Chương 14. Phản đối

1K 109 50
                                    

Đầm tím, giày cùng màu. Tôi kiểm tra lại một loạt những thứ trên người mình, sao cho thật chỉnh chu. Tiếp đó là nhìn đồng hồ, chỉ còn hai mươi phút nữa bữa sáng sẽ bắt đầu. Đây có lẽ là bữa sáng căng thẳng nhất trong đời tôi.

Nhà vua có lệnh, hôm nay tề tựu tất cả các công chúa, hoàng tử. Nói tóm lại là những người trẻ tuổi, đến sớm hơn những vị khách mời khác trong bữa tiệc. Vì chúng tôi được xem như bạn của Rein, nên ngài Truth muốn chúng tôi cùng thảo luận về tiệc cưới cho chị ấy. Tôi dậy từ lúc mặt trời còn chưa ló dạng nữa kìa, cứ như mình mới là người được cưới ấy. Tôi còn tự dặn bản thân đây chỉ là bữa sáng, một bữa sáng tôi đánh cược cả danh dự công chúa. Giờ đây, vương miện của tôi, hình ảnh của mẹ, của anh trai bị đặt lên một bàn cân. Tôi hít thở thật sâu và đều vào. Không còn đường lui nào hết, nếu hôm nay tôi không thành công thì hôm cử hành hôn lễ cướp dâu là được chứ gì? Chẳng còn gì tôi không dám làm nữa rồi!

Bữa sáng của chúng tôi không khác nào một cuộc họp chính trị. Nhìn xem, những người thừa kế, những đứa con hoàng tộc đều đang ở đây. Đặc biệt có cả vua và hoàng hậu vương quốc Mặt Trời. Nhìn mọi người rất vui vẻ, còn tôi, dây thần kinh của tôi muốn đứt luôn rồi đây.

- Sao Rein lại chưa đến?

Vua Trunth vừa ngồi xuống ghế, ông đã quay sang Fine. Chị ấy vẫn giữ vẻ vô hồn như tối qua, đáp lại.

- Chị ấy bảo không khỏe thưa phụ vương!

Nhà vua gật đầu cho qua. Ông lại dõng dạc nói với chúng tôi.

- Xin lỗi đã để mọi người chờ! Nào, chúng ta dùng bữa thôi, ta muốn các con hãy đóng góp ý tưởng vào hôn lễ của Rein! Được chứ?

Không khí có vẻ sôi nổi lên, từng chút một. Lần lượt những người ở đó đều đưa ra ý kiến, hăng hái để tố chức một đám cưới thế kỉ. Nhưng cũng vì quá năng nổ, họ đã để lộ ra một vài lỗ thủng trong bữa sáng này. Lỗ thủng đó còn ai vào đây nữa, là tôi, anh trai và hoàng tử Bright.

Anh trai tôi chỉ ngồi đó, mắt nhìn xuống bàn, chẳng buồn nói câu nào. Nghe người khác nói về lễ cưới người con gái mình yêu với một người con trai khác, ai vui được nhỉ? Tôi lấy lòng cảm thông cho anh ấy, phần còn lại trong tâm trí lại nghĩ đến cảnh đêm qua. Fine có thể đã nói với Rein gì đó. Chị ấy hôm nay không đến, em gái chị ấy vẫn chưa chấp nhận được sự thật. Đôi mắt Ruby tăm tối đó, tiết lộ cho tôi được phần nào. Thật may mắn, khi Fine không che giấu được cảm xúc. Trong trường hợp này, được tính là may mắn!

Hoàng tử Bright vẫn vậy, anh cố cười khi ai đó hỏi đến cương vị chú rể. Sau đó lại lén nhìn về phía cô công chúa tóc hồng. Cô ấy, không hề nhìn anh.

Tôi lại lướt mắt qua nhìn họ một vòng, bỗng dừng lại ở nơi Altezza. Giờ mới thấy điều bắt thường. Altezza của mọi khi rất hay phát biểu, ở đâu cũng giành nói cho được, là trung tâm của sự hào nhoáng. Nhưng hôm nay khi chúng tôi bắt đầu dùng bữa sáng, đức vua cũng đề nghị rất nhiều ý tưởng, ai ai cũng hưởng ứng, bàn tán. Chỉ có mình Altezza, à còn ba người nữa, bao gồm cả tôi, không cất được lời nào.

- Vậy, chúng ta quyết định như thế đi! Có ai có ý kiến gì khác không?

Tôi bị câu nói của đức vua lôi ra khỏi dòng suy nghĩ. Tim đập mạnh liên hồi. Tay tôi một nắm chặt vào đầm của mình, một tay định giơ lên. Bất chợt có người nhanh hơn cả tôi. Altezza không những giơ tay lên, chị ấy cũng đã đứng phắt dậy, khiến mọi người có mặt đều phải chú ý.

[Rein Shade] Cứ để Milky lo! Where stories live. Discover now