Chương 29

791 61 3
                                    

Vừa thấy tin nhắn Trang Trạch Ân gửi lại, Trịnh Kim Long liền biết chuyện không đơn giản. Đại lão, ngay cả Trang ca cũng nói là đại lão, vậy thì chắc chắn là đại lão. Thế là y làm cái thủ thế xin mời, cung kính mời người ta lên lầu.

Thủ hạ của Trịnh Lẫm tiến lên ngăn lại, Trịnh Lẫm lập tức ra hiệu đối phương dừng bước. Đồng thời cũng dặn dò: "Ở đây nhiều món ngon như vậy, đều là của nhà chúng ta, các cậu cứ ăn uống thoả thích đi! Ai yo, vẫn là phải trả tiền thôi, nếu không lấy cái gì mà trả lương cho nhân viên đây?" Nói rồi y cười vang một trận, cười đến nỗi toàn thân Trịnh Kim Long đều nổi da gà.

Các thủ hạ cũng rất bất đắc dĩ, làm thế nào để lão đại hồi tâm đây, trái lại so với lúc y làm hỗn thế ma vương còn khó theo hơn? Lúc trước chỉ cần theo y điên cuồng dẫn y đi chơi là được rồi, bây giờ cũng không biết trong hồ lô của y bán thuốc gì nữa.

Đành chịu, mọi người đành phải nghe theo lời lão đại, ở lầu dưới ăn uống. Mua đại vài món ăn vặt, ăn một chút cũng không sao, vậy mà còn bị nghiện! Thế là từ đầu phố ăn đến cuối phố, mấy người thủ hạ ăn ngon đến vô cùng hài lòng.

Trịnh Lẫm lại giống như một đại gia, được Trịnh Kim Long cung kính mời làm thượng khách. Trịnh Kim Long bưng trà rót nước, sợ rằng thật sự chọc giận ông phật lớn này. Y suy tư một chút, lại kêu hai anh em chuẩn bị một bàn đồ ăn ngon, đều là những món chiêu bài của con phố mỹ thực, để cho Trịnh Lẫm tuỳ ý chọn.

Trịnh Lẫm nhìn một bàn đồ ăn đó, kỳ thực cũng không phải đặc biệt có sở thích ăn uống. Vừa nãy y dẫn theo thủ hạ đã ăn một lượt từ đầu phố đến cuối phố rồi, bây giờ đã no căng rồi. Món ăn trước mặt có ngon thế nào đi nữa, dạ dày của y cũng không chứa nổi. Nhưng sự hăng hái của y bây giờ rất cao, rất muốn trêu đùa ông chủ nhỏ dám giả mạo người Trịnh gia này. Thế là phất phất tay với Trịnh Kim long, nói: "Này anh bạn nhỏ, qua đây qua đây, nói chuyện với ca ca một chút."

Trịnh Kim Long đành phải ngồi xuống, vô cùng lễ phép nói: "Dạ, ca, anh có chuyện gì dặn dò cứ nói. Vừa nãy thật sự có mắt như mù, anh đại nhân đại lượng, đừng tính toán với đứa em này, được không?"

Trịnh Lẫm kề vai sát cánh đem Trịnh Kim Long ôm vào trong lòng, nói: "Cậu cũng đã kêu tôi đây là anh rồi, ôi sao có thể tính toán với em trai được? Ai ya, cậu nói hai người cúng ta đây cũng coi như là hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, dù sao cũng phải ngồi với nhau một lúc đúng không? Đến đến đến, ê, rượu đâu?"

Trịnh Kim Long lúc này mới phát hiện mình chưa mang rượu lên, thế là lấy bộ đàm nói với 2 anh em: "Lấy rượu mơ tự ủ trong núi của chúng ta, lấy cái hũ mà bà nội tôi ủ ấy."

Trịnh Kim Long biết đối phương chắc chắn là một người từng trải, rượu có ngon hơn nữa phỏng chừng cũng không thèm để ý tới. Điều mà con phố mỹ thực muốn hướng tới chính là một chữ "xảo"*, những thứ trong núi có, ở thành thị không có. Thế là, người trong thành thị đều hiếm lạ. Rượu mơ của bà nội Trịnh Kim long cất rất được hoan nghênh, bà đã từng dựa vào món này để nuôi sống Trịnh Kim Long.

Cô em gái mang rượu lên, Trịnh Kim Long nhận lấy, không cho người ta tiến vào. Đóng cửa xong, đặt rượu mơ xuống, rót 2 ly, 1 ly đưa cho đại lão, một ly để lại cho mình. Khuôn mặt tràn đầy ý cười nói: "Ca, anh xem, đây là rượu mà bà nội em tự cất, thành ý cũng đủ lớn rồi chứ?"

TRỌNG SINH CHI TÁI NHẬP HÀO MÔN (EDIT)Where stories live. Discover now