Chương 15: Bảo mẫu chính và trợ lý của cậu ấy.

2K 213 38
                                    

Vậy là Koro-sensei và ông Matsukata đã thống nhất với nhau, để toàn bộ học sinh lớp E đến nhà trẻ Wakaba làm bảo mẫu vào mỗi chiều cho đến khi chân của ông lành lại.

...

"Và Akabane Karma, em chính là đầu sỏ đấy! Em sẽ phải làm bảo mẫu chính lần này!!!"

Koro-sensei đã nhắc lại câu này lần thứ n trong tiết sinh hoạt cuối cùng của sáng thứ hai. Vốn dĩ rất ân hận, nhưng nhờ sự luyến thoắng không thôi của Koro-sensei, Karma đã bắt đầu nghĩ đến việc trốn cái nghĩa vụ này...

Hiện tại là tiết thứ 5 của sáng thứ hai - tiết sinh hoạt. Đáng lẽ đây phải là thời điểm mà giáo viên sẽ đưa ra lịch thi và giới hạn ôn tập cho kì thi giữa kì II; còn đối với lớp E, đây lại là lúc chủ nhiệm dạy họ cách dỗ trẻ em mỗi khi chúng khóc nhè..

"Các em đã hiểu chưa? Khi bọn trẻ khóc, chúng ta phải nhẹ nhàng dỗ dành và động viên chúng, không được quá bạo lực nhưng cũng đừng quá nuông chiều! Tốt nhất là khi thấy một đứa trẻ nào khóc, hãy dắt chúng tránh thật xa Terasaka!"

"Này, sao tự nhiên lại lôi em vào?!"

"Fufufu cho ví dụ thêm phần thực tiễn ấy mà~"

Có vẻ, Koro-sensei thật sự nghiêm túc trong việc hướng dẫn lớp E những kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ em. Ổng đã quan niệm rồi, học sinh lớp E gây ra chuyện, thì học sinh lớp E cũng phải bù đắp một cách hoàn hảo nhất!

Tất nhiên, học sinh của ông đều là những thanh niên dám làm dám chịu! Bằng chứng là họ vẫn đang chăm chú theo dõi sự hướng dẫn của ổng, mặc dù biết mấy cái hướng dẫn này sẽ chẳng đem lại tác dụng gì đâu...

.

"Hết rồi..! Những gì thầy nghiên cứu được, thầy đã truyền đạt hết thật rồi..! Phù, mệt quá..!"

Koro-sensei cầm khăn tay lau toàn bộ những giọt mồ hôi (hay còn gọi là chất nhờn của ổng). Cũng đúng thôi, ổng vừa nói liền tù tì suốt 35 phút....

Lau xong, ổng lấy lại khuôn mặt tươi tỉnh, hỏi:

"Các em đã hiểu chưa nào?" Khuôn mặt ổng tỏ rõ vẻ kì vọng...

"Rồi ạ!!"

Toàn thể học sinh lớp E cười một nụ cười thật tươi để không phụ 35 phút luyến thoắng của ông thầy. Chứ thực ra, nội tâm họ đang gào thét dữ dội: Không... Thật sự là không!

"OK, vậy là tốt! Tất nhiên là thực tiễn sẽ khó khăn hơn rất nhiều, nên các em phải thật sự cố gắng đó. Việc trông trẻ không dễ dàng như mấy em nghĩ đâu fufu..!" Koro-sensei nở một nụ cười khá là nguy hiểm.

"Nhưng tuy nhiên..." Koro-sensei nói tiếp "Hãy coi đây là một trải nhiệm đáng nhớ trong đời của các em! Trong tương lai, khi tiến đến ngưỡng cửa Đại học, nếu các em không chọn ngành Sư phạm mẫu giáo thì không phải ai cũng có trải nhiệm được là bảo mẫu đâu. Có thể thông qua việc này, sẽ có một số em ở đây cân nhắc đến ngành nghề này, phải không Hara?"

Hara cúi đầu, có chút ngượng ngùng. Là một cô gái đam mê những việc nội trợ thủ công, Hara cũng cảm thấy khá hứng thú với thử thách lần này.

AsaKar | Kế Hoạch Thống Trị Của Asano Gakushuu.Where stories live. Discover now