Chương 80: Gặp xui xẻo

998 58 0
                                    

Vấn đề này không chỉ là tức giận hay không.

Nếu như dễ dàng buông tha họ, sau này chuyện này có thể trở thành tiền lệ xấu bị những người khác bắt chước, con cái bị bệnh liền ném vào đây, trị hết lại mang về. Bệnh nhẹ thì không nói, có vài bệnh không thể kéo dài, một khi kéo dài sẽ bỏ lỡ thời cơ trị liệu tốt nhất cho đứa trẻ, đến lúc đó phải làm sao?

Nếu như không muốn buông tha họ, vậy thì giám định tội ruồng bỏ con cái là một vấn đề rất lớn, hành vi ruồng bỏ cần có tình tiết độc ác mới cấu thành tội, đó là giới hạn quan trọng nhất để xác minh hành vi đó có phải tội ruồng bỏ hay không. Mà tình tiết độc ác là sau khi người bị hại bị vứt bỏ gặp phải chuyện không may. Mặt khác, dư luận không biết chính xác nội tình, đến lúc đó ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Hơn nữa biết đâu còn xuất hiện trường hợp bỏ rơi con cái nhưng vì sợ bị kiện tụng sẽ không dám đưa tới cô nhi viện, đối với đứa bé ấy mà nói thì rõ ràng chuyện này đã chặn mất con đường sống cuối cùng của nó.

Diêu Linh giận đến phát run, Phó Hằng phải trấn an mãi cô mới hạ hỏa. Sau khi anh bàn bạc với luật sư thì để luật sư giải quyết việc này.

Không phải cách đầu, cũng chẳng phải cách sau.

Phó Hằng bảo luật sư gửi văn kiện yêu cầu gia đình kia bồi hoàn chi phí chữa bệnh, nếu không sẽ kiện họ tội ruồng bỏ con cái.

Hai người kia vốn không khá giả gì, nhìn thấy luật sư và văn kiện của luật sư thì chân mềm cả ra, cầu xin nửa ngày không có tác dụng gì cuối cùng giận dữ thế nào rồi cũng phải đem tiền thuốc thang trả lại.

Toàn bộ sự việc âm thầm tiến hành.

Diêu Linh và Phó Hằng lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, tuy nói những chuyện như thế này khiến họ bực bội nhưng vẫn có nhiều chuyện làm họ cảm động và thỏa mãn hơn.

Bọn nhỏ ở trong ký túc xá trước kia của trường Đại học, phòng bốn người sửa lại thành phòng hai người, có điều hòa, có phòng vệ sinh riêng, kệ sách, không gian rất rộng rãi. Thư viện vốn bỏ không của trường học được tái sử dụng, một phần sách được mạnh thường quân quyên góp, phần còn lại do Phó Hằng mua.

Thư viện cũng rất lớn, có tất cả bảy tầng, bao gồm đủ loại sách, tất nhiên không thiếu truyện cổ tích và truyện tranh, bọn nhỏ lúc nào cũng có thể vào đó đọc sách.

Sân thể dục của trường học nay đổi thành công viên trò chơi, có cả đệm nhảy.

Nhà ăn mỗi ngày cung ứng tối thiểu ba mặn một canh.

Điều kiện sống tăng lên, hơn nữa dưới sự chăm sóc của các giáo viên dịu dàng, rất hiếm có đứa trẻ nào ngỗ nghịch.

Diêu Linh và Phó Hằng cũng đảm đương rất nhiều vai trò ở cô nhi viện này nên tiếp xúc với bọn nhỏ tương đối nhiều, chúng cũng hiểu rõ điều kiện tốt như vậy là do ai mang lại.

Ngoài văn phòng của Diêu Linh thường xuyên có vài bông hoa do bọn nhỏ hái tặng.

Bọn nhỏ tiếp xúc nhiều nhất với giáo viên, nhưng lại lén kêu Diêu Linh và Phó Hằng là cha mẹ, khi Diêu Linh biết chuyện thì cảm động không nói nên lời.

Anh điên thật đúng kiểu em thích Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ