Chương 15. Trưởng bối

1K 106 24
                                    

Vua Truth kết thúc bữa sáng, tôi và Altezza đến phòng của hai người. Tuyệt vời làm sao, chuyện này sẽ gây tranh cãi, hoàng tộc sẽ xem lại hành động của chúng tôi. Tiếc rằng, tôi mặc kệ nó. Họ có thể cấm túc, có thể tặng tôi cả tấn sách, bài tập hay mời thêm mấy giáo viên nghiêm khắc hơn nữa cũng được. Đối với tôi hiện tại, hạnh phúc của anh trai mới quan trọng nhất. Họ có thể giam giữ tôi vì hành động không mấy hay ho này, nhưng tôi nhất quyết không  để họ ngăn cản tình yêu của anh trai mình.

Tôi và Altezza bước vào căn phòng rộng, nó thật đẹp. Những báu vật cứ sáng lấp lánh. Có cả những huân chương. Có lẽ đó là của hoàng hậu. Mẹ tôi từng nói, hoàng hậu Elsa là một công chúa xuất sắc. Mẹ đã luôn ngưỡng mộ hoàng hậu, vì mẹ không sinh ra để làm công chúa. Mẹ là con của vị quan đại thần, tức ông ngoại tôi. Bà đã có hôn ước với cha tôi từ đầu, không có lựa chọn. Ông ngoại quyết định mọi thứ.

Tôi sinh ra khi ông ngoại đã mất từ lâu. Tôi chỉ nghe mọi người kể, mọi người nói ông ấy là một vị quan tốt, chính trực, đáng tin cậy. Đối với tôi, điều duy nhất ông làm sai là khiến mẹ tôi trở thành người phụ nữ khổ sở. Cưới người mình không yêu, cưới người không yêu mình. Chua chát biết mấy. Nó không được phép xảy ra với Rein hay Fine. Đức vua đang phạm sai lầm lớn.

- Hai người các con, có gì không ưng với hôn lễ này sao?

Vua Truth cất lời, ông ngồi xuống ghế, vợ ông đứng kế bên. Hai người cao quý nhất vương quốc này đang nhìn chúng tôi và hơn hết họ mong ngóng câu trả lời. Altezza nhún người xuống, chị ấy nói rất trôi chảy.

- Thưa quốc vương, con ở đây, lấy tư cách là em gái của anh Bright. Con xin nói thẳng, vì anh con không hề yêu Rein. Nếu kết hôn, anh ấy sẽ giống như chim bồ câu bị nhốt vào lồng. Con cũng chắc chắn, anh không thể đem lại cho Rein hạnh phúc!

Tôi tròn mắt, vậy ra chị ấy cũng giống tôi. Chúng tôi đều là em gái của những hoàng tử.

Vua Truth trầm ngâm, quan sát chúng tôi hồi lâu, rồi lại hỏi tiếp.

- Altezza! Sao con lại chắc chắn như vậy?

- Quốc vương, ngài nghĩ một chàng trai thậm chí cả món ăn bạn gái mình dị ứng cũng không biết, có gọi là yêu không? Rõ ràng từ đầu đã không để tâm! Anh trai trong mắt của Altezza con đây, là người tử tế, ấm áp. Nhưng anh ấy không hề hoàn hảo. Anh ấy làm mọi thứ để trở thành hoàng tử chuẩn mực, kể cả đồng ý kết hôn.

Nàng công chúa tóc vàng dừng lại một chút. Con ngươi kẽ động. Altezza lớn tuổi hơn tôi, có lẽ cũng hiểu chuyện hơn tôi. Nhưng tôi biết chắc, chị ấy giống tôi, yêu thương anh trai của mình. Chỉ có điều... nỗi đau của chị ấy nhiều hơn tôi. Bright không như anh Shade. Anh ấy hay rời khỏi tôi hơn. Anh ấy thích tự do rong ruổi. Còn Bright lại chú trọng văn kiện, ở lại trong thành trì vững chắc của vương quốc đá quý. Cũng vì lẽ đó, Altezza được ở cạnh anh mình nhiều hơn.

- Một năm trước, họ đã chia tay nhau! Sao hai người cứ nhất quyết tổ chức hôn lễ này?

Altezza lại tiếp tục, mặt chị ấy đã tối sầm. Chị ấy sắp đến giới hạn rồi.

Tôi vội chen lời mình vào, dù sao tôi đến đây cùng chị, không thể để chị nói một mình như thế.

- Quốc vương, người cũng đã nghe rồi. Vậy nên, xin người hủy bỏ hôn lễ.

- Milky à? Việc này không thể nói hủy là hủy! Altezza vì Bright nên mới muốn ta hủy bỏ hôn lễ này! Còn con, Milky, con là vì lý do gì?

Tôi nắm chặt tay vào váy, đến lúc tôi nói.

- Vì con muốn Rein trở thành hoàng hậu của vương quốc mặt trăng!

- Milky, con nói vậy là có ý gì?

Hoàng hậu Elsa bước lên, tay đan chặt trước bụng. Có chút khó hiểu kèm nóng lòng.

- Chẳng phải Shade đang hẹn hò với Fine sao?

Tôi mỉm cười, quả đúng là họ đang mang danh hẹn hò. Nhưng chỉ là hai con người tìm đến nhau, một thì lẩn trốn tình cảm thật, một mong chờ được yêu.

- Thứ lỗi vì con ích kỉ, nhưng nếu bắt anh trai con cười với gương mặt gò bó đó, con không thể chịu được. Chuyện này con biết sẽ khiến Fine đau lòng. Nhưng chị ấy vẫn còn có một người thực lòng yêu chị, người đó không phải anh trai con.

Nói rồi, tôi nhìn sang phía Altezza, chị ấy cũng có vẻ hiểu tôi. Tôi không biết chị có đang làm bà mối như tôi không. Nhưng hủy bỏ hôn lễ mà không tìm cho anh trai một người vợ phù hợp, như vậy có chút thiếu sót.
Được vài giây, tôi quay lại đối mặt với hai vị trưởng bối.

- Nếu hai người vẫn nhất quyết tổ chức đám cưới. Con chắc chắn hai người sẽ hối hận. Con nói thêm điều này, cho dù hai người có xem con là người nhiều chuyện cũng không sao! Xin hai người, hãy nhìn Rein của hiện tại. Chị ấy có đích thực là ổn hay không.

Nhà vua vẫn không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, hoàng hậu thì có, người đã có chút dao động. Mặt hơi cúi xuống, suy nghĩ điều gì đó.

- Ta nghĩ hai đứa....

Đức vua chưa nói hết câu, tôi và Altezza đã nhào lên mà nói. Hơi khiếm nhã.

- Không hề có sự nhầm lẫn!

- Không hề đi quá xa!

- Con chỉ muốn anh trai con được tự do!

- Đức vua, hoàng hậu! Mong hai người suy nghĩ lại!

Chúng tôi nhìn nhau, mỉm cười. Altezza lúc này có một nụ cười rất đẹp. Những gì chị ấy làm, thật đáng quý.

- Hai con....

- Được rồi! Hai đứa hãy về nghỉ đi! Chúng ta hứa sẽ suy nghĩ lại!

Hoàng hậu Elsa cất lời. Chúng tôi mừng quýnh lên ấy chứ. Đây sẽ là thông tin tốt nhất trong ngày hôm nay.

- Với tư cách là trưởng bối của các con! Bọn ta hứa sẽ suy nghĩ và đưa ra quyết định sớm nhất!

- Vậy, chúng con xin phép!

Chúng tôi ra ngoài, thở phào. Tôi mong sẽ có một tin tốt lành. Giờ tôi mới thấy, tay mình rất lạnh. Tôi nhìn qua Altezza, chúng tôi có một sợi dây đồng minh vô cùng bền chặt. Tôi có linh cảm rằng chuyện tình tay tư này sẽ sớm được giải quyết.

______________

Ooooooo... chưa gì sắp hết kì nghỉ rồi! Hết tháng hai là đi học! Không biết có hoàn thành truyện sớm như dự định không nữa. Huhu!

Milky không biết đã đuối chưa? Mọi người không biết đã nản chưa? Tại chương sau vẫn còn một chút xíuuuuuuuuuuuuuu.... rắc rối ah!😅😥

[Rein Shade] Cứ để Milky lo! Where stories live. Discover now