Chương 6: Là ánh sao mờ hiện ra khi ánh trăng bị che khuất

3K 244 11
                                    

Tốc độ đột nhiên tăng lên khiến Nhậm Huyên va vào tấm lưng căng chặt của Trình Vân Phong, miễn cưỡng nắm lấy lưng quần cũng khiến anh mất đi cảm giác an toàn, Nhậm Huyên bỏ qua phép lịch sự đúng mực, vòng tay qua eo Trình Vân Phong ôm chặt lấy tránh cho anh bị ngã khỏi xe.

Moto lao đi với vận tốc 80km/h, gió từ hai bên đường thổi thẳng vào người Nhậm Huyên, vạt áo của chiếc áo phông có cổ cũng bị gió thổi lật lên, lộ ra mảng da trắng nho nhỏ như ẩn như hiện.

Rong ruổi trong cơn gió khiến Nhậm Huyên cảm nhận được kích thích, việc ngồi lên xe Trình Vân Phong chạy trên một con đường xa lạ đã vượt ra khỏi khuôn phép sinh hoạt cũ của anh. Toàn bộ phản nghịch của Nhậm Huyên đều dùng để thầm yêu Trần Tuế, với tất cả những điều khác biệt còn lại đều đủ chứng minh anh vẫn là người bình thường trong mắt người khác. Những tích tụ đè nén nơi lồng ngực như được giải thoát, những phiền muộn uất ức hôm đó như tìm được lối đi, nghênh ngang trào ra như thoát lũ, từ xoang mũi đến buồng phổi rồi lại thở sâu ra một hơi.

Nhậm Huyên khẽ ngả vào lưng Trình Vân Phong, cho dù có mùi thuốc lá quanh quẩn cũng không cảm thấy khó chịu, áo phông bị dính mồ hôi cũng không cảm thấy dính dớp, hết thảy đều vừa vặn khiến anh cảm thấy được thả lỏng, rất thích ý.

Trình Vân Phong lại hơi vặn ga, lao vút lên lần cuối, cậu cảm nhận được Nhậm Huyên ở phía sau lưng càng ôm chặt lấy mình hơn, mỉm cười ngả về phía sau hỏi anh: "Thoải mái không?"

Nhậm Huyên bởi vì tăng tốc độ mà vòng tay càng siết chặt hơn, kề sát lên lưng Trình Vân Phong lớn tiếng đáp lại cậu: "Thoải mái lắm người anh em!"

Năm phút sau bọn họ đã chạy đến đầu đường, Trình Vân Phong rẽ vào một ngõ nhỏ rồi lại chạy mấy phút xuyên qua khu dân cư, cuối cùng đi đến phố ăn vặt sau lưng một trường Trung học kỹ thuật, Trình Vân Phong dừng xe lại trước một quán mỳ, cất gọn mũ bảo hiểm của hai người rồi đi lên bậc thang của quán, kéo mành cửa ra với vào bên trong nói: "Đại Lưu, tôi để xe ở ngoài này nhé!"

Trình Vân Phong dứt khoát bước một bước qua cả hai bậc, trở lại bên cạnh Nhậm Huyên. Anh nhìn thấy cậu làm ra một chuỗi động tác như nước chảy mây trôi, rồi lại nhìn đám người đang đi lại trong phố, nghi hoặc hỏi: "Không phải vừa ăn xong sao?"

"Anh ăn no rồi à? Tôi thì chưa." Trình Vân Phong lại đeo kính lên đỉnh đầu, "Ăn cùng tôi thêm một ít nhé?"

Nhậm Huyên cùng Trình Vân Phong đi đến một quán bán đồ hải sản tươi sống ở giữa phố, trước cửa bày không ít những chiếc bàn thấp cùng ghế đẩu nhỏ, cũng không thiếu những thực khách đứng xung quanh đang chờ lấy đồ, so với xung quanh cũng là quán làm ăn được nhất. Ông chủ ngậm điếu thuốc lá đứng trước bếp nướng hải sản tươi, vừa nhìn thấy Trình Vân Phong hai người đều hất cằm lên xem như chào hỏi.

Trình Vân Phong từ trong rạp bê ra một cái bàn thấp chắc chắn, chọn một vị trí trống rồi đặt xuống, rồi lại như ảo thuật mà cầm ở đâu ra hai cái ghế đẩu nhỏ, dùng lòng bàn tay phủi qua một lớp trên mặt ghế rồi khom lưng xuống đặt ở bên chân Nhậm Huyên: "Anh ngồi đây chờ tôi, có không ăn được cái gì không?"

[EDIT HOÀN] DỖ NGỦ PHÁT THANH VIÊN (Niên hạ/ Tâm đầu ý hợp/Hướng hiện thực/HE)Where stories live. Discover now