Chương 48: Hộ cho vay

259 14 0
                                    

Edit: MinnieKemi

Vương Phu Nam bị Hứa Tắc đưa vào tròng, hắn vẫn nghiêm mặt không giải thích tại sao lại biết Diệp Tử Trinh là một tên đoạn tụ, Hứa Tắc lắc lắc đầu, không định tham gia góp vui nữa, vẻ mặt kiểu 'không nói thì thôi', quay người tiếp tục đi về phía trước.

Vương Phu Nam cuống quýt: "Đệ đừng có nghĩ lung tung!"

"Đệ không có nghĩ lung tung." Hứa Tắc quay lại liếc nhìn hắn: "Đại soái tới tuổi này còn chưa lấy vợ, cũng không gần nữ sắc, tướng mạo cũng tốt, khó tránh Diệp Tử Trinh đối đãi với đại soái khác người ta, cho dù anh ta làm ra chuyện gì với Đại soái, đệ cũng không mấy ngạc nhiên.

"Chưa làm gì cả!"

Hứa Tắc cố ra vẻ nghiêm túc đi tiếp về phía trước: "Biết rồi."

"Để ta đưa đệ đi một đoạn."

"Tạ ơn ý tốt của Đại soái, nhưng mà đệ ngồi suốt cả một ngày, hai chân muốn cứng đờ cả rồi." Lúc nàng nói cũng không quay đầu lại, bóng dáng nhỏ gầy đó thong dong bước đi trong bóng đêm ở thành Lâm Nghi, dường như giữa đất trời này cũng không có gì phải e sợ.

Vương Phu Nam dứt khoát xuống ngựa, dắt ngựa đi theo phía sau nàng. Hắn không dám đi quá gần, sợ nàng vung tay cho mình một quyền.

Hai người vô tư băng ngang quan thành Lâm Nghi khi trời dần tối lại và sương mù bắt đầu xuất hiện, từ công đường châu phủ tới phủ sứ Thái Ninh.

Thiên Anh và Anh Nương ngồi trong gian nhà chính chờ mòn cả mắt, không ngờ Luyện Hội lại là người về đầu tiên. Luyện Hội vào tới cửa thì thấy trong phòng chỉ có hai người, nhất thời cảm thấy lúng túng, không biết nên tiến hay lùi.

Có lẽ Anh Nương đã quên mất chuyện không vui hồi sáng, ngọ nguậy chui ra từ trong lòng Thiên Anh, chạy tới kéo kéo góc áo Luyện Hội tỏ vẻ đáng thương.

Luyện Hội mủi lòng, ôm cô bé lên, nhưng vẫn còn đứng ở ngay cửa, cũng không biết nên nói gì cho phải. Thiên Anh lại không giống hắn, ánh mắt của nàng đều dồn cả vào Anh Nương, nghe tiếng con nít cười khanh khách cũng không rảnh nghĩ tới chuyện gì khác.

Luyện Hội thấy không tự nhiên, vì vậy ẵm Anh Nương xoay người đi qua hành lang gió thổi vù vù về phòng, chỉ để lại cho Thiên Anh một bóng lưng càng ngày càng xa dần.

Thiên Anh không nhìn thấy Anh Nương, chỉ còn thấy được cái lưng của Luyện Hội, nụ cười trên mặt cũng mất hút, chán nản quay lại nghịch bộ ấm trà trên bàn.

Anh Nương được người lớn ôm trong lòng rất ấm nên vùi đầu ngủ mất.

Lúc này không có tiếng người nói chuyện,chỉ còn tiếng côn trùng kêu rúc rích trong cảnh hoàng hôn chiều thu. Bầu không khí có phần quạnh quẽ, nhưng trong yên tĩnh lại toát lên vẻ đẹp. Cũng sắp tới cuối thu, không khí ngày càng lạnh dần hơn, cửa ải cuối năm cũng không còn xa nữa.

Không biết có thuận lợi qua hết năm nay không?

Ngay lúc Luyện Hội chịu không nổi gió lạnh căm căm thì hai con người trong sáng kia rốt cục cũng khoan thai mà về.

HOÀN (RE - UP) Con Rể - Triệu Hi ChiWhere stories live. Discover now