Chương 22: Công chúa hoa ăn thịt người

2.1K 120 9
                                    

Thật ra ngày xưa Phó Hằng đã từng gặp thím Hai của Diêu Linh khi hai người bị ai đó giấu tên tố cáo tội yêu sớm.

Vì thế, hai người bị mời phụ huynh đến.

Lúc ấy trời rất lạnh, thầy chủ nhiệm không biết cha anh là ai nên hai người đều phải đứng ngoài cửa. Linh Linh nắm lấy tay anh, nghiêm túc nói với anh, "Sau này chắc em không học tiếp đâu, dù sao kết quả học tập của em cũng không tốt, em sẽ đi làm thuê, anh phải cố gắng học tập đó, đợi anh tốt nghiệp Đại học chúng ta sẽ kết hôn."

Khi ấy anh đã xuất hiện dấu hiệu bệnh nên cha anh mong anh có nhiều bạn bè, bạn gái cũng không sao song anh không nói cho cô biết nhà trường sẽ không làm gì họ.

Kết quả là thím Hai tới trước. Bà vào văn phòng thầy chủ nhiệm, sau khi đi ra thì không những mắng hai người một trận mà còn cầm chổi đánh Linh Linh.

Cho nên anh không muốn Diêu Linh đang bị bệnh như thế này mà phải gặp thím ấy, sợ Diêu Linh bị tổn thương.

Diêu Linh dẫn Phó Hằng ra liền thấy thím đang đứng bên ngoài, người gầy đi không ít, dáo dác nhìn xung quanh.

Không hiểu sao Diêu Linh thấy hơi chua xót. Cô nhớ hồi nhỏ khi thím Hai đưa cô đến trường đăng ký học. Lúc ấy trong mắt cô thím rất cao lớn, giọng nói sang sảng, mà thím Hai bây giờ đã già đi rất nhiều, cô trưởng thành còn thím liền nhỏ đi.

Bỗng dưng cô cảm giác như vừa đi hết một vòng luân hồi, trước kia cô, Phó Hằng và thím Hai cũng gặp nhau như thế này.

Lúc ấy cô bị người ta tố cáo chuyện yêu sớm, bị mời phụ huynh. Cô rất lo thím Hai sẽ không đến, nhưng không ngờ thím lại đến. Nhà thím Hai khi ấy mới mở cửa hàng, lúc tới nơi vẫn còn mặc nguyên tạp dề.

Thầy chủ nhiệm ở trong văn phòng nói gì đó với bà, sau khi thím Hai ra thì nói với cô, Con nhóc chết tiệt này hôm này nếu mày đi đuổi học, về nhà tao sẽ ném mày vào nồi nước sôi, mày qua đây cho tao, tao không đánh chết mày thì thôi! Vừa nói vừa cầm cây chổi gần đó đánh cô.

Lúc ấy trong bụng cô chỉ nghĩ, thím Hai lần nào cũng la mắng cô nhưng bà vẫn luôn mong cô học hành tới nơi tới chốn, dù năm nào đến lúc phải đóng học phí bà ấy lại mắng cô.

Sau khi cô lớn mới hiểu ra, thím Hai không phải người ác nghiệt gì, chẳng qua không được học hành nhiều. Đơn giản là cô phạm lỗi, trường học muốn đuổi học cô nên thím ấy mới đánh cô, mong trường học thấy vậy mà tha cho cô.

Giống như con cái trong nhà phạm lỗi, đắc tội người khác thì người lớn sẽ đánh trước để đối phương thấy vậy mà nương tay.

Rốt cuộc người đã bị đánh, đã bị dạy dỗ rồi.

Thím Hai nhìn Diêu Linh, thở dài một hơi, lấy đồ trong túi ra, "Linh Linh này, thím chẳng biết mang gì theo, con cầm lấy cái này, để dành mà ăn."

Diêu Linh nhìn bên trong là khoai lang sấy, còn có cả thịt khô, là thịt thím Hai tự làm.

Diêu Linh nhận lấy, sau đó nói, "Thím đừng buồn, con ở đây ngày nào cũng được quang hợp." Qua giai đoạn này cô sẽ ra ngoài tìm bà sau.

Anh điên thật đúng kiểu em thích Where stories live. Discover now