Chương 9: Hai mẹ con

3.9K 178 2
                                    

Chương 9: Hai mẹ con

Tần Thi Nghi nghe Thịnh phu nhân nhắc đến vấn đề xuất viện, trong lòng lập tức vừa chờ mong vừa thấp thỏm. Cô chờ mong mình có thể trải qua một cuộc sống mới, khác biệt hoàn toàn với cuộc sống trước kia của cô.

Bởi vì hoàn toàn khác biệt, bởi vì chưa hiểu rõ, nên khó tránh khỏi thấp thỏm.

Tần Thi Nghi không biết tương lai đang đợi cô thăm dò, rốt cuộc như thế nào.

Chủ ý của Thịnh phu nhân đã quyết, vừa về đến Thịnh gia, bà liền gọi thím Lưu tới giao phó: "Thím gọi điện thoại kêu Tiểu Trương qua đây. Từ hôm nay trở đi cô ấy sẽ ăn ở tại nhà chúng ta, mấy ngày sắp tới thím hãy dạy Tiểu Trương nấu nướng, quan trọng nhất là phải hợp khẩu vị của Hạo Hàm."

Thím Lưu vừa nghe liền biết ý Thịnh phu nhân đã quyết, bà ấy không khuyên bảo gì thêm mà trực tiếp gật đầu, nhắc nhở Thịnh phu nhân: "Phu nhân, có cần bảo Tiểu Trương ký một bản cam kết không?"

Hào môn giống như Thịnh gia, nhất cử nhất động đều bị người khác nhìn chằm chằm, tất nhiên sẽ hành sự cẩn thận, để tránh gặp phiền toái không cần thiết. Người giúp việc ở Thịnh gia bắt buộc phải ký một bản cam kết bảo mật thông tin. Làm việc ở Thịnh gia lương cao hơn hẳn bên ngoài, công việc nhẹ nhàng, nhưng một khi vi phạm cam kết, sẽ phải trả cái giá rất lớn, có khi bọn họ làm cả đời cũng không gánh nổi cái giá này. Vì tránh phiền toái, Thịnh gia không thường xuyên đổi người giúp việc, mà người trong Thịnh gia cũng không khó hầu hạ, phúc lợi đãi ngộ lại tốt, bình thường người giúp việc ở Thịnh gia rất ít đi ăn máng khác, giống thím Lưu đã gắn bó ở đây hơn nửa đời người.

Con người đều là động vật cảm tính, ở chung lâu ngày ít nhiều sẽ nảy sinh tình cảm. Tình cảm của thím Lưu đối với Thịnh gia có thể nói là rất sâu sắc. Vì vậy mà bất kể chuyện lớn chuyện nhỏ gì bà ấy đều đặt mình vào lập trường của chủ để suy xét. Thím Lưu cân nhắc, Tiểu Trương ngay cả thân phận thật của Tam thiếu gia cũng không biết, chỉ sợ chưa được Tam thiếu phu nhân tín nhiệm. Nếu ký cam kết tốt nhất nên thêm một vài điều khoản nữa, miễn cho lúc gặp Tam thiếu gia Tiểu Trương lại sinh ra tâm tư khác.

Chuyện có lợi đối với nhà mình, đương nhiên Thịnh phu nhân không phản đối, lập tức gật đầu nói: "Bảo quản gia chuẩn bị một bản cam kết, chờ Tiểu Trương qua đây thì hãy kêu cô ấy ký đi."

Tần Thi Nghi còn chưa biết tính toán của Thịnh phu nhân, lúc trưa tâm tình cô vì cuộc gọi của Thịnh Hạo Hàm mà trở nên vô cùng phức tạp, không ngủ nổi. Giờ ôm Thịnh Dục Kiệt đọc hai câu chuyện cổ tích, liền bắt đầu mơ màng buồn ngủ. Nhưng cuối cùng Tần Thi Nghi vẫn không ngủ, bởi vì di động nhận được một tin nhắn ngoài dự liệu: "Tam thiếu phu nhân, tôi là trợ lý Ngô. Người nhà họ Dương đã mang theo tro cốt của cô Dương Dung trở về nhà. Cô không cần lo lắng, tôi đã đưa phương thức liên lạc của cô cho người nhà họ Dương. Số điện thoại của người nhà họ Dương lát nữa tôi sẽ gửi sang di động cho cô sau. Ở tập đoàn còn một số việc, nên tôi không thể trực tiếp mang qua chỗ cô được."

Tin nhắn trợ lý Ngô viết mười phần thật lòng. Tần Thi Nghi biết bình thường trợ lý Ngô chính là nhân tài tinh anh trong tập đoàn, thân làm trợ lý đặc biệt, mức độ bận rộn không kém gì Thịnh tổng. Thịnh Hạo Nhiên phái nhân tài như vậy đi xử lý chút chuyện nhỏ của cô, hoàn toàn là đại tài tiểu dụng. Hiện tại trợ lý Ngô xem như thành công rút lui, tự nhiên không cần thiết tới bệnh viện nữa làm gì.

[Edit] Bà xã của ảnh đế - Thanh Việt Lưu CaWhere stories live. Discover now