9. Lần đầu mắc lỗi

5.1K 216 0
                                    

Lâm Ngộ Thành nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy Nghê Hạ. Khi đó, anh ta được xem là nhân vật nổi tiếng ở trường, còn Nghê Hạ là sinh viên năm nhất vừa nhập học.

Vì anh ta thường xuyên ra ngoài đóng phim nên rất ít khi xuất hiện trong trường, cũng không biết vì sao Nghê Hạ lại theo đuổi anh ta như thể đã quen biết từ lâu lắm rồi.

Cô sẽ đợi anh ta ở dưới lầu những hôm anh ta đóng phim về muộn, chỉ để đưa cho anh ta bữa ăn khuya do chính tay cô làm. Cô sẽ mua nước khoáng rồi hò hét khản cổ những khi anh ta đấu bóng rổ. Thậm chí cô thường xuyên trốn học chạy đến phim trường để bưng trà rót nước cho một diễn viên chưa nổi danh không có trợ lý là anh ta...

Cô vì anh ta mà làm rất nhiều việc, làm không biết mệt mỏi.

Có lẽ do thật sự cảm động, cũng có lẽ vì sự nhiệt huyết, vui vẻ ở cô, anh ta chấp nhận cô, ở bên cô.

Nhưng hơn một năm sau, tình cảm bắt đầu biến chất.

Là từ khi nào, có lẽ là từ lúc cô bắt đầu nhận đóng phim chăng? Cô thể hiện khát vọng quá lớn, cô quá cực đoan, không từ thủ đoạn...

Cô có mục tiêu rõ ràng với danh vọng, trước mặt anh ta, cô không nói nhiều đến kĩ thuật diễn, mà chủ yếu nói về cái gọi là một bước lên trời, về những tin đồn tai tiếng. Cô luôn muốn mình leo được đến đỉnh cao, nhưng lại chỉ thích đi đường tắt.

Dần dần, anh ta bắt đầu không biết nên nói chuyện với cô thế nào, suy nghĩ và quan điểm của họ quá xa cách, thường xuyên vì những việc không đâu mà cãi nhau.

Bên nhau mà cứ thế thì quá mệt mỏi, vậy nên cuối cùng chỉ còn cách chia tay.

...

"Bắt đầu quay đi."

Sau khi Hạ Tông Nguyên thay xong phục trang, mọi người bắt đầu bước vào vị trí của mình. Đây là cảnh quay năm người trẻ tuổi gặp hư ảnh của lão thành chủ Hạ Hầu lưu lại sau khi chết. Cảnh này chủ yếu là màn đối thoại giữa Hạ Hầu Tuyết Uyên và lão thành chủ Hạ Hầu, vì thế, Nghê Hạ, Thẩm Tòng Ngưng, Lâm Ngộ Thành, Đại Bàn chỉ là nhân vật nền mà thôi.

Có điều, sau khi bắt đầu cảnh quay, Nghê Hạ một lần nữa khiến mọi người mở rộng tầm mắt.

"Cắt! Cắt! Cắt! Lúc này Huyền Hỏa phải nâng Tuyết Uyên dậy, ngây ra đấy làm gì?!"

Nghê Hạ kinh hãi, trước mặt Hạ Tông Nguyên, cô không thể không thất thần, "Xin lỗi đạo diễn, tôi quên mất."

...

"Cắt! Biểu cảm của Huyền Hỏa kiểu gì đấy? Cô ngẩn ra làm gì?

"Cắt! Nghê Hạ quay đầu lại! Còn đứng đực ra đấy!"

"Cắt!..."

Hầu Quang Trung vô cùng bực bội, chỉ là một cảnh diễn cực kỳ đơn giản, vậy mà quay năm lần không xong, hơn nữa nguyên nhân đều từ một người!

Ông ta bước lên phía trước, "Nghê Hạ, trạng thái của cô hôm nay lạ quá, làm sao thế?"

Mọi người đều nhìn cô, Nghê Hạ áy náy, "Xin lỗi đạo diễn, hôm nay tôi... hơi không thoải mái."

Dịu dàng dành riêng emWhere stories live. Discover now