Chương 2: Ăn viên kẹo thứ hai [ 2588 chữ ]

3.1K 170 4
                                    

Truyện được edit với mục đích cá nhân, phi thương mại, chưa có sự cho phép của tác giả, nếu reup vui lòng GHI RÕ NGUỒN.

Ngoài ra, bản edit chỉ đảm bảo đúng 80% so với nội dung gốc.

Nếu có biến tớ sẽ xóa truyện ngay.

---------------------------------------------------------------------

Edit + Beta: Yu610

Đường Du rời đi không lâu, một người phụ nữ trung niên từ buồng trong của cửa hàng đi ra, luôn miệng hỏi: "Trưa nay ăn gì đây, vẫn còn đang bị tiêu chảy."

Chu Khâm Nghiêu đang lấy giấy lau giày, thấy bà, chủ động chào: "Dì Tiên."

Chủ cửa hàng nhỏ này cũng chính là dì Tiên trong miệng anh, vừa mới từ trong WC đi ra, những người ở trên phố Cây Hòe đều là hàng xóm cũ, đi vắng một lúc cũng không quá lo lắng, không nghĩ tới hôm nay lại có người ngoài vào mua đồ.

Dì Tiên nhìn tiền và nước tương trên quầy hỏi: "Khâm Nghiêu, cậu mua nước tương sao?"

Chu Khâm Nghiêu vừa muốn trả lời, bỗng nhiên nhìn thấy đám trẻ con chơi đùa phiá xa giống như đang xảy ra mâu thuẫn, sắc mặt anh hơi thay đổi, trả lời đơn giản: "Một cô gái không quen biết đến mua mười lọ nước tương, vẫn để ở đây năm lọ, dì cứ cất trước đi."

Nói xong, lập tức đi đến chỗ đám trẻ con đang tranh cãi.

Đến bãi đất trống, một đứa bé trai mười ba mười bốn tuổi chỉ vào một đứa bé trai khác có tuổi tác không cách biệt lắm với mình nói: "Tống Tiểu Dương, cậu để máy bay đâm vào cổ tớ rồi, sao cậu lại ngốc vậy chứ? Cậu có biết chơi không hả?"

Trong tay bé trai bị mắng đang cầm một chiếc điều khiển từ xa, mặt đỏ lên, ôm đầu không biết làm sao, nhìn thấy Chu Khâm Nghiêu đi đến, mới tủi thân vội vàng đi tới giải thích.

"Anh Nghiêu, em, em không cố ý."

Mấy đứa trẻ xung quanh tranh nhau cáo trạng: "Anh Nghiêu, lúc nãy Tống Tiểu Dương cũng để máy bay đâm vào người em."

"Còn đâm vào chân em nữa."

"Được rồi." Giọng nói Chu Khâm Nghiêu nhạn nhạt, ôm lấy Tống Tiểu Dương đang sợ hãi, nhẹ giọng an ủi: "Không có chuyện gì, đừng sợ."

Rồi sau đó mắng mấy đứa trẻ đầu gấu: "Trước kia chê Tiểu Dương ầm ĩ, bây giờ Tiểu Dương đã im lặng rồi sao mấy đứa lại nói nhiều như vậy?"

Giọng nói của anh vừa hạ xuống, vô cùng có uy lực, đám trẻ vừa nãy còn rối rít kể tội tất cả đều ngậm miệng.

Bởi vì mỗi đứa đều hiểu rõ, Tống Tiểu Dương bị thiểu năng trí tuệ, tuy tuổi tác không cách biệt nhiều lắm với bọn chúng nhưng năng lực, hành vi chỉ giống đứa trẻ năm, sáu tuổi.

Mâu thuẫn của đám trẻ đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh, Chu Khâm Nghiêu bảo Tống Tiểu Dương nói xin lỗi, nháy mắt đám trẻ con lại chạy tới chỗ khác chơi đùa.

Tống Tiểu Dương gục đầu xuống, rầu rĩ không vui: "Anh Nghiêu, em, em thật ngốc."

Chu Khâm Nghiêu khom lưng, kiên nhẫn xoa đầu cậu bé: "Tiểu Dương không ngốc, thật ra anh cũng không biết chơi máy bay điều khiển từ xa đâu."

[EDIT] KẸO KIM CƯƠNG - Tô Tiền TiềnWhere stories live. Discover now