Chương 26: Bí mật của Thẩm Chi Phồn (4) - Hạ

767 84 9
                                    

Nhìn đến những chữ cuối cùng Thẩm Chi Phồn thở phào nhẹ nhõm, dù sao thì cậu là người rõ nhất ở đây, nếu không thì hiện tại cậu cũng không sống sót mà ngồi đây.

Nhưng mà sau khi xem xong, cậu vẫn bị những trang nhật ký của cậu thiếu niên hồn nhiên ấy làm cho bàng hoàng, vì cậu mà vui mà buồn.

Thì ra cậu vẫn sống sót, kém chút nữa thì đã chết, nhưng lại không chết, nhớ lại trước kia những lần sút chết cũng rất nhiều nhưng cái chết cũng từ chối cậu nhiều lần, cố gắng để sống sót cũng không hề dễ dàng.

Nhưng trên cơ bản thì quyển nhật ký này không khác lắm như trong tưởng tượng của cậu, cậu có thể hiểu được bản thân mình trong khoảng thời gian đó.

Nhưng mà cậu cảm thấy khá kì quái, bởi vì quyển nhật ký này không tính là dày, hình như quyển nhật ký đến đây là kết thúc rồi.

Trong lòng cậu cảm thấy có chút không đúng, trực tiếp lật đến trang cuối cùng.

Đó là năm 731, sau lần sống sót đó cậu đã không còn viết nhật ký nhiều nữa, xem sơ qua cũng có thể hiểu được sau trận chiến đáu ấy, cuối cùng cậu cũng đã có tiếng tăm, không còn nằm trong nhóm ở tầng thấp nhất nữa, cuộc sống không còn áp lực đáng sợ như vậy nữa.

Cậu hưởng thụ cuộc sống thoải mái, không có thời gian để viết nhiều thứ vào quyển nhất ký này nữa.

Cho nên quyển nhật ký đến đâh thì dừng lại, không còn gì.

'Hôm nay Cát Lợi tiên sinh đến tìm mình, ông ấy nói sẽ đưa mình đến gặp người kia.'

'Ông ấy hỏi mình, có muốn biết tất cả sự thật không.'

'Mình vẫn cho rằng đây chẳng qua chỉ là một đất nước sợ hãi những tổ chức khủng bố, thực lực của mình rất nhỏ bé, mình không muốn thừa nhận điều này nhưng vẫn tự mình hiểu được, cho nên đến tận bây giờ mình vẫn không nghĩ đến chuyện báo thù.'

'Cho nên mình mới phải sống như một con chuột chạy trốn khắp nơi, nỗ lực tiếp tục sống.'

'Nhưng bây giờ nhìn lại hóa ra cũng chỉ là một trò cười.'

'Chỉ vì mục đích như vậy, chỉ vì sự thật buồn cười như vậy, vậy thì đây là một đất nước ngu xuẩn như vậy, là thêm một đá lãnh đạo ngu xuẩn như vậy!'

'Ông ta nói rất đúng.'

Mọi thứ bỗng ngừng lại.

Thẩm Chi Phồn tìm tòi trong ngăn kéo hồi lâu vẫn không tìm thấy bản tiếp theo của quyển nhật ký.

Không, không thể nào lại không có, Thẩm Chi Nhu nói rằng cậu thường xuyên viết nhật ký, cậu chuyển đến đây vào năm 732, vậy có lẽ là vẫn còn một quyển.

Hơn nữa quyển còn lại mới là quan trọng.

Nếu cậu nhớ không nhầm, lúc đó Ngôn Sóc có nói rằng hai năm sau đã gặp lại cậu, thì đó là chuyện của năm 731, nhưng cậu không ghi chép lại, rõ ràng là vẫn còn chuyện của sau đó, nếu không thì chuyện quan trọng như thế thì không thể nào cậu lại không ghi chép lại.

[Đam mỹ - Edit] Mèo nhà tướng quân luôn thích trèo lên giường ta - Bạch Hồ TừWhere stories live. Discover now