qua nhìn hắn, Hứa Tắc thử thuyết phục thằng bé: "A Tê, gọi cậu đi?"

Diệp Tử Trinh ngồi đợi, đợi một hồi mà đứa bé vẫn không chịu gọi mình, hắn bèn đứng lên: "Thôi được rồi, ta đi gọi người nấu cháo cho cô." Lúc này bỗng dưng đứa bé lại gọi "Cậu!". Cái miệng chúm lại, nó lại thốt ra một tiếng "Cậu..." nữa. Mặt mày Diệp Tử Trinh bỗng hớn hở như hoa nở. Hắn đã ba mươi tuổi đầu rồi vậy mà lúc này lại cười toa toét như một thiếu niên.

Hắn bế thốc đứa bé khỏi tay Hứa Tắc, lại bảo nàng: "Cô sửa soạn đi, lát nữa tới đại sảnh ăn cháo."

Hứa Tắc gật đầu, hắn bèn ôm A Tê bước ra ngoài.

Trời vào thu nên dù đã qua giờ ngọ vẫn không quá nóng. A Tê chơi dưới đất, Diệp Tử Trinh chống cằm ngồi trên một chiếc ghế thấp tỏ ra không quan tâm lắm, Hứa Tắc ngồi cạnh đó đang ăn. Đây là thời gian thoải mái nhất của họ.

Hơn nửa năm bôn ba liên tục không lúc nào dừng chân, vào lúc này nàng còn có thể ngồi trong hàn xá, bên cạnh có con nhỏ, có người thân bình thản ăn một bữa cơm, chỉ nhớ mong duy nhất một người chính là Vương Phu Nam đang ở nơi tây bắc xa xôi.

Cuộc chiến ở tây bắc không được thuận lợi, nhưng họ cũng không phải yếu thế. Có điều kéo dài đã lâu mà chưa kết thúc, không biết đến khi nào chàng mới có thể trở về.

Hứa Tắc ăn hết chén cháo và bánh điểm tâm đặt trước mặt, lúc này Diệp Tử Trinh mới hỏi: "Trong thời gian ngắn cô sẽ không đi nữa chứ? Việc cô cần làm ngay trước mắt là phục hồi sức khỏe, nếu không..."

Chưa kịp nói xong thì bên ngoài có tiếng đập cửa đùng đùng.

Bà vú đi ra mở cửa, bên ngoài là một lính lại.

Lính lại kia nói: "Chính Sự đường mời Hứa Thị lang qua đó một chuyến."

Hứa Tắc đứng dậy: "Mấy ngày nay trong ngoài triều đình chắc cũng rối loạn hết cả lên rồi, ta phải quay lại đó đây." Nàng ôm A Tê lên, bịn rịn một lúc rồi lại thả thằng bé ra. Lúc bước qua cửa dường như nàng lại được khoác thêm một lớp khôi giáp.

Buổi chiều trong hoàng thành thường yên ắng nhưng hôm nay lại không giống như mọi khi. Từ sau khi Hứa Tắc và lính lại bước qua An Thượng môn, dọc đường họ phải chịu đựng rất nhiều ánh mắt săm soi.

Bởi họ đều tự hiểu trong lòng rằng Hứa Tắc đã một mình một ngựa giết chết Mã Thừa Nguyên. Mặc dù nàng nói vì Mã Thừa Nguyên có ý định hành thích hoàng đế nên mới bị xử quyết ngay tại chỗ, nhưng dù có nói thế nào thì thủ đoạn của người này cũng quá độc ác, nhìn nho nhã yếu đuối mà lại có thể ra tay tàn nhẫn như vậy. Nghe nói Mã Thừa Nguyên bị một đao chết tươi, một câu cũng không kịp trăn trối!

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiWhere stories live. Discover now