Chương 46

285 14 0
                                    

Edit: MinnieKemi

Điểm tâm ở phủ sứ cũng không có gì thịnh soạn, dĩ nhiên cũng có khả năng là vì bị Ngự sử đánh úp bất ngờ, nên tự động giảm bớt khẩu phần ăn xuống, dù sao cũng rất thích hợp với đạo lý "Ngự sử tới chơi, không tro trấu cũng mời dưa muối"

Câu này bắt nguồn từ một năm thiên tai mất mùa nào đó, có một tên Ngự sử tới nhà một người đồng liêu ở trấn Phượng Tường ăn cơm, thấy nhà bạn mang thịt cá ra chiêu đãi, lập tức vỗ bàn, chỉ vào người bạn đó bảo: "Trông gương mặt béo tốt của ngươi kìa, nhìn vào thấy ngay chính là phường bóc lột lão bách tính, ta phải tố cáo ngươi" vân vân, thế là từ đó về sau, những bữa cơm mời Ngự sử đều chỉ toàn cơm và các thức rau dưa thông thường, thứ nhất là có ý trả thù, thứ hai cũng chính là vì tránh phiền phức.

Luyện Hội trên đường đi cũng chưa được ăn cái gì cho ra hồn, Vương Phu Nam nếu đã ra tay hào phóng thì cứ thế mà ăn thôi. Còn Anh Nương cũng không có kén ăn, tự bê chén của mình, tay cầm muỗng xúc liên tục.

Hai "cha con" chụm đầu ăn rất vui vẻ, lúc này thứ phó vào báo: "Hứa lang quân và phu nhân tới rồi ạ!"

Vương Phu Nam vốn đang hứng thú, nghe thấy vậy bỗng trượt tay đánh rơi cái chén.

Luyện Hội ngẩng đầu liếc nhìn hắn: "Huynh cố tình phí phạm thức ăn đấy à? Hay là bệnh rồi, tay run không kiềm được?" Nói rồi nhìn về phía cửa: "Sao Hứa Tắc lại ở đây? Huyện lệnh Cao Mật tự ý ra khỏi thành là trái luật đấy."

Hắn vừa mới đặt câu hỏi, thì Hứa Tắc đã tới cửa. Nàng chắp tay, nói rõ nguyên do: "Hiện tại ta đã nhậm chức lục sự tham quân Nghi châu, đã không còn làm việc ở Cao Mật nữa, Luyện Ngự sử, đã lâu không gặp."

Luyện Hội gật đầu, nói một câu chúc mừng đơn giản, rồi cúi đầu tiếp tục ăn.

Do có khách ở đây, Thiên Anh vốn muốn tránh thì Vương Phu Nam đã lệnh cho thứ phó đưa điểm tâm của Hứa Tắc và Thiên Anh lên.

Thiên Anh theo Hứa Tắc ngồi đối diện với Vương Phu Nam và Luyện Hội, bên cạnh là Anh Nương tròn ủm, bé bé. Thiên Anh cẩn thận liếc nhìn cô bé mấy lần, thật tình cảm thấy cô bé trắng trẻo đáng yêu, nhưng ngại không phải con cháu nhà mình, nên chỉ dám nhìn một chút.

Nàng nhìn Anh Nương thêm mấy lần, lại nhìn về phía Luyện Hội ở đối diện, đột nhiên nhớ ra, đây không phải Luyện Ngự Sử mà Vương Phu Nam nói hay sao! Khi đó nàng còn lo lắng cuống cuồng sợ Luyện Ngự sử quấy rối Hứa Tắc!

Hừ, một người ghê gớm như Ngự sử đây, lại có một đứa con đáng yêu như vậy, quả thực làm tức chết người ta.

Anh Nương ăn tới nỗi làm bẩn cả vạt áo trước, và dính cả lên mặt. Thiên Anh nhìn thấy, định đưa tay qua lau giúp cô bé, nghĩ đi nghĩ lại rồi cũng không làm.

Toàn bộ sự quan tâm đều dồn hết vào Anh Nương, tự nhiên nàng không nhận thấy sắc mặt kì lạ của Vương Phu Nam phía đối diện.

Còn Hứa Tắc thì không thèm ngẩng đầu nhìn, nàng cũng không để ý lắm.

Vương Phu Nam cảm thấy quá tẻ nhạt, cũng cúi đầu húp từng muỗng cháo.

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiWhere stories live. Discover now