Chap 14: Giải đấu

1.8K 163 89
                                    

- Vui thật đó Tsubaki! Rốt cuộc cũng sắp tới giải đấu! Anh thật sự, thật sự rất muốn ngày mai chóng tới~~

Cả ba người Roberto, Tsubasa và Tsubaki hiện đang trên đường về nhà từ sân bóng. Và trong suốt đoạn đường, Tsubasa không nén được sự phấn khích mà cứ vui vẻ nói hết những gì cậu nghĩ.

Bình thường, Tsubaki sẽ chọn im lặng, không nói không hồi đáp hay làm ra bất cứ cái biểu hiện gì. Nhưng chỉ riêng chiều hôm nay, cậu lần đầu tiên bộc lộ một phần cảm xúc trước một ai khác mà không phải thành viên trong nhà.

- Ừm, thật mong.

Lời nói vừa dứt, Tsubasa liền ngây ngẩn người, bởi vì Tsubaki kể cả hồi nhỏ cũng chưa từng để bất cứ ai ngoài gia đình nhận ra cảm xúc của mình, thế mà cậu lại làm như thế dù biết có một người ngoài đang đi kế bên bên

Còn Roberto thì cả người gần như đóng băng hoàn toàn. Ông chưa từng nghĩ đến mình sẽ có cái diễm phúc được thấy một người khó cho người khác đoán được suy nghĩ như Tsubaki bộc lộ cảm xúc, dù chỉ một phần nhỏ.

Trong một thoáng chốc ngắn ngủi, Tsubasa và Roberto đều có chung một suy nghĩ.

"Tsubaki đang rất vui!"

Không quan tâm đến suy nghĩ hay tâm tình của hai người kế bên, Tsubaki vẫn tiếp tục rảo bước đi, trực tiếp làm lơ cả khi bọn họ hồi thần đuổi theo.

Bất chợt, Roberto hỏi cả hai một câu (Tsubaki phần nào đoán trước)

- Tsubasa, Tsubaki, hai đứa biết lý do chú kêu cả hai lần lượt làm thủ môn cùng người sút không?

- ??

- Điều thủ môn nghĩ. Phương hướng, loại nên dùng.

Tsubaki trả lời trong khi vừa đi vừa rê bóng và theo một cách vô tình nào đó, lại càng khẳng định cái kết luận 'Tsubaki đang rất vui' bằng một câu nói siêu dài (tính từ lúc gặp Roberto đến giờ).

- Sou... Vậy có lẽ do cháu không hiểu điều đó, nên mới chả bắt được cú nào~ trong khi em ấy gần như suýt bắt được một cú rồi a... Thiệt luôn, em ấy lúc nào cũng cực~kỳ~siêu~

Tsubasa cười cười nói tiếp trong khi cũng giống như người em, vừa đi vừa rê bóng...

Và sẽ không có vấn đề gì nếu cậu đừng có nói câu cuối nga.

Biết sao nói vậy không?

Vì tuy Tsubaki chẳng biểu hiện gì trên mặt, nhưng cậu nhóc đã 'bất cẩn' đá chân trúng người anh, khiến cho cậu anh trai song sinh ngốc nghếch nào đó phải la oai oái kêu đau :))

.

"Hai đứa trẻ này... Đặc biệt là Tsubaki, đều thông minh và tiếp thu những kỹ thuật mới rất nhanh. Thế nhưng, dù đều là thần đồng, Tsubaki lại có cả sự thông minh, lanh lẹ khi tự mình khám phá ra những gì khó có ai ngờ tới chỉ bằng quan sát..."

Roberto xoa cằm nghiền ngẫm trong khi nhìn hai đứa trẻ đùa giỡn vô tư trước mắt, cảnh tượng như đến từ tương lai mờ ảo ẩn hiện trong đầu ông...

Cậu em trai Tsubaki là một cái ít nói, khó gần, hờ hững với tất cả những gì không liên quan đến bóng đá hay gia đình, sở hữu bộ não thông minh cùng tài quan sát siêu việt - như một vị quân sư tuy lặng lẽ, nhưng những chiến lược đưa ra đều thông minh cùng quyết liệt

[ĐN Captain Tsubasa] Ozora Tsubaki, là Hoa hay...là Mây?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ