Chương 10: Giao lưu hữu hảo

3.4K 180 3
                                    

Chương 10: Giao lưu hữu hảo

Tuy khuôn mặt nhỏ của anh bạn nhỏ tỉnh bơ, ngay cả khi được Tần Thi Nghi bế, thì thoạt nhìn vẫn có vẻ khó thân cận (gần gũi, thân thiết), nhưng thật ra nội tâm vô cùng tinh tế. Từ lúc Tần Thu Nghi tỉnh lại đến bây giờ, tất cả ấm áp cô nhận được đều từ trên người Thịnh Dục Kiệt truyền sang.

Tình cảm thật phải thông qua quá trình bồi đắp qua lại, Tần Thi Nghi coi Thịnh Dục Kiệt là trách nhiệm của mình, nhưng nếu không có Thịnh Dục Kiệt chỉ sợ cô sẽ không thể phục hồi và chấp nhận đối mặt với cuộc sống mới nhanh như vậy.

Tần Thi Nghi càng thêm luyến tiếc không muốn buông anh bạn nhỏ mềm mại như bông trong lòng xuống. Bây giờ đang là mùa hè, phòng bệnh bật điều hoà mát mẻ, hai mẹ con ôm nhau cũng không nóng.

Tuy rằng Thịnh Dục Kiệt rất hiếm khi thân cận với người khác, nhưng năng lực thích ứng cực mạnh, cậu nhóc chỉ hơi cứng đờ một lát, rồi tự tìm vị trí thoái tựa vào ngực Tần Thi Nghi, cằm gác lên cánh tay cô. Đúng là đặc biệt giỏi thích ứng trong mọi hoàn cảnh.

Hai mẹ con cứ như vậy ôm nhau dựa lưng vào sô pha, Tần Thi Nghi dùng một tay kéo ba lô của Thịnh Dục Kiệt, dễ dàng lấy ra một quyển sách: "Được, vậy giờ mẹ con mình đọc sách."

Bởi vì biết Thịnh Dục Kiệt luôn hành động theo kế hoạch, sách trong ba lô đều do cậu nhóc tự chọn và sắp xếp. Quyển sách để trên cùng tất nhiên sẽ là quyển sách đầu tiên cậu nhóc chuẩn bị đọc. Tần Thi Nghi cầm quyển sách, không đọc tiêu đề mà trực tiếp mở trang thứ nhất, nhìn kỹ, tươi cười trên khoé miệng liền cứng đờ, có chú khó tin hỏi: "Sao lại là sách tiếng Anh, con không mang nhầm chứ?"

Thời điểm cô đi học, đến tận sơ trung (trung học cơ sở ở Việt Nam) mới bắt đầu được học tiếng Anh đó, bây giờ Thịnh Dục Kiệt mới mấy tuổi chứ!

Thịnh Dục Kiệt vốn đang ung dung tựa đầu vào ngực Tần Thi Nghi, nghe được lời này cơ thể nhỏ bỗng nhiên ngồi thẳng tắp, nhận lấy quyển sách trong tay Tần Thi Nghi không nói một câu.

Nếu lúc đó Tần Thi Nghi cúi đầu, chắc hẳn sẽ nhìn thấy cậu nhóc mím môi, tuy rằng mặt thoạt nhìn vẫn không biểu tình, nhưng lại hoàn toàn bất đồng với lúc trước.

Nhưng mà Tần Thi Nghi không kịp chú ý, cô vừa hỏi dứt lời, giây tiếp theo trong đầu chợt loé qua vài hình ảnh, đó là các gia sư của Thịnh Dục Kiệt. Khổ nỗi vì nguyên chủ không quan tâm đến con trai, nên trong trí nhớ của Tần Thi Nghi không biết cụ thể Thịnh Dục Kiệt mời gia sư học những môn gì.

Có điều Tần Thi Nghi nhớ em gái Thịnh phu nhân đã di dân sang Anh, tình cảm của hai người rất thân thiết. Mỗi năm Thịnh phu nhân sẽ qua chỗ em gái ở mấy tháng, thường dẫn cả Thịnh Dục Kiệt theo làm khách, nên anh bạn nhỏ bắt đầu học tiếng Anh cũng không kỳ quái. Chỉ là Tần Thi Nghi vẫn cho rằng Thịnh Dục Kiệt còn nhỏ, khả năng tiếng Anh chắc sẽ có hạn, nhiều lắm là nhận biết vài từ đơn, loại sách truyện thế này có lẽ đọc không hiểu, cần người lớn trợ giúp.

Sau khi cô vào tập đoàn, liền liều mạng học Tiếng Anh, luyện khẩu ngữ, trình độ hiện tại so ra kém những tinh anh trong tập đoàn, nhưng dạy anh bạn nhỏ chắc hẳn không thành vấn đề? Tần Thi Nghi theo bản năng thấy may mắn, vừa định nhìn kỹ xem sách này viết cái gì, thì phát hiện không biết Thịnh Dục Kiệt cầm lại sách từ khi nào.

[Edit] Bà xã của ảnh đế - Thanh Việt Lưu CaWhere stories live. Discover now