Chương 18: Break

2.9K 458 44
                                    

Chương 18: Break

---

Da thịt cậu run lên khi cảm nhận được thứ kim loại nhẵn bóng và lạnh toát nằm gọn gàng trong tay. Chuôi kiếm, chạm nổi hình sư tử và nạm những viên ngọc lục bảo quý giá đẹp đẽ, chúng khiến cậu liên tưởng tới Wang, thứ đá quý này cũng đẹp tựa như đôi con ngươi nằm trong hốc mắt của gã vậy.

Veres hồi sinh, có cái gì đó nghe thật huyền hoặc. Đế quốc thiện chiến và hùng mạnh nhất nhì châu lục không phải đã diệt vong gần tám mươi năm rồi ư? Không phải toàn bộ hoàng tộc Veres, dòng họ Wang, đã chìm vào giấc ngủ vĩnh viễn sâu dưới các lăng mộ nơi lâu đài quái vậtLe Diable rồi ư? 

Mái tóc bạch kim tượng trưng cho cái gì, lá cờ với đầu sư tử bị kiếm đâm xuyên đại diện cho ai? Hoàng tộc uyên bác và lâu đời bậc nhất của phía Tây bắc lục địa - những người họ mang họ Wang, sở hữu mái tóc cùng với màu mắt không thể nhầm lẫn với bất cứ ai, thể hiện sự đặc biệt cũng như cao quý bậc nhất. Họ đã từ một quốc gia xa xôi ở tận phía bên kia đại dương đến đây để khai phá mảnh đất này, lập nên một đế chế cũng như nâng đỡ những quốc gia lân cận. Mà Inovial trong quá khứ cũng đã từng là một trong những "người anh em" thân thiết của Veres.

Truyền thuyết kể rằng, năm đó hoàng tử duy nhất của Veres, con trai nữ hoàng Lunarsiar đệ thất - mà người ta hay biết đến với cái tên Leonard Yibo Wang đã coi thường và phụ bạc tình cảm của vị hôn thê xinh đẹp đến từ một gia đình công tước thân cận với hoàng qua Veres. Sau đó, quá đau lòng, vị hôn thê đó tự tử, để lại lời nguyền đóng băng vĩnh viễn toàn bộ vương quốc, cùng với hoàng tử Leonard ở sâu trong lâu đài được canh giữ bởi một con quái thú.

Đã có nhiều dị bản và biến thể được kể lại, nhưng hầu hết có một vài chi tiết thường rất thống nhất trong tất cả những lời truyền miệng, đó là, hoàng tử Leonard ích kỉ và vô cùng độc ác, anh ta đã ép chết tiểu thư - vị hôn thê của mình đồng thời thách thức nàng ta trù ếm cả vương quốc. Cuối cùng, bằng sự ngu dốt của bản thân, anh ta đã phải nhận lấy một hậu quả xứng đáng.

Không có câu chuyện nào trong số đó đề cập rằng vị hôn thê kia vẫn còn sống, hay việc hôn ước là điều hoàng tử chưa bao giờ chấp nhận, và cả điều kiện để hóa giải lời nguyền kia nữa. Lời nguyền có thể bị hóa bằng tình yêu, một tình yêu thuần khiết trong sạch nhất. Bất kể vẻ bề ngoài có thế nào, bất kể là nam hay nữ, hay bất kể là quái thú hay một con người, tất cả đều không có giá trị. Chỉ đơn thuần là yêu, tình yêu đến từ rung cảm giữa hai tâm hồn khi nhìn thấy vẻ đẹp ẩn giấu đằng sau hình thức bên ngoài của đối phương, vượt qua tất cả định kiến, vượt qua giới hạn, và vượt qua cả cái chết đe dọa trên từng mạch máu.

Sean, trong những ánh nhìn đầy hoài nghi kèm lẫn sự đề phòng, sợ hãi của toàn bộ người dân trong vương quốc lúc này, đứng trên thảm đỏ trải đầy cánh hoa, như thể một tạo vật kiêu ngạo bậc nhất của thế giới, không chịu đựng bất cứ sự áp đặt hay ràng buộc nào. Cậu ngẩng đầu, ánh sáng từ ngọn đèn pha lê phản chiếu nơi đáy mắt, lấp lánh một ánh nhìn kiên định.

bjyx; complete | Vĩnh HằngOù les histoires vivent. Découvrez maintenant