Chương 28. Phong tốt như vậy, mà anh lại thê thảm thế này

2.4K 164 74
                                    

Trên cả đoạn đường đi về, Nhậm Huyên đều rầu rĩ xem làm thế nào mới vỗ về được Trình Vân Phong, dựa theo thái độ của cậu với Trần Tuế, e là câu đích thân đến đuổi người kia không phải chỉ để nói suông, anh tin Trình Vân Phong là người nói được làm được.

Thậm chí lúc ngồi trên xe, Nhậm Huyên còn tìm kiếm thông tin về những chỗ cho thuê phòng trong thời gian ngắn, thật ra khó khăn ở đây không phải là Trần Tuế không có chỗ nào để đi, mà là anh không có cách nào mở miệng ra bảo anh ta đi được.

Một đường từ trạm xe bus về đến dưới tầng tiểu khu, mây đen trên trời càng lúc càng dầy đặc, cảm giác như một cơn mưa to rất nhanh sẽ trút xuống. Nhậm Huyên rảo bước đi đến dưới hàng hiên, tại khúc quanh ở cầu thang tầng hai đi lướt qua một cô gái có mùi nước hoa rất nồng, anh không thấy rõ dáng vẻ của cô gái kia, chỉ cảm thấy áo gió kia quá mỏng manh không che được đôi chân trắng ngần.

Bóng dáng xinh đẹp thoáng lướt qua, Nhậm Huyên cũng giữ thái độ nghiêm túc quay đầu lại nhanh chóng lên tầng. Lúc mở cửa ra, mùi nước hoa nồng nặc kia lại bất ngờ xộc đến, cho dù trên bàn ăn chất đầy đồ hộp thức ăn còn chưa dùng hết, nhưng cũng không che giấu được mùi vị của phụ nữ kia.

Trần Tuế cầm theo túi rác từ trong bếp đi ra, dường như không dự liệu được Nhậm Huyên sẽ về sớm như vậy, đối với căn phòng bừa bộn lúc này có hơi lúng túng.

"Tại sao lại mang phụ nữ về đây? Về nhà của tôi?" Nhậm Huyên nhìn dép lê để lung tung cùng phòng khách lộn xộn, không còn khách khí được nữa, anh nói.

Chuyện cũng lộ cả rồi, Trần Tuế cũng không tiện che giấu nữa, anh ta liên tục nhận sai, biết Nhậm Huyên cũng không thể nhẫn tâm đuổi mình ra ngoài, bèn nói: "Bạn bè biết tôi đã chia tay nên đến an ủi một chút, bọn tôi cùng ăn với xem phim thôi, không làm chuyện gì khác, cậu đừng suy nghĩ nhiều."

Trần Tuế thân mật kéo lấy cánh tay của Nhậm Huyên: "Cậu về phòng nghỉ ngơi đi, nhà cửa để tôi dọn dẹp cho, cơm tối cũng để tôi nấu, xong xuôi sẽ gọi cậu ra ăn."

Nhậm Huyên không bị lừa dối dễ dàng như trước, anh dùng lực gỡ bàn tay bẩn thỉu của Trần Tuế ra, không màng đến tình cảm giữa hai người mà rống lên: "Cậu đến cùng coi tôi là gì?"

Trần Tuế giật mình vì câu nói này của Nhậm Huyên, không nói gì thêm đành thu tay về. Từ dáng vẻ khúm núm lại trở thành tức giận, Nhậm Huyên đang đứng ở đối diện nhưng đã không còn giống người mà Trần Tuế quen biết.

"Huyên, không đến nỗi vậy chứ."

Trần Tuế lùi lại nửa bước, Nhậm Huyên ngước đôi mắt bao trùm bởi những tia máu vằn vện lên, anh tàn nhẫn, bi phẫn, cố chấp, mỗi một loại tâm tình đều tựa như một thanh kiếm sắc muốn đâm thẳng vào Trần Tuế.

Anh ta vốn có thể trạng của kẻ mạnh nhưng lúc này lại thành một kẻ nhu nhược, không dám đáp lại đáy mắt thất vọng của Nhậm Huyên, để mặc cho ánh mắt vô hình quật ngã đạo đức không còn lại bao nhiêu nữa trong con người anh ta.

"Huyên, tôi đã từng nói muốn ở bên cậu, nhưng cậu lại không đồng ý, vậy chúng ta vẫn là bạn bè giống như trước đây."

[EDIT HOÀN] DỖ NGỦ PHÁT THANH VIÊN (Niên hạ/ Tâm đầu ý hợp/Hướng hiện thực/HE)Where stories live. Discover now