Chương 26: Bí mật của Thẩm Chi Phồn (4) - Thượng

657 80 9
                                    

Thẩm Chi Phồn lặng lẽ lật sang trang tiếp theo.

Đối với Thẩm Chi Phồn khi đó, thì con đường phía trước là đêm tối mênh mông không giới hạn, bất kể cái gì cũng có thể là đống rơm rạ đè chết con lạc đà.

Tìm niềm vui trong đau khổ thoạt nhìn có vẻ thật đáng yêu, nhưng khi cậu viết xuống những dòng đó, trong lòng cậu chắn chắc chưa bao giờ là cảm thấy đáng yêu hay thú vị, mà tất cả đều là muộn phiền không biết ngày mai đối diện với cậu là sống hay chết.

Cậu chưa bao giờ rõ ràng viết trong này có điều gì muốn làm, hay là trận đấu tiếp theo sẽ làm gì.

Đương nhiên không phải là chưa từng nghĩ đến tương lai tốt đẹp, nhưng cậu nghĩ đến bản thân mình thật sự quá mức lo lắng nghi ngờ, không biết bản thân có thể sống tới ngày mai hay không, cho nên cái gì đại loại như 'Kế hoạch ngày mai' ở thời điểm này thật sự là không phù hợp.

Vì viết cậu chỉ có thể qua loa mà ghi chép lại.

Những dòng chữ có chút hư vô, cảm thấy tương lai mù mịt, dùng hết khả năng ngôn ngữ của cậu để viết lại, giống như quyển tạp chí《 Cơ giáp Ưng 》không cần quá tốt, chỉ cần có thể thoát khỏi hoàn cảnh khốn khó này, miễn miễn cưỡng cưỡng sống qua ngày là được rồi.

Nhu cầu của con người dựa theo tình trạng trước mắt mà thay đổi, khi cậu sống ở nơi tối tăm không có ánh sáng mặt trời, sự đau đớn thống khổ của những vết thương khiến cậu cảm thấy hô hấp khó khăn, thói quen chịu đựng đau đớn càng làm con người ta thấy khổ sở, nhưng đôi khi lại không thể không thích nghi.

'Bất đắc dĩ' so với 'đau đớn' càng khiến cho bản thân cảm thấy tuyệt vọng không cách nào thở được.

Cho nên khi nhìn những mong muốn của cậu đều thấy thật đáng thương.

Thẩm Chi Phồn cảm thấy khó tránh khỏi muốn khóc, nhưng mà vô cớ khóc khiến cậu cũng muốn từ bỏ.

Bởi vì không có quan trọng, thời điểm đó Thẩm Chi Phồn có khóc hay không cậu không biết, nhưng cậu đoán là không có, cho dù cậu quên nhưng thân thể lại dường như nhớ rất rõ.

Nếu Thẩm Chi Phồn trước kia tự mình trải qua những tối tăm của cuộc đời còn không khóc, vậy thì cậu của hiện tại làm gì có tư cách để ngồi đây mà rơi nước mắt.

Đây không phải là cảm động, mà bởi vì cậu vốn là người kì lạ như vậy.

Con người rất kì lạ, có đôi khi nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương của người khác cũng có thể chảy nước mắt, nhưng đến khi cuộc sống của chính mình rơi vào tuyệt vọng thì lại bỗng nhiên tỉnh ngộ, thì ra điều này không có gì đáng khóc. Bởi vì trước đó bản thân thương xót người khác cũng chỉ vì bản thân cao cao tại thượng mà thôi.

Chỉ có tự mình đưa bản thân vào vũng bùn thì mới có thể tỉnh táo như vậy.

Nhưng mà con đường lầy lội khó đi, cũng chỉ có thể từng bước từng bước chân thực mà tự bước đi.

Thẩm Chi Phồn từng chút từng chút một nhìn thấy cậu thiếu niên đang giãy dụa thoát khỏi sự mê man bàng hoàng thống khổ, bị những sợi dây thừng vô hình kéo lê, mài đi từng chút một da thịt trên thân thể cậu, để lại những vệt máu tanh tưởi kéo dài.

[Đam mỹ - Edit] Mèo nhà tướng quân luôn thích trèo lên giường ta - Bạch Hồ TừWhere stories live. Discover now