Chương 12: Trường danh bảng [1]

419 20 0
                                    

[1] Danh sách thay thế bổ sung quan viên

Edit: Minniekemi

Sai dịch lắp bắp không kịp thở, Vương Phu Nam ngoảnh đầu lại chờ hắn ta nói tiếp, Luyện Hội thì vẫn ngồi như cũ, hoàn toàn không tỏ ra lo lắng: "Nếu ngất rồi thì phải gọi y quan, tìm ta thì có tác dụng gì?"

"Ah." Sai dịch bối rối, đến khi phản ứng lại thì vội co giò lên chạy.

Vương Phu Nam đang định theo sau ra ngoài thì Luyện Hội lại đứng dậy nói với hắn: "Dù huynh có tới cũng không để huynh vào đó đâu. Còn nữa, bộ huynh là y quan sao? Không phải là y quan thì ngồi yên đó đi." Hắn nói xong rồi tự mình ngồi xuống trước: "Đợi khi cậu ta tỉnh lại ta sẽ thả cho đi, nếu huynh muốn đi cùng thì ở đây chờ một chút."

"Đứng lên." Trong lúc đang nói chuyện ấy vậy mà bội kiếm của Vương Phu Nam đã chỉa vào Luyện Hội.

"Hứa Tắc giúp Đài viện phá án mệt đến ngất xỉu, thân là chủ thẩm của vụ án thế mà ngươi lại bàng quan như vậy, lương tâm của ngươi bị chó ăn rồi sao?"

"Là bản thân hắn vội vàng làm đến quên ăn quên ngủ, trách ta cái gì? Ta sẽ tìm cơ hội nói lời cảm tạ, nhưng không phải bây giờ." Luyện Hội vẫn ngồi yên bất động.

"Nuốt lại mấy lời nói nhảm nhí đi, giờ ngươi đi với ta." Mũi kiếm vững vàng chỉ vào yết hầu.

"Ta có thể tố cáo huynh uy hiếp Ngự sử đấy?"

"Ngươi cứ thử xem."

Luyện Hội giằng co với hắn một lúc, đến cùng thì vẫn yếu thế hơn chút ít.

Hắn đứng lên, Vương Phu Nam cất kiếm: "Đưa ta tới Thôi cúc phòng."

Lúc vào trong phòng y quan đã tới, Vương Phu Nam liếc nhìn y quan một cái, sau đó lại nhìn sang Hứa Tắc còn đang ngất đi trên án. Y quan đang định tiến lên bắt mạch cho Hứa Tắc, thì Vương Phu Nam cũng đi tới giữ chặt lấy bả vai hắn.

Y quan vô cùng sợ hãi, Vương Phu Nam liền nói: "Y quan này còn quá trẻ, y thuật nhất định không cao, bảo hắn đi đi."

Luyện Hội đứng bên cạnh: "Ngươi ngăn cản y quan rốt cuộc là muốn làm gì?"

Vương Phu Nam đi thẳng tới kéo Hứa Tắc dậy, lại kiểm tra hơi thở của hắn, vừa định cõng lên thì Hứa Tắc chợt mở mắt ra. Trong lúc mơ màng Hứa Tắc nhìn thấy mặt của Vương Phu Nam, chỉ nói với hắn là muốn uống nước, Vương Phu Nam bèn đút một chút nước.

Nàng nhanh chóng tỉnh lại, sau một hồi nằm sấp trên án liền ngồi dậy ngay ngắn chỉnh tề, thấy trong phòng thoáng cái đã đẻ thêm nhiều người thế này bèn cảm thấy có chút buồn bực: "Có chuyện gì vậy?"

Sai dịch nhanh nhảu nói: "À là do mới vừa rồi ngài hôn mê, nên tiểu nhân đã gọi y quan tới, nhưng y quan còn chưa chẩn bệnh cho ngài, ngài đã tỉnh rồi."

Hứa Tắc thở phào, nàng giơ tay lên xoa xoa đỉnh đầu, nói với Luyện Hội: "Xin đem bàn tính của ta về Bỉ bộ." Dứt lời liền đứng lên, cầm lấy hộp sách, lại cởi khăn vấn đầu: "Ta có thể đi rồi chứ?"

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiWhere stories live. Discover now