Chương 8: "Cậu buổi tối không thấy nóng à?"

2.7K 227 14
                                    

Nhậm Huyên ngước mắt lên nhìn Trình Vân Phong, rồi lại nghiêng qua nhìn cô phục vụ đang đặt đơn trước mặt, hình như người ta cũng chẳng có gì để mà lúng túng cả, rất tự nhiên cúi xuống máy đặt đơn đọc lại một lần các món hai người họ đã chọn, cuối cùng còn rất hào sảng đọc lên "ba xiên ngọc dương dê".

Đặt đơn xong, cô nhân viên phục vụ bỏ lại chiếc máy vào trong tạp dề trước người, xoay người đi ra ngoài, còn lại Nhậm Huyên một mình ngơ ra nhìn Trình Vân Phong.

Đàn ông tụ tập gọi mấy thứ này giống như nói vài câu thô tục, gọi xong liền cười ầm ĩ, Trình Vân Phong thấy dáng vẻ Nhậm Huyên rất mất tự nhiên liền biết anh lại thấy ngại ngùng rồi, cậu bèn hơi ngả ra trước, trêu chọc nói: "Món đặc sắc nhất quán này đấy, lát anh thử tý nhé?"

"Tôi không ăn," Nhậm Huyên không cần suy nghĩ nói. Anh lột vỏ bọc ngoài của đũa dùng một lần ra, tiện tay xát mấy lần, rồi đặt vào trên chiếc đĩa của Trình Vân Phong ngồi ở đối diện, sau đó mới lấy đũa cho mình. "Bình thường cậu toàn ăn ở ngoài à?"

"Cũng không thường hay ăn lắm," Trình Vân Phong cúi đầu liếc nhìn đôi đũa được đặt trên đĩa kia, bình thường toàn đi ăn với mấy thằng đực rựa, chưa từng có ai lấy đũa cho cậu, hành động của Nhậm Huyên khiến cậu cảm thấy thú vị. Nếu đi ăn có thằng nào mang theo bạn gái, mới thấy bạn gái nhà người ta dính ở bên người, rồi ngọt ngào bẻ đũa hộ như thế, "Bình thường không có việc gì tôi sẽ ăn ở quán, bạn bè hẹn nhau mới ra ngoài ăn."

Có nhân viên phục vụ đến bỏ thêm than, hơi nóng hừng hực bốc lên mặt, Nhậm Huyên hơi lùi ra sau một chút, khí lạnh từ máy điều hoà trong nháy mắt trở nên rất yếu ớt. Cô phục vụ vừa nãy đã quay lại cùng khay đồ ăn, thoáng chốc đã chật cả nửa bàn, tuy rằng đông khách là thế nhưng hiệu suất làm việc của quán cũng cao đến bất ngờ.

Nhậm Huyên lấy giấy ăn lau qua đầu xiên thịt rồi mới cắn một miếng, mùi thịt nướng thơm tràn ra trong khoang miệng, ngoại trừ gia vị tươi mới còn có vị đặc trưng của đồ ăn được nướng bằng than hoa. Không phải đến từ chính thịt và than, mà thuộc về một thứ gì đó rất vi diệu của người Phương Châu, có thể là kỹ thuật nướng được truyền thừa từ trong máu, là mùi vị mà ra khỏi Phương Châu rất khó tìm được.

Trong đôi mắt của Nhậm Huyên như có ánh sáng loé lên, biểu tình thoả mãn bị Trình Vân Phong nhìn thấu trong một giây, cậu cầm lên xiên thịt có hai miếng, yên lặng nhìn Nhậm Huyên ăn rất nghiêm túc, không cần mở miệng cũng biết rằng anh nhất định sẽ thích. Hai người họ một ngụm bia một miếng thịt, ăn thật sảng khoái, thỉnh thoảng lại chạm cốc với nhau một cái, không cần nhiều lời bầu không khí cũng thực tự nhiên.

Đang ăn Nhậm Huyên nhận được điện thoại của mẹ mình, anh liền nghe máy, lúc đặt điện thoại xuống lần nữa lại đụng phải đôi đũa, khiến nó bị rơi thẳng xuống đất.

Anh đặt điện thoại xuống bàn rồi cúi người xuống nhặt đôi đũa bẩn lên, Trình Vân Phong muốn gọi phục vụ lấy đôi mới, nhưng Nhậm Huyên lại xua tay đi bảo không cần, khách nhiều nên người ta cũng bận tối mắt tối mũi, không bằng tự mình đi ra quầy lấy đôi mới còn nhanh hơn.

Nhậm Huyên đứng dậy rời đi, còn lại chiếc điện thoại chưa khoá màn hình sáng choang trên mặt bàn. Trình Vân Phong vẫn chưa từ bỏ ý định mà nhìn chằm chằm vào đó, nhưng cậu không nhìn ra có gì bất thường.

[EDIT HOÀN] DỖ NGỦ PHÁT THANH VIÊN (Niên hạ/ Tâm đầu ý hợp/Hướng hiện thực/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ