8.

2.2K 334 21
                                    

Kết thúc một ngày làm việc mệt nhọc, Yoongi cuối cùng cũng thở phào một hơi nhẹ nhõm. Cũng may mà có Jungkook tới giúp đỡ, nếu không chắc Yoongi cũng chẳng biết phải xoay sở thế nào khi mà khách của Awake rất đông và đa phần đều là những vị khách khá kĩ tính và có khẩu vị rõ rệt. 

Yoongi đã sợ rằng nếu như chỉ có một mình có thể anh sẽ khiến các vị khách quen của quán phải thất vọng vì cà phê mình làm ra, nhưng thật may vì Jungkook đã ở đây. Sự nhiệt tình và tốt bụng của cậu khiến Yoongi trong lòng rất cảm kích, nhưng rất nhiều rào cản giao tiếp đã ngăn cản anh thốt ra một lời cảm ơn đúng nghĩa đối với cậu. Tất cả những gì anh có thể làm chỉ là mấp máy hai từ cảm ơn vô cùng khách sáo mà Yoongi thừa biết nếu muốn chân thành cảm ơn thì chẳng ai nói một cách vô cảm như vậy.

Thế nhưng Jungkook cũng không hề bị lời nói xa cách của Yoongi làm cho phật ý. Cậu vẫn vui vẻ tươi cười tạm biệt anh trước khi ra về trước. Jungkook cơ bản muốn đợi Yoongi cùng về, tiện đường đưa anh về nhà, nhưng Yoongi thừa biết mình sẽ rất khó xử nếu ngồi chung một không gian chật hẹp trong xe với Jungkook, vì thế đã rất lịch sự từ chối ý tốt của cậu. Jungkook biết Yoongi vẫn còn ngại mình nên cũng không tiếp tục mời mọc anh đi cùng mình mà thức thời rời khỏi tiệm cà phê trước.

Sau khi đã tiễn Jungkook ra khỏi tiệm, Yoongi chăm chỉ quay trở lại sau quầy lau nốt chỗ cốc mới rửa xong. Hoàn thành hết mọi việc, anh mới lục đục cởi tạp dề trên người rồi khoác áo chuẩn bị ra về. Vừa mới cho tay vào túi áo ấm áp, Yoongi chợt hơi sững lại khi bàn tay anh chạm phải một vật gì đó. 

Yoongi lúc này cũng chợt nhớ ra, mình vẫn đang cầm thẻ ngân hàng của Taehyung, nhưng từ kể từ lúc cùng Nam Joon lao ra khỏi tiệm đuổi theo tên cướp, anh vẫn không hề thấy hắn quay trở lại lấy. Yoongi tất nhiên không có số điện thoại của Taehyung, vì thế cũng chẳng biết cách nào liên lạc với hắn, gọi cho Seok Jin thì anh lại không nghe máy. Nếu để chiếc thẻ đó lại đây thì Yoongi không yên tâm, vì có lẽ đây chính là nơi cất giữ tiền bạc của Taehyung, nếu chẳng may mất thì anh lấy gì đền cho hắn. 

Dĩ nhiên Yoongi cũng sẽ không lựa chọn cách ghé qua sở cảnh sát để đưa thẻ cho hắn, đây là sự lựa chọn không hề thông minh một chút nào. 

Băn khoăn một hồi, Yoongi nhét lại chiếc thẻ vào túi áo rồi quyết định cầm nó về nhà. Dù sao nhà Seok Jin và nhà Taehyung cũng khá gần nhau, vì thế anh quyết định sẽ đưa cho hắn khi trở về chung cư.

.

Yoongi đứng tần ngần trước căn hộ của Taehyung, anh đã mấy lần đưa tay lên toan chạm vào nút bấm chuông nhưng rồi lại rụt tay về, trong lòng tràn ngập băn khoăn liệu có nên trực tiếp trả lại cho hắn hay không. 

Yoongi đã nghĩ tới giải pháp có thể gửi vào hòm thư căn hộ cho hắn, nhưng đây là thứ quý giá và quan trọng như vậy, anh thực sự không an tâm khi gửi lại cho hắn bằng cách thiếu an toàn như vậy. Vậy nhưng gặp trực tiếp hắn thì Yoongi quả thật không hề thoải mái cho lắm, suốt gần năm năm qua hắn liên tục tìm đến nhà tù để dày vò và sỉ nhục anh, cho tới bây giờ số phận run rủi thế nào lại để anh sống ở gần nơi ở của hắn, làm việc cũng là nơi hắn hay lui tới, Yoongi thiết nghĩ tránh gặp mặt hắn được lần nào hay lần đó, nhưng rốt cuộc cũng chẳng thể tránh được. 

taegi | the last standWhere stories live. Discover now