Chương 82: Phản bội

1.2K 60 1
                                    

Phó Hằng thật sự bảo vệ Diêu Linh rất tốt, mấy năm sau đó, cuộc sống của hai người rất xuôi chèo mát mái, không gặp sóng gió gì, ít nhất là chưa có chuyện gì xảy ra.

Bọn họ sống như những cặp vợ chồng bình thường. Sở dĩ trong truyện cổ tích, sau khi hoàng tử và công chúa kết hôn luôn có câu kết "Từ đó hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc mãi mãi" vì những chuyện sau đó chẳng có gì đáng nhắc đến.

Sau khi kết hôn, tình cảm mãnh liệt sẽ dần biến mất, cuộc sống quay lại quỹ đạo bình thường. Đọc truyện cổ tích, chẳng có ai muốn xem cảnh chạy vạy mưu sinh của hoàng tử và công chúa, cũng không có ai muốn xem cuộc sống bình thường lặp đi lặp lại của họ, và cũng không ai muốn xem cảnh hoàng tử và công chúa cãi nhau vì những chuyện lông gà vỏ tỏi.

Nhưng Diêu Linh lại rất thích ngày tháng trôi qua bình yên như vậy. Tuy cuộc sống hiện nay không giống như tưởng tượng trước kia của cô, song những chuyện mà cô từng muốn làm đều đã làm được, chẳng qua là cách thức khác nhau mà thôi.

Vào ngày kỷ niệm mười năm tốt nghiệp Đại học, Diêu Linh tham dự bữa tiệc kỷ niệm. Trước kia cô chưa bao giờ tham gia, lần này vốn cũng không định đi nhưng ngày đó vừa hay rảnh rỗi, hơn nữa có bạn học tới đón nên Diêu Linh cũng đi, Phó Hằng tiện thể đi theo.

Nhưng Phó Hằng cũng không nói chuyện với ai, chỉ chắn rượu hộ cô, mà đám bạn học cũng không ép cô uống nhiều lắm.

Mọi người chuyện trò rôm rả, bỗng nhắc tới Diêu Linh, xem cô như trung tâm của bữa tiệc. Diêu Linh có hơi hối hận, cô không thích ứng chuyện mình trở thành chủ đề bàn tán, cô cảm thấy mình thích hợp đứng một bên hóng chuyện hơn.

Nếu vứt bỏ thành kiến sang một bên để nhận xét một cách công tâm thì không thể không thừa nhận lúc học Đại học, Diêu Linh là một cô gái rất có cá tính. Rõ ràng khi đó cô nghèo rớt mùng tơi nhưng cuộc sống lại rất thảnh thơi.

"Mấy cậu nhớ hồi đó không, trong phòng chúng ta, Linh Linh lúc nào cũng một lòng một dạ theo chủ nghĩa độc thân. Chúng ta đã đổi mấy lần bạn trai mà cậu ấy vẫn chẳng chịu quen ai. Linh Linh à, cậu phải cảm ơn Ngọc Hoa đó, nếu không có cậu ấy đi trước thì chắc chắn cậu đã là người đầu tiên lấy chồng."

"Điều này cho thấy tình yêu có sức hút hơn sự nghiệp nhiều."

"Linh Linh thật trâu bò, khi đó mình bị cậu ấy tẩy não, cảm thấy kết hôn chẳng có gì thú vị nên mình ở vậy đến giờ, còn tính bảo Linh Linh ở chung, cùng nhau ăn chơi, muốn làm gì thì làm đó, không cần để tâm bất cứ chuyện gì bất cứ ai, không ngờ cậu ấy lại kết hôn."

Diêu Linh nhớ lúc cô học Đại học, cô quả thật rất kiên định đi theo con đường độc thân, hơn nữa luôn nghĩ mình sẽ không bao giờ kết hôn.

Chủ yếu là vì Phó Hằng. Sau khi quen Phó Hằng thì cô thật sự không có cách nào yêu nổi người khác, mà khi ấy Phó Hằng đã xuất ngoại, cô cảm thấy cô và anh coi như xong.

Khỗ nỗi luôn có người đến làm phiền cô, vì thế giữa "Không có hứng thú với đàn ông" và "Theo chủ nghĩa độc thân" thì cô chọn vế sau để từ chối họ.

Anh điên thật đúng kiểu em thích Where stories live. Discover now