Chương 16. Hết thảy của tối nay đều giống như một đôi vợ chồng

2.6K 208 22
                                    

Trình Vân Phong chỉnh cao điều hòa lên hai độ, không mở đài mà cũng không nghe nhạc nữa, dường như chỉ cần nhìn người bên cạnh đang nhắm mắt ngủ say là đã cảm thấy được ý vị tuyệt vời rồi.

Ô tô vững vàng chạy qua cao tốc, thời điểm đến cổng thu lệ phí vào tỉnh lị bầu trời mới hoàn toàn tối lại. Nhậm Huyên đã ngủ cả một đường trong bốn tiếng đồng hồ, mãi đến khi phía đối diện có ánh đèn từ xa hắt vào anh mới miễn cưỡng tỉnh lại.

Nhậm Huyên tháo kính xuống dụi mắt, ánh đèn bên ngoài cửa sổ chiếu vào bên trong khiến khuôn mặt của Trình Vân Phong trở nên mơ hồ: "Chỗ này là đến đâu rồi?"

"Anh dậy rồi à?" Cậu đưa qua một chai nước, "Mới vừa xuống cao tốc, khách sạn anh đặt ở đâu?"

Nhậm Huyên nhận lấy chai nước, không uống luôn mà ôm vào trong lòng rồi lấy điện thoại ra, "Khách sạn Cẩm Giang trên đường Hòa Bình Tây, cậu biết đường không?"

"Trên điện thoại của anh có chỉ đường không? Mở lên đi." Trình Vân Phong vừa chăm chú nhìn vào đường đi phía trước, vừa thỉnh thoảng liếc nhìn Nhậm Huyên mở hướng dẫn chỉ đường ra, mãi đến tận khi có một giọng nữ máy móc vang lên bắt đầu dẫn đường không nhanh không chậm.

Đã qua giờ cao điểm từ lâu, vì vậy không quá nửa tiếng sau Trình Vân Phong đã lái xe tìm được khách sạn tốc hành kia. Chỗ đó toạ lạc tại một khu cũ của tỉnh lị, dọc theo bên đường là hàng cây dương già vừa to vừa lớn, lớp tường bên ngoài của những quần thể kiến trúc chất đống bụi bặm theo năm tháng, vừa ngoan cố lại cũ kỹ.

Lớp tường màu vàng nhạt của khách sạn cùng vảnh vật chung quanh có chút không tương xứng, thế những lại dễ nhìn thấy, hai người ở trên đường rất nhanh đã xác định được vị trí.

Sau khi Trình Vân Phong đỗ xe lại, Nhậm Huyên liền lấy hành lý của mình từ ghế sau xuống rồi đi ở phía trước, Trình Vân Phong chỉ có một chiếc balo nên đeo luôn ở trên vai đi theo sau.

Nhậm Huyên đến quầy lễ tân đăng ký, Trình Vân Phong liền rút chứng minh thư của mình ra đặt bộp xuống mặt quầy, nói lễ tân cho mình một phòng. Nhưng Nhậm Huyên lại cầm chứng minh thư của cậu qua chồng lên cái của mình rồi đưa hết cho nhân viên khách sạn.

"Tôi đã đặt một phòng tiêu chuẩn rồi, ở cùng không được sao?" Nhậm Huyên thấy cậu đứng thẳng mà không lên tiếng gì lại nhỏ giọng nói: "Cậu không tiện à?"

"Tôi có cái gì mà không tiện." Trình Vân Phong cũng không được ra vẻ là chiếm được tiện nghi, sau khi xác nhận xong số phòng liền đẩy Nhậm Huyên đi về hướng thang máy.

Căn phòng này là phòng tiêu chuẩn cho hai người của khách sạn Cẩm Giang, sau khi bước vào Trình Vân Phong liền ném balo lên giường, mệt mỏi duỗi lưng ra rồi ngồi xuống sopha nhỏ, cầm điều khiển lên chỉnh nhiệt độ.

Nhậm Huyên bước vào sau đó, anh vòng qua chỗ Trình Vân Phong lấy dép lê xếp gọn gàng song song nhau trước cửa phòng tắm, rồi đóng lại cửa sổ, kéo rèm lên, cuối cùng mới đến bên một chiếc giường mà Trình Vân Phong không chọn, mở túi ra xếp lại quần áo.

Âu phục mặc ngày hôm sau đang nhăn nhúm, được Nhậm Huyên vuốt cho thẳng lại rồi treo chỉnh tề lên móc áo. Đồ dùng tắm gội quần áo cũng được xếp chồng lên nhau, đồ dùng hàng ngày và bút ký đều được phân loại rồi đặt trên bàn.

[EDIT HOÀN] DỖ NGỦ PHÁT THANH VIÊN (Niên hạ/ Tâm đầu ý hợp/Hướng hiện thực/HE)Where stories live. Discover now