Chương 27

797 58 1
                                    

Không có Trang gia ở sau lưng gây trở ngại, con phố mỹ thực của Trang Trạch Ân rất nhanh đã thực hiện kế hoạch. 10 quán ăn nhỏ cùng nhau khai trương, chân chính đem con hẻm nhỏ này trở thành con phố mỹ thực.

Nhưng mà thời gian khai giảng năm học mới của bọn họ cũng sắp đến rồi, còn có 3 ngày nữa thôi, Trang Trạch Ân và Trịnh Kim Long phải trở về để đi học. Bận rộn hơn 1 tháng trời, Trang Trạch Ân cho Trịnh kim Long nghỉ 3 ngày, để y đi dạo chơi ở thành phố H. Đa số công việc ở con phố mỹ thực, cũng giao lại cho hai anh em kia. Nhân viên phục vụ sẽ do em gái quản lý, bên phía đầu bếp sẽ do anh trai quản lý. Về phần tài vụ Trang Ngộ mỗi ngày đều sẽ đến kết sổ, chỉ là từ trước đến nay chưa từng xuống lầu ba, rất ít giao du với bên ngoài.

Chỉ là danh tiếng của con phố mỹ thực vô danh này gần đây càng ngày càng được nhiều người biết đến, có người ở những thành phố lân cận thành phố H còn đặc biệt chạy tới đây để thưởng thức món ăn. Lắp đặt thiết bị ở con phố nhỏ cũng rất đặc biệt, làm cho người tới có một loại cảm giác nhàn nhã lại lãng mạn. Chính là trên con phố nhỏ này cũng không phải nhàn nhã lãng mạn như cách lắp đặt thiết bị của nó, mà là người người chen chúc.

Rất nhiều thực khách đã đưa ra ý kiến cho ông chủ rằng, hy vọng y có thể trên những con phố nhỏ gần đây mở thêm vài quán ăn giống như con phố mỹ thực này. Trang Trạch Ân kỳ thực vẫn luôn suy nghĩ đến chuyện này, vì thế liền giao cho 2 anh em xử lý. Không cần phải gấp gáp gì, từng quán từng quán từ từ mở là được. Lúc cuối tuần Trịnh Kim Long và Trang Trạch Ân sẽ qua đây, bọn họ bắt đầu ở trong những con hẻm đồng dạng như vậy ở xung quanh thăm dò ý muốn cho thuê nhà của những chủ nhà.

Nhưng chuyện tình tiến hành dường như cũng không phải đặc biệt thuận lợi, bởi vì không phải tất cả các chủ nhà đều đồng ý đem nhà cho thuê. Có nhà thậm chí đòi hỏi rất nhiều, thấy việc kinh doanh của con phố mỹ thực càng ngày càng thịnh vượng, liền muốn bắt chẹt một khoản tiền. Có người thì đang kinh doanh phát đạt, cũng là vì nhân khí bên con phố nhỏ của Trang Trạch Ân mang đến, không chịu buông bỏ việc kinh doanh đang tốt này.

Người anh trai buổi tối sẽ báo cáo tình hình cho Trang Trạch Ân, đem tình hình xung quanh nói cho hắn, Trang Trạch Ân liền bắt đầu suy tư. Con phố nhỏ đầu tiên hắn có thể thuê lại toàn bộ đúng là may mắn, bởi vì ở đây vốn dĩ khá hẻo lánh, là nơi không thích hợp kinh doanh. Cũng là sau khi hắn tới mới bắt đầu có nhân khí, đồng thời cũng kéo theo cơ hội kinh doanh xung quanh.

Nhưng mà một nơi được sống lại như thế này, nghĩ muốn làm một con phố nhỏ như vậy nữa cũng rất khó. Hắn trái lo phải nghĩ, nói: "Vậy thì đừng hỏi nữa, đến... Bên phía thành nam lấy một mảnh đất, chúng ta tự mình đắp."

Người anh trai vẻ mặt mông lung hỏi: "A?"

Trang Trạch Ân suy tư 1 chút, rồi nói: "Được rồi, vào cuối tuần tôi sẽ đích thân đi! Cậu gần đây cứ trông coi cửa hàng cho tốt, những chuyện khác tạm thời đừng quản."

Khai giảng 1 tuần rồi, lớp 12 cuối cùng cũng có chút không khí khẩn trương. Đa số các đứa trẻ trong núi đều từ bỏ thi đại học, đương nhiên cũng có số ít muốn mượn cơ hội thi đại học này để đi ra khỏi vùng núi. Cho nên chỉ còn lại vài lớp 12, nhà trường tổ chức xếp lớp lại 1 lần nữa. Các học sinh có thành tích tốt được sắp xếp vào 1 lớp. Lớp 1 là lớp của những học sinh toàn lực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi, lớp 2 là lớp trung bình còn có thể cứu được. Lớp còn lại đều là những học sinh có thành tích kém, chính mình đều đã từ bỏ một nửa rồi. Việc phân lớp cũng không phải hoàn toàn do nhà trường làm chủ, mà là học sinh tự đăng ký nguyện vọng.

TRỌNG SINH CHI TÁI NHẬP HÀO MÔN (EDIT)Место, где живут истории. Откройте их для себя